กิน ดื่ม กันที่ VINO di Zanotti เขาใหญ่

กิน ดื่ม กันที่ VINO di Zanotti เขาใหญ่

กิน ดื่ม กันที่ VINO di Zanotti เขาใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขาใหญ่ สถานที่ท่องเที่ยวที่หลายคนเคยผ่านมาแล้ว... ผมเป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบมาเยือนเขาใหญ่ตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นเด็ก ผมว่าที่นี่เหมาะกับการเที่ยวหลายรูปแบบ ทั้งการเที่ยวแบบสนุกสนาน ซึ่งก็มีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำเพียบ รวมถึงการเที่ยวแบบอนุรักษ์ ซึ่งก็เหมาะนักหนากับผู้ที่รักธรรมชาติ ว่าแต่มีใครเคยทราบหรือเปล่าครับว่า "เขาใหญ่" มีจุดกำเนิดตั้งแต่เมื่อไหร่ มาครับผมจะเล่าให้ฟังคร่าว ๆ ให้ได้ทราบกัน...


อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2502... นับเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของประเทศไทย โดยจอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ (นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น) ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปตรวจราชการในบริเวณดังกล่าว ท่านเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของเขาใหญ่ และกลัวเหลือเกินว่าป่าไม้จะถูกทำลาย จึงได้มีคำสั่งให้ทางกระทรวงเกษตรฯ และกระทรวงมหาดไทย ร่วมกันสำรวจอย่างละเอียด รวมถึงจัดตั้งให้เป็นอุทยานแห่งชาติขึ้นในที่สุดเมื่อปี พ.ศ. 2505 ครับผม...

มาถึงร้านอาหารที่ผมอยากแนะนำในครั้งนี้กันบ้าง... ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ บริเวณก่อนขึ้นเขาใหญ่ครับ VINO di Zanotti เป็นร้านอาหารขนาดกำลังเหมาะ มีอาหารให้เลือกรับประทานหลากหลาย อีกทั้งยังมีไวน์ดี ๆ ให้ได้ลองรสกัน ขอเริ่มที่อาหารเรียกน้ำย่อยรสอร่อยอย่าง Cave Aged Parma Ham รสชาติเค็ม ๆ ของพาร์มาแฮมเข้ากันดีกับผลไม้รสอมหวานอย่างแคนตาลูปและฟิก สำหรับเมนูนี้ผมแนะนำให้ดื่มกับไวน์แดง เอาแบบที่รสไม่ต้องจัดมากนะครับ เพื่อป้องกันรสชาติไปตีกันในปาก ต่อที่ Italian Burrata Cheese อันนี้ผมว่าเหมาะกับสาว ๆ เชียวล่ะ เป็นสลัดผักราดด้วยน้ำมันมะกอก

ปิดท้ายด้วย Burrata Cheese ชีสนุ่ม ๆ รสอมหวานและฉ่ำไปด้วยครีม เมนูนี้เหมาะเหม็งครับกับไวน์ขาวรสจัด เพราะจะช่วยชูรสให้อาหารอร่อยขึ้น Spaghetti Vongole สปาเกตตีหอยตลับ รสชาติอมเค็มน้อย ๆ และแอบมีรสเผ็ดจากพริกแห้งที่ผัดมาจนเข้ากัน Strozzapreti จานนี้ผมชอบเลยครับ เป็นเส้นสปาเกตตีสดลักษณะคล้ายๆ เกี้ยมอี๋ครับ รสชาติหนึบๆ ของเส้นเข้ากันดีกับซอสรสเข้มข้นที่เคล้าเครื่องปรุงมามากมาย จานนี้ผมยกนิ้วให้เลยล่ะ ปิดท้ายที่อาหารจานหลักอย่าง Lamb Cutlet เนื้อแกะกริลล์มากำลังดีเชียวครับ ด้านนอกสุกอร่อย ด้านในฉ่ำไปด้วยรสหวานของเนื้อแกะรับประทานพร้อมผักเคียงอย่างมันฝรั่ง อร่อยดีเชียวครับ...

สำหรับสาว ๆ ที่ชอบขนมหวานผมแนะนำ Tiramisu di Gianmaria ครับ...รสชาติอร่อยล้ำอีกทั้งยังฉ่ำไปด้วยรสของบรั่นดี แต่อย่าหม่ำเยอะนะครับ เนื่องจากผมมีอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำ Caramel Custard รสชาติหวานอมขมนิด ๆ จากน้ำตาลที่ผ่านการทำให้ไหม้ (Caramel) ผมว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่สาว ๆ ทั้งหลายต้องกด Like ให้เลยครับ...

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กิน ดื่ม กันที่ VINO di Zanotti เขาใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook