4 รีสอร์ตสุดน่ารัก น่าไปพักที่ 'เชียงคาน'

4 รีสอร์ตสุดน่ารัก น่าไปพักที่ 'เชียงคาน'

4 รีสอร์ตสุดน่ารัก น่าไปพักที่ 'เชียงคาน'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมืองเชียงคานในปัจจุบันเป็นเมืองโบราณเก่าแก่ในสายตาของนักท่องเที่ยว เป็นชุมชนที่คงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาได้ยาวนานกว่า 100 ปี มีนักท่องเที่ยวหนุ่มสาวเต็มไปหมด อาจจะด้วยเพราะเมืองเชียงคานนี้เงียบสงบ บรรยากาศดี คนที่นี่ก็เป็นมิตร อัธยาศัยดี และการไปเที่ยวที่เชียงคานก็ไม่แพงจนเกินกำลัง เพราะนอกจากราคาอาหารระดับชาวบ้านแล้ว ที่พักก็ยังน่ารักอบอุ่นและราคาเป็นกันเอง


1. เถ้าแก่ลาว

เถ้าแก่ลาวเกิดจากการรวมตัวของเพื่อน 2 คน ที่มีเชื้อสายจีน-ลาว และคนไทย จึงเป็นที่มาของชื่อนั่นเองบ้านพักแห่งนี้บริการห้องพัก 3 ห้อง มี 2 ห้องติดแม่น้ำโขง ส่วนอีกห้องอยู่ติดถนน ด้านล่างเปิดเป็นร้านกาแฟเวียดนาม ชา และโกโก้ อินเตอร์เน็ตไร้สายฟรี หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ยังไม่เคยสัมผัสวิถีชีวิตของเมืองเชียงคาน ลองหาโอกาสไปเยือนแล้วคุณจะหลงเสน่ห์เมืองเล็กๆ ริมแม่น้ำโขงแห่งนี้"

ที่ตั้ง: 92 ม.1 ระหว่างซอย 4-5 ถนนชายโขง ต.เชียงคาน อ. เชียงคาน จ.เลย โทร. 08 1311 9754

2. มาเลยเด้อ เกสต์เฮ้า

สัมผัสความคลาสสิกของบ้านไม้อันเงียบสงบเป็นส่วนตัว พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ บริเวณถนนคนเดียว รอตักบาตรข้าวเหนียวได้เลยที่หน้าบ้าน มีมุมอ่านหนังสือและพูดคุย ให้เลือกหลายมุมตามอำเภอใจ ห้องนอน ห้องน้ำสะอาดสะอ้าน บริการชา กาแฟ โอวัลติน และน้ำดื่มที่ดื่มได้ทั้งวันไม่มีจำนวนจำกัด ใกล้แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของเชียงคาน เช่น วัดศรีกุล ไม่ต้องเดินไกล (คลิกดูภาพเพิ่มเติม)

ที่ตั้ง: 291/2 ถนนชายโขง ต.เชียงคาน อ. เชียงคาน จ.เลย โทร. 08 6404 4372

3. สองผัวเมีย เกสท์เฮ้าส์  & แฮนดิคราฟท์ 

เป็นทั้งร้านขายของที่ระัลึก ขายสินค้า OTOP ของเมืองเชียงคานและของ จ. เลย พร้อมเป็นที่พักแรม บรรยากาศอบอุ่นขนาด 4 ห้องพัก ภายในร้านและห้องพักตกแต่งด้วยศิลปะล้านนา ใช้ไม้เป็นวัสดุหลัก สวนหลังบ้านกว้างขวาง ให้เป็นมุมพักผ่อน ทานข้าว บริการชา กาแฟ โอวัลติน และน้ำดื่ม ที่สามารถดื่มได้ตลอดวันไม่จำนวน บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายฟรี จักรยานที่สามารถนำไปปั่นชมเมืองได้ตลอดเวลา ตลอดจนครัวซึ่งสามารถประกอบอาหารได้ด้วยตนเอง

ที่ตั้ง: 241 ม.1 ถนนชายโขง ระหว่างซอย 8-9 ตรงข้ามโรงแรมสุขสมบูรณ์ ต.เชียงคาน อ. เชียงคาน จ.เลย โทร. 06-3614-6995 หรือ www.songphuamia.com

4. The Old Chiangkhan Boutique Hotel 

ภูมิใจ นำเสนอทำเลที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ภายใต้เอกลักษณ์เฉพาะซึ่งผสมผสานสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย เข้ากับสภาพแวดล้อมแบบดั้งเดิมของเชียงคาน อาทิ เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์สัญญาณดาวเทียม ฝักบัว ระเบียง จักรยานให้เช่า อินเตอร์ไร้สาย เป็นต้น

ที่ตั้ง: 288 ม.2 ต.เชียงคาน อ.เชียงคาน จ.เลย

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย www.budgettravelinthailand.com, สองผัวเมีย เกสท์เฮาส์ & แฮนดิคราฟท์ (Husband & Wife GuestHouse and Handicraft)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook