สนุกกับธรรมชาติ ที่ชุมชนท่องเที่ยวเชิงนิเวศน้ำเชี่ยว

สนุกกับธรรมชาติ ที่ชุมชนท่องเที่ยวเชิงนิเวศน้ำเชี่ยว

สนุกกับธรรมชาติ ที่ชุมชนท่องเที่ยวเชิงนิเวศน้ำเชี่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดสุดสัปดาห์นี้ สนุก! ท่องเที่ยว จะพาไปเพื่อนๆไปเที่ยวเมืองสุดเขตแดนตะวันออก จ. ตราด แต่ครั้งนี้เราไม่ได้พาไปเที่ยวเกาะช้าง เกาะกูด เกาะหมาก กันหรอกนะ แต่จะพาเปลี่ยนบรรยากาศไปชุมชนท่องเที่ยวเชิงนิเวศบ้านน้ำเชี่ยว ชุมชนที่ขึ้นชื่อเรื่องการทำงอบของ จ. ตราด และเป็นชุมชนสองศาสนา คือชาวพุทธและมุสลิม ที่อพยพมาตั้งรกรากตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 3

เสน่ห์ของบ้านน้ำเชี่ยว นอกจากจะเป็นชุมชนเก่าแก่แล้ว ยังความโดดเด่นด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับรางวัลการันตีมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น "ชุมชนดีเด่นด้านการท่องเที่ยว" จาก ททท. ในปี 2550 และล่าสุดได้รับรางวัล 'อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย' (กินรี) ครั้งที่ 8 ประจำปี 2553 ประเภทแหล่งท่องเที่ยวชุมชน พูดได้ว่านักท่องเที่ยวที่มาเยือนบ้านน้ำเชี่ยวจะได้สัมผัสถึงวิถีชีวิตของชาวน้ำเชียวได้อย่างน่าสนใจทีเดียว

โดยมีแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นเอกลักษณ์และน่าไปเยือนหลายจุด เช่น มัสยิสอัลกรุบอที่มีอายุมากกว่า 200 ปี วัดน้ำเชี่ยวหรือวัดอินทาราม วัดเก่าแก่ที่รัชกาลที่ 5 เคยเสด็จมาประทับเมื่อ ร.ศ. 130

อีกทั้งมีเส้นทางให้ศึกษาระบบนิเวศป่าชายเลน ที่นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อเรือจากชาวบ้านให้ขับพาไปสัมผัสวิถีชีวิตผู้คนได้อย่างใกล้ชิด ส่วนยามค่ำคืนก็สามารถล่องเรือชมหิ่งห้อยได้ตลอดสองฝั่งคลอง

หรือนักท่องเที่ยวคนไหนอยากซึมซับบรรยากาศมากเป็นพิเศษ ก็สามารถพักค้างคืนแบบโฮมสเตย์ได้

การเดินทาง
เมื่อเดินทางมาถึง จ. ตราด ขับรถต่อมาตามทางที่จะไปท่าเรือแหลมงอบอีก 8 กิโลเมตร ก็จะถึงหมู่บ้านน้ำเชี่ยว ซึ่งมีป้ายบอกชัดเจน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานพัฒนาการท่องเที่ยว เทศบาลบ้านน้ำเชี่ยว โทร. 0 3953 2959

เรื่อง: กันต์ ณ ปกรณ์ ภาพ: ธนปกรณ์ สุขสาลีและทศพร สุภาพ

ขอขอบคุณ: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท.สำนักงานตราด โทร. 0-3959-7259

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ สนุกกับธรรมชาติ ที่ชุมชนท่องเที่ยวเชิงนิเวศน้ำเชี่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook