คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก

คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก

คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท.ปลุกกระแสเดินทางผ่านบริษัททัวร์

เปิดโครงการใหญ่"คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก"

อัดฉีดแพ็คเก็จ เริ่มต้นที่ 999 บาท เที่ยวทั่วไทย


ททท. เปิดโครงการใหญ่"คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก" จัดทำคู่มือท่องเที่ยว"คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก" 50,000 ฉบับ เผยจับมือ 40 บริษัทนำเที่ยวจัดงาน "มินิ ทราเวลแฟร์ คนเล่าเรื่องเมืองน่ารัก" ดั๊มราคาแพ็คเกจเมืองน่ารัก 20 แห่งทั่วประเทศราคาพิเศษเริ่มต้นที่ 999 บาท(เส้นทางปราจีนบุรี,เพชรบุรี,สมุทรสงคราม) ปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศผ่านบริษัทนำเที่ยว พร้อมเตรียมจัดอบรม"คนเล่าเรื่อง"หวังพัฒนาศักยภาพมัคคุเทศก์ไทย


นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เปิดเผยว่า ททท. จัดโครงการ "คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก" โดยได้มีการรวบรวมสินค้าการท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของวิถีชีวิตถ่ายทอดสีสันเรื่องราวความเป็นไทยในมุมที่น่ารักผ่านการเล่าเรื่องของคนเล่าเรื่อง เพื่อสร้างมุมมองใหม่และปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศผ่านบริษัทนำเที่ยวระหว่างเดือนกรกฎาคม-กันยายนนี้ ทั้งนี้คาดว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถสร้างรายได้กว่า 50  ล้านบาท "ปัจจุบันพฤติกรรมนักท่องเที่ยวไทยกว่า 50% นิยมการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตัวเองจึงทำให้บางครั้งเกิดการท่องเที่ยวแบบผิวเผิน ขาดองค์ความรู้ความเข้าใจในวิถีชีวิตและสถานที่ท่องเที่ยวนั้นๆด้วยเหตุนี้ททท. จึงได้จัดโครงการ "คนเล่าเรื่อง เมืองน่ารัก"โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบหมู่คณะและมีการถ่ายทอดเรื่องราววิถีไทยผ่านผู้ถ่ายทอดเรื่องราวความน่ารักและวิถีชีวิตของเมืองน่ารักในประเทศไทยและนำไปสู่การท่องเที่ยวด้วยการเรียนรู้และยั่งยืน ตามแคมเปญเที่ยวหัวใจใหม่เมืองไทยยั่งยืน"

พร้อมกันนี้ททท. ได้มีการจัดกิจกรรม "มินิ ทราเวล แฟร์ คนเล่าเรื่องเมืองน่ารัก" ในวันที่ 14-17 กรกฎาคม นี้ ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิล์ด เพื่อเป็นการเปิดตัวกิจกรรมอย่างเป็นทางการโดยได้เชิญผู้ประกอบการบริษัทนำเที่ยวจำนวนกว่า 40 บริษัทมาร่วมจัดแพ็คเกจเมืองน่ารัก ราคาพิเศษเริ่มต้นที่ ๙๙๙ บาทพร้อมทั้งคัดเลือกผู้โชคดีจากในงานชิงรางวัลไปเที่ยวเมืองน่ารักฟรีกับททท.

นอกจากนี้ททท.ยังมีการสร้างกระแสโดยการจัดพิมพ์คู่มือการท่องเที่ยว 20 เมืองน่ารักที่หลายคนอาจจะไม่คาดคิดมาก่อน จำนวน 50,000 ฉบับ แจกฟรีสำหรับนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการนี้ให้มากขึ้นนำไปสู่มุมมองต่างๆ ของแหล่งท่องเที่ยวเพื่อเป็นข้อมูลเบื้องต้นให้กับผู้ที่สนใจ อาทิ เชียงราย ชุมชนคนอาร์ต ลำปาง เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา อุทัยธานี เมืองเหนือจินตนาการ แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เมืองวิถีธรรมชาติหัวใจยั่งยืน เป็นต้นทั้งยังได้จัดกิจกรรมตามหาสุดยอด"คนเล่าเรื่อง" ในสื่อออนไลน์ ขณะเดียวกันก็ได้มีการจัดอบรม "คนเล่าเรื่องทั่วประเทศ" โดยการคัดเลือกผู้ที่มีความเหมาะสมในแต่ละเมือง เพื่อเป็นการสร้างเสริมประสิทธิภาพของไกด์ไทยให้มีความชำนาญมากขึ้นโดยจะจัดอบรมให้ทั้งไกด์ท้องถิ่น ไกด์ทั่วไปและมัคคุเทศน์น้อยที่มีอยู่ในแต่ละพื้นที่ เป็นต้น

"ทั้งนี้ยังเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่มีภาคเอกชนเล็งเห็นความสำคัญและให้การสนับสนุนเป็นอย่างดีได้แก่ บริษัท บางจากปิโตเลียม จำกัด(มหาชน),ธนาคารออมสิน,บริษัท 304 อินดัสเตรียล ปาร์ค จำกัด,บริษัท ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จำกัด (มหาชน) และ Travel Channel Corporation และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ(สทน.) ทั้งนี้มั่นใจว่าโครงการดังกล่าวจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งจะเป็นการสนับสนุนให้คนไทยท่องเที่ยวแบบใหม่ที่ใช้หัวใจใหม่ออกเดินทางไปซึมซับกับเรื่องราวความงดงามของวิถีชีวิตชุมชนและถือปัจจัยสำคัญในการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น" นายธวัชชัย กล่าวในที่สุด

 

กด Like สนุก! ท่ิองเที่ยว แค่คลิกเดียว...ก็เที่ยวได้ทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook