ลุยเที่ยวสุพรรณกับ เปา - เปาวลี พรพิมล นางเอกหนัง 'พุ่มพวง'

ลุยเที่ยวสุพรรณกับ เปา - เปาวลี พรพิมล นางเอกหนัง 'พุ่มพวง'

ลุยเที่ยวสุพรรณกับ เปา - เปาวลี พรพิมล นางเอกหนัง 'พุ่มพวง'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกได้ว่าตามรอยกันมากติดๆ สำหรับนักแสดงและนักร้องดวงรุ่งหน้าใหม่ขวัญใจชาวสุพรรณบุรี เปา - เปาวลี พรพิมล จากภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง ที่ใครเห็นก็ต้องพูดเป็นเสียงเดียวว่าถอดแบบราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ออกมาเป๊ะๆ ไม่ว่าจะเสื้อผ้าหน้าผมในตัวอย่างภาพยนตร์ที่หลายคนได้เห็นกันแล้ว ไหนจะเป็นคนสุพรรณเหมือนกันอีกต่างหาก งานนี้เราเลยชวนมาพิสูจน์เลือดสุพรรณของสาวเปาพร้อมๆ กัน ว่าแล้วก็ตามกันไปเที่ยวกันเลยดีกว่า


การทัวร์ครั้งนี้เรามากันที่ อำเภอด่านช้าง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของสาวเปา ไกด์สาวนักร้องของเราก็เริ่มนำขบวนโดยมากันที่ตลาดด่านช้าง ซึ่งสาวเปาดูจะตื่นเต้นดี๊ด๊าเป็นพิเศษ เพราะเป็นที่วิ่งเล่นตั้งแต่เด็กๆ และมีความทรงจำมากมายกับที่แห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นร้านกิ๊ฟช็อปที่สาวน้อยคนนี้แวะเวียนมาซื้อของกระจุ๊งกระจิ๊งเป็นประจำตามประสาสาวๆ หรือแม้แต่เสื้อผ้าที่เจ้าตัวยอมรับว่ามาบ่อยยิ่งกว่าร้านอื่นเพราะเป็นกิจการครอบครัวที่ทำมาตั้งแต่สาวเปายังเด็ก แหมมมม มิน่าล่ะถึงได้เป็นนักร้องลูกทุ่งที่มีสไตล์เก๋ก๋กว่าใครเป็นที่สุด นอกจากจะเป็นแหล่งช็อปปิ้งแล้ว สาวเปายังเอ็นจอยอีทติ้ง ณ ตลาดแห่งนี้อีกต่างหาก ว่าแล้วก็เริ่มทัวร์กินกันต่อไป เริ่มหยุดร้านแรกที่แผงผลไม้ที่ฟังดูเฮลตี้ผ่ายผอมมากมาย แต่สิ่งแรกที่เปาวิ่งเข้าหาดันเป็นทุเรียนซะงั้น นักร้องสาวของเราก็รีบออกตัวว่าชอบผลไม้มากๆ ทานทุกอย่าง แต่ทุเรียนนี่ชอบเป็นพิเศษ (อยากเสียงดีหุ่นสวยต้องโซ้ยทุเรียนรึเปล่ารึเปล่าน้า!!!!)

ต่อจากนั้นก็ไปแวะเวียนกันต่อที่ ร้านขนมครกเจ้าประจำ ที่ต้องบอกว่าเจ้าประจำก็เพราะกินมาตั้งแต่เด็กๆ และแม่ค้าก็จะชอบแถมให้เปาบ่อยๆ เวลามาซื้อ เรียกว่าสาวเปาของเรากลายเป็นขวัญใจประจำตลาดด่านช้างไปซะแล้วงานนี้ ปิดท้ายทัวร์ตลาดกันที่ร้านน้ำปั่น งานนี้สาวเปาขอลงมือทำด้วยตัวเองบ้าง ว่าแล้วก็คว้าน้ำเชื่อมตักน้ำแข็งพร้อมใส่เครื่องลงมือปั่นทันที ซึ่งก็เรียกเสียงฮือฮาจากชาวบ้านที่มาเดินจ่ายตลาดได้ไม่น้อย เห็นได้จากแฟนคลับรุ่นเล็กรุ่นใหญ่เข้ามาขอถ่ายรูป แหมมมกองเชียร์ตามมามุงดูกันเยอะขนาดนี้ สมแล้วที่เป็นขวัญใจของชาวสุพรรณ

หลังจากเดินตลาดกันจนเมื่อแล้ว สาวเปาก็คว้าจักรยานปั่นนำทางมาเที่ยวบ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตลาดนัก พอก้าวเข้าบ้านเท่านั้นแหละ ก็ต้องตื่นตาตื่นใจเป็นพิเศษกับตู้รางวัลที่เรียงรายละลานตา เรียกว่าสาวน้อยคนนี้ช่างเป็นนักล่ารางวัลเวทีประกวดมามากกว่า 1000 เวทีแล้วจริงๆ แถมยังโชว์คอสตูมที่ใช้ขึ้นเวทีประกวดให้ดูอีกด้วย งานนี้สาวเปาแอบกระซิบว่าคุณแม่เป็นคนออกแบบและปักชุดให้เธอกับมือเองด้วย (โหหหหห ขอมอบโล่ให้คุณแม่ไปเลยคร๊า...) แต่ไหนๆ มาถึงบ้านแล้วทั้งทีจะไม่ชวนกินข้าวก็กระไรอยู่ งานนี้เปาเลยชวนพามาบุกครัวพร้อมทำเมนูโปรดให้กิน เริ่มต้นเตรียมเครื่องปรุงส่วนผสมต่างพร้อมหั่นผักเตรียมไว้ ดูจากท่าทางก็คล่องแคล่วไม่น้อย จากนั้นตั้งกระทะจับตะหลิวลงมือผัดๆ สุดท้ายออกมาเป็นแกงคั่วหมูน่าตาน่าทานทีเดียว งานนี้ลูกทัวร์ขอปรมมือให้ในความสามารถรอบด้านของสาวน้อยคนนี้ไปเลย

"เปาไปทำงานกรุงเทพมาพักใหญ่แล้ว วันนี้ก็ดีใจที่มีโอกาสได้กลับมาเยี่ยมบ้าน ได้ไปเดินเล่นอยู่ในที่ๆคุ้นเคย ได้กินของอร่อยเจ้าประจำ และดีใจที่สุดที่มีคนจำเราได้และตามมาให้กำลังใจด้วยคะ ยิ่งทำให้รู้สึกคิดถึงและผูกพันกับด่านช้างบ้านเกิดของเปามากขึ้นไปอีกเลยคะ เปาเป็นคนสุพรรณบุรีโดยกำเนิด จะเรียกว่าตามรอยแม่ผึ้ง (พุ่มพวง ดวงจันทร์) มาเลยก็ว่าได้ เพราะแม่ผึ้งก็เป็นคนสุพรรณบุรี เป็นคนวิ่งตามความใฝ่ฝันของตัวเอง ซึ่งเปาก็เหมือนกันเกิดที่นี่ โตที่นี่และก็พยายามทำตามความฝันของตัวเองให้สำเร็จ มีแม่ผึ้งเป็นแบบอย่างทั้งในเรื่องของการร้องเพลงและความอดทนมุ่งมั่นวิ่งตามหาฝันเหมือนในเนื้อเพลงนักร้องบ้านนอกของแม่ผึ้งเลยคะ ยิ่งหลังจากที่เปาได้มารับบทของแม่ผึ้งในภาพยนตร์ พุ่มพวง ก็ยิ่งทำให้รู้ว่าเมื่อก่อนแม่ผึ้งต้องฝ่าฝันอุปสรรคอะไรมาบ้าง ไม่เหมือนนักร้องสมัยนี้ที่มีโอกาสยิบยื่นถึงมือมากมายไม่เหมือนนักร้องสมัยก่อน ซึ่งเรื่องนี้เปาว่าน่าจะเป็นแรงผลักดันเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆ คนได้ค้นหาตัวเองและพยายามวิ่งไปสู่เป้าหมายคะ ยังไงฝากทุกคนไปติดตามด้วยนะค่ะ"


ร่วมติดตามเส้นทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบของราชินีลูกทุ่งในตำนานกับภาพยนตร์ พุ่มพวง และอย่าลืมตามไปให้กำลังใจผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของนักร้องสาวดาวรุ่ง เปา - เปาวลี พรพิมล กันด้วย 21 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนต์

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

กด Like สนุก! ท่ิองเที่ยว แค่คลิกเดียว...ก็เที่ยวได้ทุกวัน

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ลุยเที่ยวสุพรรณกับ เปา - เปาวลี พรพิมล นางเอกหนัง 'พุ่มพวง'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook