เกาะกูด 3 วัน 2 คืน สนุกสุดมันส์สไตล์สีสันตะวันออก

เกาะกูด 3 วัน 2 คืน สนุกสุดมันส์สไตล์สีสันตะวันออก

เกาะกูด 3 วัน 2 คืน สนุกสุดมันส์สไตล์สีสันตะวันออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หาดทรายสีขาว น้ำทะเลสีฟ้าใสราวกระจก คลื่นไม่แรงแต่ก็ไม่นิ่ง และอยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ไม่ไกลมากนัก ที่นี่คือ เกาะกูด จ. ตราด เกาะที่ The New york Times จัดให้เป็น 1 ใน 31 สถานที่ควรไปเยือนเมื่อปี 2010

ทิวมะพร้าวและหาดทรายขาว อ่าวคลองพร้าว เกาะกูด

ที่น่าสนุกและตื่นเต้นมากกว่านั้น ก็เพราะเมื่อไม่นานที่ผ่านมา สนุก! ท่องเที่ยว ได้มีโอกาสไปเยือนเกาะในฝันแห่งนี้ กับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคตะวันออก ที่พาผู้โชคดี กว่า 20 ชีวิต จากการประกวดเขียนบล็อกในเว็บ www.traveleastthailand.org ไปลั้ลลา (เที่ยวฟรี กินฟรี นอนฟรี ) ในทริปสุดมันส์ สีสันตะวันออกยังดินแดนสุดขอบฟ้าท้องทะเลอ่าวไทยถึง 3 วัน 2 คืนเลยทีเดียว

ท่าเรือเร็วสิริไวย์

ทริปนี้เราออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าตรู่ (เพื่อจะได้เที่ยวกันให้คุ้มที่สุด) หลับบ้างตื่นบ้างผ่านไปราว 4 ชั่วโมงรถของเราก็มาจอดยังท่าเรือเร็วสิริไวย์ จากนั้นนั่งเรือสปีดโบ๊ทชมวิวท้องทะเลสีครามอีกไม่กี่อึดใจ เราก็มาถึงท่าของปีเตอร์แพนรีสอร์ต หาดคลองเจ้า ที่ด้านหน้ารีสอร์ตติดทะเลสีฟ้าสดใสและหาดทรายเนียนละเอียดที่สุดบนเกาะกูด ส่วนด้านหลังติดคลองเจ้า ที่มองเห็นป่าชายเลนสีเขียวทอดยาวสุดสายตา

น้ำตกคลองเจ้า

หลังจากเก็บสัมภาระเป็นที่เรียบร้อยกันแล้ว ทางรีสอร์ตก็พาเรานั่งเรือไปเที่ยวสถานที่แรกกันเลย คือ น้ำตกคลองเจ้า ที่อยู่ไม่ไกลจากรีสอร์ตมากนัก จากนั้นก็เดินลัดเลาะฝืนป่าสีเขียวไปราว10 นาที ก็ถึงน้ำตกที่สวยงามและน่าเล่นที่สุดอีกแห่งหนึ่งบนเกาะกูด ก่อนจะปิดท้ายวันแรกด้วยการพาพวกเรามาเล่นน้ำทะเลที่หาดคลองเจ้าและนั่งชมพระอาทิตย์ตกในบรรยากาศยามเย็นโรแมนติกสุดๆ

บรรยากาศยามเย็น หน้าหาดคลองเจ้า

นอนหลับกันเต็มอิ่มในห้องพักแสนสบายของปีเตอร์ในคืนแรกแล้ว วันต่อมาทางรีสอร์ตก็จัดโปรแกรมพาเราไปดำน้ำที่ เกาะรัง จากปีเตอร์แพน รีสอร์ต ต้องนั่งเรือจากเกาะกูดไปราว 45 นาที พอไปถึงบริเวณรอบๆ เกาะรังทุกคนก็ไม่รอช้ารีบจัดการสวมสน็อกเกิล แล้วกระโดดน้ำลงไปดำผุดดำว่ายชมปะการังน้ำตื้นใต้ท้องทะเลอ่าวไทยกันแบบตื่นตาตื่นใจ ท่ามกลางท้องทะเลสีฟ้าอ่อนใสแจ๋ว มองเห็นปลานานาชนิดว่ายไปมาอยู่รอบตัว จนรู้สึกว่าโลกใต้น้ำของเกาะรังงดงามไม่แพ้ที่ไหนจริงๆ เที่ยวกันมาเต็มที่ คืนนี้ก็มีงานเลี้ยงปิดท้ายความสนุกด้วยอาหารรสเด็ดนานาชนิดที่รอเราเราอยู่ โดยเฉพาะซีฟู๊ดที่จัดเต็มมาทั้งหมึก กุ้ง หอย ปู ปลา จัดมาเต็มที่เติมได้แบบไม่อั้น

เช้าวันที่สาม พวกเราก็เก็บสัมภาระจากห้องพักแสนสบาย เตรียมเดินทางกลับกันในตอนสายๆ เมื่อกินข้าวกินปลากันอิ่มเรียบร้อย แถมด้วยการชิลล์ๆ นั่งเล่นริมทะเลอีกนิดน่อย ทางรีสอร์ตได้จัดเรือสปีดโบ๊ทมาส่งเราท่าเรือดังเดิม พร้อมกับของฝากคือความสุขและรอยยิ้มที่ได้กลับมากันเต็มกระเป๋า

ที่นอนนุ่มๆ แสนสบายในปีเตอร์ แพน รีสอร์ต

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่สนใจเดินมาเที่ยวเกาะกูดแบบเราบ้าง สนุก! ท่องเที่ยว ขอแนะนำว่า ให้ซื้อแพ็จเกจของรีสอร์ตต่างๆ บนเกาะกูดมาดีกว่า เพราะรีสอร์ตบนเกาะกูดแต่ละแห่งอยู่แยกกันคนละหาด มีท่าเรือเป็นของตัวเอง และส่วนใหญ่ที่จัดมักเป็นแพ็กเกจ 3 วัน 2 คืน รวมที่พัก อาหาร 3 มื้อทุกวัน และเรือสปีดโบ๊ททั้งไปและกลับ ที่สำคัญบนเกาะกูดไม่มีร้านสะดวกซื้อแบบ 24 ชั่วโมง ไม่มีเอทีเอ็ม ไม่รับบัตรเครดิต ใช้ได้แต่เงินสดเท่านั้น

ถ้าอยากไปเที่ยวเกาะกูดนอกเหนือจากแพ็กเกจที่ทางรีสอร์ตจัดให้ก็เช่ามอเตอร์ไซต์ออกไปขี่เที่ยวชมชายหาดต่างๆ  ที่อยู่ไม่ไกลกันนัก เช่น หาดง่ามโข อ่างคลองหิน อ่าวพร้าว อ่าวตะเภา ทุกหาดที่ว่ามีหาดทรายขาว ต้นมะพร้าวเอนเกือบขนานผืนน้ำ และสะพานไม้สวยๆ ยื่นลงทะเล หรือจะไปเที่ยวน้ำตกคลองยายกี๋ก็ได้ ราคาเช่ามอเตอร์ไซต์ชั่วโมงละ 100 บาท/คัน หรือวันละ 400 บาท (ราคานี้ไม่รวมค่าน้ำมัน)

ส่วนที่เดือนที่เหมาะสมกับการเที่ยวเกาะกูดมากที่สุด คือ ตุลาคม -มิถุนายน เพราะไม่มีมรสุม นอกเหนือจากช่วงเวลาดังกล่าวหากอยากมาเที่ยวจริงๆ ก็สามารถโทรสอบถามรายละเอียดจากรีสอร์ตต่างๆ บนเกาะกูดได้เลย

เรื่อง: กันต์ ณ ปกรณ์ ภาพ: ธนปกรณ์ สุขสาลี

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่) หรือ  คลิกชมภาพเพิ่มเติม สีสันตะวันออก@ เกาะกูด

กด Like เพื่อติดตามเรื่องเด็ดๆ โดนๆ จากทีมงาน สนุก! ท่ิองเที่ยว

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ

อัลบั้มภาพ 100 ภาพ ของ เกาะกูด 3 วัน 2 คืน สนุกสุดมันส์สไตล์สีสันตะวันออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook