สุดยอดเมนูเด็ดระดับ 5 ดาว 'สยามพารากอน ดิ อัลติเมท ดรีม เดสติเนชั่นส์ 2011

สุดยอดเมนูเด็ดระดับ 5 ดาว 'สยามพารากอน ดิ อัลติเมท ดรีม เดสติเนชั่นส์ 2011

สุดยอดเมนูเด็ดระดับ 5 ดาว  'สยามพารากอน ดิ อัลติเมท ดรีม เดสติเนชั่นส์ 2011
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันหยุดสุดสัปดาห์ หากใครยังนึกไม่ออกว่้าจะไปเที่ยวกันที่ไหน สนุก! ท่องเที่ยว จะมาชวนเพื่อนๆ ไปเที่ยวงาน "สยามพารากอน ดิ อัลติเมท ดรีม เดสติเนชั่นส์ 2011" มหกรรมการท่องเที่ยวระดับพรีเมี่ยม และเทศกาลสุดยอดอาหารอร่อยทั่วไทยที่ยกขบวนมาให้ชิมกันกว่า 100 เมนู โดยการันตีความอร่อยทุกร้านทุกเจ้าจากการท่องเที่ยวแห่งประ้ทศไทย ททท. ตั้งแต่ วันนี้ - 22 พฤษภาคม 2554 ณ ลานพาร์ค พารากอน

ภายในงานนอกจากจะมีที่พักสุดหรู วิวสวย มาให้เลือกจองในราคาพิเศษแล้ว สิ่งที่พลาดไม่ได้อีกอย่างหนึ่ง คือการแวะชิมอาหารอร่อยๆ ระดับ 5 ดาว ที่น่าลิ้มลองเป็นอย่างยิ่ง แต่จะัมีร้านไหนเด็ดบ้างนั้นตาม สนุก! ท่องเที่ยว ไปชิมกันดีกว่า

บรรยากาศวันเปิดงาน สยามพารากอน ดิ อัลติเมท ดรีม เดสติเนชั่นส์ 2011

เริ่มต้นกันที่ร้าน 'นายเต้ดอกไม้ทอด' มาพร้อมเมนูพิเศษแบบพื้นบ้านไทยที่หาชิมได้ยาก รังสรรค์ด้วยความพิถีพิถัน กับดอกไม้ทอดนานาชนิด ทั้งเฟื่องฟ้า กุหลาบ ลีลาวดี ดาวเรือง ดอกเข็ม อัญชัญ โสน แต่ละสีอุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ ทานคู่กับน้ำจิ้มสามรสครบรสชาติ

นอกจากนี้ยังมีอาหารเลื่องชื่อที่เรียงคิวมาให้ลิ้มรสอย่าง 'เมี่ยงปลากระพงเผา ร้านอิ่มทิพย์' การันตีด้วยความอร่อยที่มีมานานกว่า 20 ปี ได้รับความนิยมทั้งในลูกค้าคนไทยและชาวต่างชาติที่ติดตามเสาะหาความอร่อยไปถึงร้านที่มหาชัย กับปลากระพงสด ใหม่ จากกระชังโดยตรง ย่างจนหอมกรุ่น รับประทานคู่กับผักสดกรอบ และเส้นหมี่เหนียวนุ่มพร้อมน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ

พิเศษกว่านั้นยังมี 'ร้านข้าวแช่ป้าเฉลียว' เมนูคลายร้อนต้นตำรับชาววัง ซึ่งเป็นสูตรเครื่องเสวยทรงโปรดในรัชกาลที่ 5 ลิ้มรสข้าวหอมมะลิที่มาพร้อมกับ "น้ำดอกไม้" ลอยดอกไม้ไทย หอมทั้งกลิ่นมะลิ และกระดังงา อีกหนึ่ง เคล็ดลับพิเศษอยู่ที่ ลูกกะปิทอด ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญของข้าวแช่ เลือกใช้กะปิอย่างดีโขลกกับสมุนไพรไทย หลากชนิด รับประทานคู่กับเนื้อปลาดุกหรือเนื้อปลาฉลาดย่าง ยีและผัดกับหัวกะทิด้วยไฟอ่อนๆ, หัวไชโป๊วผัดหวาน, หมูสับ, ปลาเค็ม, พริกหยวกสอดไส้, หอมสอดไส้ และเนื้อเค็มฝอย ซึ่งล้วนเป็นเครื่องเคียงที่ขาดไม่ได้ในสำรับข้าวแช่

ตามด้วยของหวานน่าลิ้มลองอย่าง 'ข้าวเหนียวเบญจรงค์ จากร้านพุ่มหิรัญ' ได้ชื่อว่าเป็นข้าวเหนียวสมุนไพรเพื่อสุขภาพ กับข้าวเหนียวนุ่มหอมมันหลากสีชวนรับประทาน ที่ใช้สีสันจากธรรมชาติ อาทิ ดอกอัญชัญ, ใบเตย, และบีทรูท เป็นต้น รับประทานกับหน้าสังขยา หน้าปลาแห้ง หน้ากระฉีก

และขนมหวานจากร้าน 'จงรักษ์ขนมไทย' ของดีประจำเขตตลิ่งชันที่สืบทอดการทำขนมไทยตระกูลเครื่องทองมานานกว่า 2 ชั่วอายุคน โดยมีเมนูแนะนำ เม็ดขนุนเผือก เคล็ดลับความอร่อยอยู่ที่ไส้เผือกที่กวนจนเนียนนุ่ม และรสชาติหวานพอเหมาะ

นอกจากนี้ยังอิ่มอร่อยไปกับ 'ข้าวเกรียบปากหม้อ ร้านป้าโอ๋วัดไทร' ข้าวเกรียบปากหม้อและสาคูมังสวิรัติผสมสมุนไพร เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ พร้อมเนื้อแป้งบางเหนียวนุ่มหลากหลายสีจากสีธรรมชาติ อาทิ สาคูดอกอัญชัญ, สาคูงาขาว, งาดำ, สาคูกระเจี๊ยบสด, สาคูฟักทอง และสาคูใบเตย ฯลฯ ประกอบกับใส้ไชโป๊วที่ผัดจนหอมกรุ่น

ขนมเบื้องแม่บุญชู ขนมเบื้องโบราณที่เลือกใช้แป้งถั่วทองคั่วผสมแป้งข้าวเจ้า จนเป็นแป้งขนมเบื้องสุดพิเศษที่บางกรอบ นุ่ม มีให้เลือกสรรทั้งไส้เค็มและไส้หวาน

ยังมีร้านอาหารไทยชื่อดังอีกมากมายมาร่วมเปิดเมนูเด็ดให้ลิ้มรสภายในงาน อาทิ ผัดไทอารีย์ เคล็ดลับความอร่อยของร้านอยู่ที่ซอสผัดไทยสูตรเด็ด รสชาติกลมกล่อมอร่อยไม่เหมือนใคร ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ฉีกคุณปุ๊ก ที่มีชื่อเสียงเลื่องลือจากจังหวัดอยุธยา อั้งกี่ปลาหมึกย่าง กับปลาหมึกสดตัวโต กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด ฯลฯ

พร้อมกันนี้ร่วมย้อนความสนุกสนานในวันวานกับ ร้านกว่าจะเก่า รวบรวมของเล่น ขนม รวมถึงข้าวของเครื่องใช้สไตล์โบราณอย่าง หมวกกะโล่, ของเล่นสังกะสี, ตุ๊กตากระดาษ ให้ได้หวนระลึกถึงวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทย

สนใจไปเที่ยวไปชิม สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02-610-8000

เรียบเรียง: กันต์ ณ ปกรณ์

ภาพ: ธนปกรณ์ สุขสาลี

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 99 ภาพ

อัลบั้มภาพ 99 ภาพ ของ สุดยอดเมนูเด็ดระดับ 5 ดาว 'สยามพารากอน ดิ อัลติเมท ดรีม เดสติเนชั่นส์ 2011

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook