Tables โต๊ะอาหารแห่งความสุข

Tables โต๊ะอาหารแห่งความสุข

Tables โต๊ะอาหารแห่งความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีคนเคยถามสาวสีส้มว่าความสุขอยู่ที่ไหน สาวสีส้มก็ไม่รู้จะตอบว่าอย่างไรเพราะความสุขของสาวสีส้มมันมีอยู่เยอะมาก ทั้งความสุขที่ได้อยู่กับคนที่เรารัก ความสุขจากการเดินทาง ความสุขจากเช้าอันสดใส มันมากมายเหลือจะนับ ล่าสุดสาวสีส้มก็เพิ่งจะค้นพบความสุขจากที่หนึ่งนั่นก็คือความสุขบนโต๊ะอาหารที่ ร้าน Tables โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ


ร้านนี้เป็นร้านอาหารยุโรปสไตล์คลาสสิค ออกแบบโดย โทนี่ ชี นักออกแบบตกแต่งภายในระดับโลก ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมการรับประทานอาหารในยุโรป มาครั้งนี้สาวสีส้มเลยมาลองเรียนรู้วัฒนธรรมยุโรปเบื้องต้นผ่านโต๊ะอาหาร เผื่อในวันข้างหน้าจะเป็นสะใภ้ของครอบครัวยุโรปก็ต้องเรียนรู้กันหน่อย ตัวร้านมีมุมให้เลือกนั่งมากมาย ทั้งมุมส่วนตัวสามารถไปนั่งสวีทกับคนรักสองคนซึ่งจะมีพาร์ทิชั่นไม้กั้นสร้างความเป็นส่วนตัว ส่วนใครที่มากันเป็นกลุ่มใหญ่มากันเป็นครอบครัว หรือมาเลี้ยงสังสรรค์บริษัทที่นี่ก็มีห้องไพรเวตสุดหรู 2 ห้อง รับรองแขกได้ 12-13 คน


สิ่งที่พิเศษที่สุดของร้านนี้คือโต๊ะทำอาหารสีทองแดงตัวใหญ่ที่ตั้งอยู่ภายในร้านซึ่งเป็นที่มาของชื่อร้าน Tables โดยเชฟจะมาโชว์การปรุงอาหารให้ลูกค้าได้รับประทานกันบนโต๊ะตัวนี้ เป็นความเพลิดเพลินตาและเพลิดเพลินใจที่เราเห็นกรรมวิธีการปรุงที่พิถีพิถันของเชฟ ทำให้เราได้รู้ว่ากว่าจะมาเป็นอาหารอร่อย 1 จานนั้นต้องผ่านกรรมวิธีอะไรมาบ้าง ส่วนใครถ้าอยากจำสูตรไปทำรับประทานก็สามารถจำไปได้ที่นี่เขาไม่คิดค่าลิขสิทธิ์ค่ะ มาถึงตัวอาหารกันบ้างเริ่มต้นด้วยจานแรก Scottish Salmon Trio-Tartar, Crepe Roll, Sliced ปลาแซลมอนรมควันที่เสิร์ฟมา 3 แบบ ใครที่รักแซลมอนจานนี้นี่เป็นสวรรค์เลยล่ะค่ะ

จานต่อมาคือ Clear Mushroom Soup, Oven Baked จานนี้เชฟกระซิบมาว่าต้องการดีไซน์ให้ออกมาเหมือนดอกเห็ด หน้าตาจานนี้จึงเหมือนเห็ดกลมมนสีทอง กลิ่นหอมมาก ๆ พอเจาะตัวแป้งพัฟฟ์ด้านนอกลงไปก็จะพบกับน้ำซุปใสที่มาพร้อมกับเห็ดนานาชนิด ตัวน้ำซุปก็รสชาติอร่อยกลมกล่อมมาก ๆ ค่ะ มาถึงพระเอกของมื้อนี้ซึ่งทางเชฟนั้นนำเครื่องปรุงต่าง ๆ มาโชว์ที่โต๊ะ แล้วมาทำให้เราได้รับประทาน ทำให้เราได้ยินทั้งเสียง ภาพ และกลิ่น จากการประกอบอาหาร ทำให้ฉันจินตนาการไปว่าจานนี้หน้าตามันจะออกมาเป็นแบบไหนนะ สุดท้ายเชฟก็ยกจาน Tiger Prawns, Pernod, Bell Peppers หรือกุ้งลายเสือพร้อมซอสครีม แหมฟังชื่ออาจจะดูเข้มไปนิด พอมาชิมรสชาติก็เข้มไม่แพ้ชื่อเลยค่ะ ความอร่อยคือตัวซอสครีมที่ทางร้านปรุงได้รสชาติเข้มข้น ส่วนกุ้งลายเสือก็ตัวใหญ่ เนื้อเยอะ และสุกกำลังพอดีไม่แข็งจนเกินไป เป็นความสุขที่ฉันได้ค่อย ๆ ละเลียดจานนี้กับไวน์สุดอร่อย นี่แหละค่ะความสุขของฉัน


ปิดท้ายด้วยของหวาน "Peach Melba"-Vanilla Bean Ice Cream, Raspberry Sauce ลูกพีชที่เสิร์ฟมาพร้อมซอสราสป์เบอร์รีและไอศกรีมวานิลลา ความหวานของครีมด้านบน ไอศกรีมวานิลลาด้านใน กับความเปรี้ยวหวานของลูกพีชและซอสราสป์-เบอร์รีก็ทำให้จานนี้เป็นจานปิดท้ายความสุขในวันนี้ได้อย่างดีเลยค่ะ

ห้องอาหารเทเบิลส์ โรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ
สำรองโต๊ะได้ที่ โทร. 0-2254-1234 ราคาต่อท่าน 1,000-2,000 บาท++

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook