อาหารเช้ายุคโก๋หลังวังที่... ออน ล๊อก หยุ่น

อาหารเช้ายุคโก๋หลังวังที่... ออน ล๊อก หยุ่น

อาหารเช้ายุคโก๋หลังวังที่... ออน ล๊อก หยุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านนี้เป็นร้านกาแฟขนาดกะทัดรัด ด้านหน้าตั้งตู้โชว์เด่นหราขวางทางเข้าร้านด้านในตู้จะมีขนมปังเนื้อนุ่มฟู และสังขยาใส่กระปุกไว้ขาย ส่วนตู้โชว์หน้าร้านมีกระป๋องไมโลรุ่นเก๋ากึ๊กที่โดนแดดเลียจนสีซีดจาง พอให้รู้ว่าร้านนี้คลาสสิคและเก่าจริง ภายในร้านให้อารมณ์สภากาแฟแถวบ้าน จะมีลูกค้าตั้งแต่รุ่นเก๋าวัยดึก ไปยันรุ่นหลานเหลนมานั่ง

ที่นี่ไม่มีเมนูอาหารตามโต๊ะ ใครที่มาครั้งแรกก็ให้สบตาเฮียปิ๊ง ๆ แล้วสั่งเลยครับ ชุดไข่ดาว มีตั้งแต่ไซส์เล็ก ใหญ่ และพิเศษ เป็นอาหารเช้าแบบอเมริกันเบรคฟาสต์ที่ประกอบไปด้วย ไข่ดาว แฮม ไส้กรอก และเบคอน เสิร์ฟมาพร้อมเนย น้ำตาล และขนมปังเนื้อหนาฟูนุ่ม ถ้าใครไม่กินเนยสั่งสังขยามาแทนไว้จิ้มกับขนมปังก็ได้ แล้วเลือกเครื่องดื่มอะไรก็ได้ 1 แก้ว ไม่ว่าจะเป็น กาแฟร้อนหรือเย็น กาแฟที่นี่เขามีเครื่องคั่วบดเอง ใช้สูตรเดียวกันตั้งแต่สมัยก่อน รสชาติค่อนข้างเข้มข้น กลิ่นหอมกรุ่นมากครับ

ส่วนคนที่ไม่ชอบกาแฟก็มีน้ำอื่น ๆ อย่างไมโลร้อน-เย็น ชาเย็น ชาดำเย็น ชามะนาว แค่นี้ก็อิ่มแล้วครับ ส่วนคนที่ไม่อยากกินอาหารเช้า เขาก็จะมีเมนูพวกขนมปังต่าง ๆ เช่น ขนมปังหน้าสังขยา ไว้ให้บริการ หรือเช้า ๆ ใครจะสั่งเป็นข้าวโอ๊ต สักถ้วยก็ได้ครับ รสหวานปะแล่ม ๆ ซดร้อน ๆ อุ่นดีสำหรับตอนเช้าเมนูอาหารมีเท่านี้จริง ๆ ตั้งแต่สมัยพ่อผมแล้วครับ ที่ร้านเขาอนุรักษ์กันมาตั้งแต่สมัยนั้น

โดยเฉพาะของในตู้ที่โชว์ล้วนเป็นของเก่าตั้งแต่สมัยเปิดร้าน และเก้าอี้กลมแบบเก้าอี้รถไฟสมัยก่อนก็ยังคงอยู่ มาที่นี่เหมือนเวลาหยุดนิ่งอยู่กับที่ แค่ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง กินอาหารเช้า ซดกาแฟ ปล่อยอารมณ์สัก 1 ชั่วโมง ก็พร้อมแล้วกับชีวิตการทำงานที่จะมาถึงในนาทีถัดไป


ร้าน ออน ล๊อก หยุ่น 72
ถนนเจริญกรุง แขวงวังบูรพา เขตพระนคร กรุงเทพฯ

โทร.0-2233-9621

เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00-18.00 น. ราคาต่อท่าน 75 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook