ดูนกนางนวล ย้อนวันวานยังหวานอยู่ ที่บางปู

ดูนกนางนวล ย้อนวันวานยังหวานอยู่ ที่บางปู

ดูนกนางนวล ย้อนวันวานยังหวานอยู่ ที่บางปู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อ 70 กว่าปีที่แล้วสถานตากอากาศบางปูได้เริ่มขึ้นในสมัยยุค จอมพล ป.พิบูลสงคราม ได้มีนโยบายให้สร้างที่นี่เป็นสถานที่พักผ่อนสำหรับประชาชนทั่วไป เนื่องด้วยพื้นที่ติดชายทะเล และระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯและมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า "สถานตากอากาศชายทะเล บางปู"


จุดเด่นของที่นี่นอกจากทะเลแล้ว ยังมี "สะพานสุขตา" สะพานไม้สักที่ทอดยาวออกไปในทะเลถึง 500 เมตร แต่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นสะพานปูนในปี 2535 เนื่องด้วยเพราะชำรุดหนัก "สะพานสุขตา" เป็นสัญลักษณ์ที่มีชื่อเสียงโดดเด่นของสถานตากอากาศบางปู นอกจากนี้ยังเป็นจุดดูนก และจุดชมพระอาทิตย์ตกที่งดงามแห่งหนึ่ง ปลายสะพานเป็นที่ตั้งของศาลาที่มีชื่อว่า "ศาลาสุขใจ" ซึ่งในอดีตเมื่อ 60 ปีก่อน มีฟลอร์ลีลาศแบบมาตรฐานที่ได้รับความนิยมอย่างมากในวงสังคมชั้นสูง

ในช่วงเดือนพฤศจิกายน นกที่บินไปวางไข่ที่ประเทศธิเบตและมองโกเลีย ในเดือนพฤษภาคม จะบินกลับมาหาอาหารกินที่อ่าวไทยทำให้เราจะได้เห็นนกนางนวลกลับมาอีกครั้ง

สถานตากอากาศบางปูจึงเป็นแหล่งพบปะของหนุ่มสาวในสมัยก่อนด้วยมีกิจกรรมที่สามารถทำด้วยกันมากมายและที่แห่งนี้ยังมีตำนานรักของคนรุ่นปู่ย่าตายายของเราอีกด้วย ลองคิดดูว่าที่นี่จะโรแมนติกขนาด ไหนช่วงบ่ายๆ พากันมาดูนกนางนวลและต่อด้วยดูพระอาทิตย์ตกดินอีกแค่คิดก็ยิ้มแล้ว


ปัจจุบันสถานที่แห่งนี้ยังได้รับความนิยมอยู่เหมือนเดิมแต่จะเป็นการมาของครอบครับมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นคู่รักหรือครอบครัวที่มีความรักให้กันสถานที่แห่งนี้ก็ยังอบอวลไปด้วยความรักอยู่ดี ถ้าใครมีโอกาสก็ลองเข้าไปสูดกลิ่นอายความรักดูสักครั้งแล้วจะไม่ผิดหวังเลยจริงๆ

"สถานตากอากาศชายทะเลบางปูจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป"

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)


ขอบคุณภาพสวย ๆ จาก คุณ Somsak Pakapongpan
http://www.facebook.com/somsak.pakapongpan/

กด Like สนุก! ท่ิองเที่ยว แค่คลิกเดียว...ก็เที่ยวได้ทุกวัน

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ดูนกนางนวล ย้อนวันวานยังหวานอยู่ ที่บางปู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook