9 ที่เที่ยว "วังน้ำเขียว" สุดฮอต

9 ที่เที่ยว "วังน้ำเขียว" สุดฮอต

9 ที่เที่ยว "วังน้ำเขียว" สุดฮอต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสน่ห์ของวังน้ำเขียว คือ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯ และมีบรรยากาศที่เย็นสบายตลอดทั้งปี ไม่ต่างจากดินแดนทางภาคเหนือ สามารถมาเที่ยวไปชมได้ทั้ง 3 ฤดู โดยเฉพาะหน้าฝนที่พร่างพรมความเย็นฉ่ำไปทั่ว ขับรถไปเที่ยวไกลๆ ไม่สะดวก วังน้ำเขียวก็เป็นอีกจุดหมายหนึ่งของนักเดินทางสามารถเลือกมาพักผ่อน นอนเล่นตากอากาศ สัมผัสความงดงามของธรรมชาติและอากาศบริสุทธ์ท่ามกลางผืนป่าเขียวขจี ให้สมกับได้ชื่อว่ามาเที่ยว "วังน้ำเขียวแล้ว

ไปเที่ยวที่ไหนดีในวังน้ำเขียว

สวนลุงไกร วังน้ำเขียวสวนลุงไกร วังน้ำเขียว

- สวนลุงไกร ที่นี่เป็นแหล่งปลูกผักเมืองหนาวปลอดสารพิษที่โด่งดังของ อ. วังน้ำเขียว บนพื้นที่ 15 ไร่ มีแปลงผักทอดตัวยาวปลูกสลับกันหลากหลายพันธุ์ ทั้งคอส บัตเตอร์เฮด เรดโอ๊ก กรีนโอ๊ก เรดลีฟ ผักกาดแก้ว มะเขือเทศ กะหล่ำปลีม่วง เบบี้แครอท เป็นต้น เมื่อมาถึงสวน ลุงไกร ชมน้อย เจ้าของสวนจะเป็นวิทยากรบรรยายเรื่องราว เกี่ยวกับการเพาะปลูกผักปลอดสารพิษ และโชว์ลูกคอและฝีมือการเล่นกีตาร์สไตล์คันทรี สร้างความครื้นเครงให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย

ฟาร์มเห็ด ติดแอร์ วังน้ำเขียวฟาร์มเห็ด ติดแอร์ วังน้ำเขียว

- วังน้ำเขียวฟาร์ม เป็นฟาร์มเห็ดติดแอร์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน มีเห็ดมากมายหลากหลายพันธุ์ ทั้งเห็ดหอม เห็ดหลินจือ เห็ดหัวลิง เห็ดออรินจิ เห็ดแชมปิยอง เห็ดโคนญี่ปุ่น ทางฟาร์มมีบริการพาเที่ยวชม พร้อมกับอธิบายการปลูกเห็ดให้ฟังทุกขั้นตอน อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์แปรรูปแบบเห็ดๆ ให้คุณเลือกซื้อด้วย ทั้งเห็ดโคนญี่ปุ่นดองสามรส เห็ดหัวลองดองซีอิ๊ว เห็ดแชมปิยองดองเหลือ เห็ดหอมดองสามรส น้ำพริกกะปิเห็ดหอม น้ำพริกตาแดงเห็ดหอม น้ำสลัดเห็ด น้ำเห็ดเพื่อสุขภาพ ข้าวเกรียบเห็ด เป็นต้น

วิลเลจฟาร์ม แอนด์ ไวน์เนอรี่วิลเลจฟาร์ม แอนด์ ไวน์เนอรี่

- วิลเลจฟาร์ม แอนด์ ไวน์เนอรี่ ฟาร์มแห่งตั้งอยู่บนเขาลูกเล็กๆ ภายในฟาร์มสร้างเลียนแบบโรงนาของชาวตะวันตก มาที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้ทำกิจกรรมการเก็บองุ่นสด ที่วังน้ำเขียวจากต้นด้วยตัวเอง อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่พาเยี่ยชมโรงบ่มไวน์ พร้อมบรรยายกระบวนการผลิตไวน์ทุกขั้นตอน รวมทั้งมีจักรยานให้คุณปั่นชมฟาร์มกันเพลินๆ ใครอยากชิมไวน์รสชาติชั้นดี ก็มีร้านอาหารสไตล์ยุโรปให้บริการ ทั้งสเต็ก สปาเก็ตตี้ พร้อมจิบไวน์ไปด้วยท่ามกลางบรรยากาศที่แสนเย็นสบาย

สวนเบญมาศผู้ใหญ่สมประสงค์สวนเบญมาศผู้ใหญ่สมประสงค์

- สวนเบญมาศผู้ใหญ่สมประสงค์ ที่นี่มีดอกเบญมาศบานสะพรั่งให้คุณเดินชมมากกว่า 40 สายพันธุ์ เพราะเป็นที่ตั้งของกลุ่มผู้ปลูกดอกเบญจมาศ ต. ไทยสามัคคี โดยมีผู้ใหญ่สมประสงค์ ประดับมุข เป็นประธานกลุ่ม แต่ละวันเกษตรกรจะนำดอกเบญจมาศที่ตัดแต่งดอกพร้อมส่งขายมารวมกันไว้ที่สวนแห่งนี้ แถมยังจะได้ข้อมูลดีๆ เกี่ยวกับการปลูกดอกเบญมาศของ อ. วังน้ำเขียว ที่มีคุณภาพเทียบเท่าระดับต่างประเทศด้วย

สวนดอกหน้าวัว วังน้ำเขียวสวนดอกหน้าวัว วังน้ำเขียว

- สวนสุชาดา เป็นสวนดอกหน้าวัวที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน นักท่องเที่ยวจะได้พบดอกหน้าวัวหลากหลายสายพันธุ์ ทั้งดอกขาวเปียงโก อโก ซันเต้สวิส และฮาร์ดเชอร์รี่ ส่วนดอกแดงมีพันธุ์ท็อบปิคอล และแดงอลิสซิส หากอยากซื้อกลับทางสวนก็มีตัดขายหรือจะซื้อยกกระถางกลับไปปลูกให้เป็นเรื่องเป็นราวเขาก็มีขายอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีสวนองุ่นไร้เมล็ดให้ได้ชิมกันสดๆ จากต้น หรือจะเป็นผักปลอดสารพิษก็มีให้เลือกซื้อได้

ผาเก็บตะวัน วังน้ำเขียวผาเก็บตะวัน วังน้ำเขียว

- ยิงหนังสติ๊ก ปลูกป่า ผาเก็บตะวัน เป็นจุดชมทิวทัศน์ยามพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามของ อ. วังน้ำเขียว ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของ อช. ทับลาน บนเขาสันกำแพง ด้านล่างเป็นผืนป่าดงดิบ มาที่นี่นักท่องเที่ยวจะได้พบกับกิจกรรมการปลูกป่ามะค่าโมงด้วยหนังสติ๊กกับไม้กอล์ฟ เพื่อให้เมล็ดมะค่าโมงลอยไปตกยังผืนป่าด้านล่าง นอกจากคุณจะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับธรรมชาติแล้ว ยังเป็นการออกกำลังเบาๆ อีกด้วย


- ชมกระทิงเขาแผงม้า เป็นภูเขาสูงที่เมื่อมองจากที่ไกลๆ จะเห็นได้ว่าเหมือนสันคอม้า จึงเรียกกันว่าเขาแผงม้า ที่นี่เป็นจุดเฝ้าดูกระทิงและสัตว์ป่านานาชนิด ซึ่งจุดที่สามารถเฝ้าดูกระทิง ที่วังน้ำเขียวได้นั้นมีอยู่หลายจุดด้วยกัน แต่จุดที่เหมาะในการซุ่มดูกระทิงนั้นอยู่ห่างจากสำนักงานประมาณ 200 ม. เพราะเป็นจุดที่อยู่บนเนินเขาขนาดเล็ก เมื่อมองลงไปแล้วก็จะเห็นเป็นหุบเขาอยู่เบื้องล่าง ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการมาดูกระทิงนั้นคือ 06.00-08.00 น. และ 16.00-18.00 น.

ร้านกาแฟ วังน้ำเขียวร้านกาแฟ วังน้ำเขียว

- จิบกาแฟร้าน a cup of love เป็นร้านกาแฟวังน้ำเขียว ที่น่ารักและน่านั่งที่สุดบนถนนสายที่จะไปเขาแผงม้า เพราะมีการตกแต่งร้านได้มีไอเดียและลงตัวมากๆ นอกจากกาแฟสดและเค้กรสชาติแสนอร่อย ที่นี่ยังมีมุมให้นักท่องเที่ยวได้แวะเก็บภาพประทับใจหลากหลายมุม อีกทั้งยังมีฝูงแกะให้ได้ชมอย่างใกล้ชิด หรือถ้าใครอยากแวะพักก็มีที่พักให้บริการท่ามกลางบรรยากาศของขุนเขาและสายหมอก

น้ำตกม่านฟ้า ที่เที่ยววังน้ำเขียวน้ำตกม่านฟ้า ที่เที่ยววังน้ำเขียว

- เล่นน้ำคลายร้อน@ น้ำตกม่านฟ้า เป็นน้ำตกที่อยู่ในเขต อช. ทับลาน มีความสวยงามมากเพราะเป็นสายน้ำไหลลงมาจากแผ่นหินที่อยู่บนหน้าผาสูง มองดูคล้ายม่านน้ำ ยิ่งหากกระทบกับแสงแดดจะทำให้เกิดประกายรุ้งที่สวยงาม บริเวณของน้ำตกมีแอ่งน้ำให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำได้ และมีมุมพักผ่อนให้นักปิคนิกได้หลายมุมด้วย

 

การเดินทางไปเที่ยววังน้ำเขียว

การเดินทางไป อ. วังน้ำเขียว สามารถเดินทางหลายเส้นทาง ดังนี้
+ รถยนต์
- จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 หรือถ. พหลโยธิน เมื่อถึงสระบุรีให้เลี้ยวขวา เข้าทางหลวงหมายเลข 2 หรือ ถ. มิตรภาพ ขับไปเรื่อยๆ จนถึงแยก อ. ปักธงชัย ให้เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 304 มุ่งหน้าสู่ อ. วังน้ำเขียว
- จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 หรือถ. พหลโยธิน เมื่อถึงสระบุรีให้เลี้ยวขวา เข้าทางหลวงหมายเลข 2 หรือ ถ. มิตรภาพ เมื่อถึงบริเวณตัว อ. ปากช่อง ผ่านฟาร์มโชคชัยไปประมาณ 4 กม. ให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2090 ขับตรงไปเรื่อยๆ เมื่อถึงบริเวณด่านเก็บเงินเข้า อช. เขาใหญ่ ให้เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าสู่ อ. วังน้ำเขียว
- จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 305 หรือถนนสายรังสิต-นครนายก ไปทาง จ. ปราจีนบุรี จากนั้นให้ใช้ทางหลวงหมายเลข 33 แล้วเลี้ยวซ้ายบริเวณแยกกบินทร์บุรีใหม่เข้าทางหลวงหมายเลข 304 ผ่านแยกนาดี อช. ทับลาน ขับตรงมามุ่งหน้าสู่ อ. วังน้ำเขียว
- จากกรุงเทพฯ ใช้ถนนมอเตอร์เวย์ ผ่านด่านลาดกระบัง แล้วเลี้ยวซ้ายออกทาง จ. ฉะเชิงเทรา เข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 304 ผ่าน จ. ฉะเชิงเทรา อ. พนมสารคาม ถึงบริเวณแยกกบินทร์บุรีใหม่ให้ตรงไปเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 304 ผ่านแยกนาดี อช. ทับลาน ขับตรงมามุ่งหน้าสู่ อ. วังน้ำเขียว

+ รถโดยสารประจำทาง
สามารถขึ้นรถโดยสารประจำทางจากสถานีขนส่งหมอชิตไปลงที่ จ. นครราชสีมา แล้วต่อรถประจำทางสายนครราชสีมา-ปักธงชัย ไปยัง อ. วังน้ำเขียว ได้ที่สถานีขนส่งนครราชสีมา จากกรุงเทพฯ มีบริษัทรถทัวร์ให้บริการหลายบริษัทคือ
- บริษัทราชสีมาทัวร์ โทรศัพท์: 0-2269 3234, 0 2537 8329
- บริษัทสุนารีแอร์ โทรศัพท์: 0 2537 8369
- บริษัทแอร์โคราชพัฒนา โทรศัพท์: 0-2936 2252


+ รถไฟ
มีขบวนรถไฟจากกรุงเทพฯ-นครราชสีมาทุกวัน เป็นขบวนรถด่วนพิเศษและรถเร็ว ตสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 1690, 0 2223 7010, 0 2223 7020 หรือ www.railway.co.th สถานีรถนครราชสีมา โทร. 0 4424-2044

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานนครราชสีมา โทรศัพท์. 0 4421 3666, 0 4421 3030 หรือ www.tourismthailand.org/nakhonratchasima

เรื่อง: กันต์ ณ ปกรณ์

ภาพ: ธนปกรณ์ สุขสาลี และระพีพร ตันตราภิรมย์

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook