A Cup of Trees จิบกาแฟยามบ่าย คลายหิวด้วยเค้กโฮมเมด

A Cup of Trees จิบกาแฟยามบ่าย คลายหิวด้วยเค้กโฮมเมด

A Cup of Trees จิบกาแฟยามบ่าย คลายหิวด้วยเค้กโฮมเมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครมีโอกาสไปซื้อต้นไม้แถวตลาดต้นไม้ธัญศิริ บนถนนสายรังสิต-นครนายก คลอง 6 โปรดสังเกตบริเวณทางเข้าตลาดให้ดี จะมีร้านมุงหลังคาด้วยหญ้าคาออกสไตล์บาหลี หน้าร้านร่มรื่นด้วยต้นไม้ แต่ร้านนี้ไม่ใช่ร้านขายต้นไม้ ไม่ใช่ร้านขายปุ๋ยหรืออุปกรณ์ทำสวน เพราะเมื่อเปิดประตูร้านเข้าไป ก็จะได้สัมผัสกับกลิ่นหอมอบอวลของกาแฟ ผสานกับกลิ่นเค้กอบใหม่ๆ ลอยมาทักทายเชื้อเชิญ


ถูกต้องแล้วครับ- ร้านนี้เป็นร้านกาแฟ มีชื่อน่ารักๆ ว่า A Cup of Trees และที่น่ารักไปกว่านั้นก็คือ พัชรี สุทธินันท์ เจ้าของร้านผู้มีอัธยาศัยไมตรี ยืนยิ้มรับลูกค้าอยู่หลังเครื่องชงกาแฟ เดิมพัชรีทำงานอยู่ที่บริษัทค่ายเทปยักษ์ใหญ่ ขณะเดียวกันก็ชอบทำเค้ก จึงหาเวลาว่างไปร่ำเรียนการทำเค้กรวมถึงการชงกาแฟสด ก่อนตัดสินใจหันหลังให้อาชีพแสนรักมาใส่ผ้ากันเปื้อนตีแป้งตอกไข่อยู่ที่ร้านเค้กร้านกาแฟของตนเอง นับถึงวันนี้ก็เป็นเวลาประมาณ 2 ปีแล้ว

ความพิเศษของเค้กร้านนี้คือ เป็นเค้กโฮมเมดที่พัชรีคิดสูตรและพิถีพิถันทำเองหมุนเวียนกันไปในแต่ละวัน เช่น ไอเลิฟช็อกโกแลตเค้ก แอปเปิ้ลเช็ดดาร์ทาร์ต เค้กแครอตและสับปะรด เชอร์รี่สเวิลด์ชีสเค้ก อินทผลัมช็อกโกแลตพุดดิ้ง เป็นต้น  นอกจากนี้ยังมีชุดอาหารเช้าง่ายๆ อย่างไข่ดาว ไส้กรอกรมควัน กินกับขนมปังโฮลวีต แซนด์วิชทูน่าอบชีส ไก่อบโรสแมรี่เสิร์ฟพร้อมมันอบ และสปาเกตตีซอสหมูสับ ซึ่งทำสลับสับเปลี่ยนทุกวันเช่นกัน

ส่วนกาแฟหอมกรุ่นนั้น พัชรีใช้เมล็ดกาแฟพันธุ์ดีของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงมาชงปรุงแต่งได้รสชาตินุ่มนวลเข้มข้นกำลังเหมาะ แถมมีลูกเล่นด้วยการสร้างลวดลายหลากหลายบนฟองนม ให้ลูกค้าได้อมยิ้มก่อนจิบกาแฟถ้วยโปรด
อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้การดื่มกาแฟรื่นรมย์ยิ่งขึ้น คือการตกแต่งร้านที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น สบายๆ เป็นกันเอง  บริเวณหลังร้านยังจัดเป็นสวนเล็กๆ สไตล์อังกฤษให้นั่งดื่มกาแฟพร้อมชื่นชมพรรณไม้ เหมือนจิบกาแฟอยู่ในสวนหลังบ้าน

ข้อมูลร้านอร่อย : A Cup of Trees ตลาดต้นไม้ธัญศิริ บนถนนสายรังสิต-นครนายก คลอง 6 จ. ปทุมธานี โทร.0-2577-6445 หรือ www.acupoftrees.com

ร้านเปิดบริการเวลา 09.00-17.00 น. ทุกวันเว้นวันจันทร์

เรื่อง : ระพีพร มีบัณฑิต ภาพ : อรรถวุฒิ ที่ปรึกษา

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่ขึ้น)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ A Cup of Trees จิบกาแฟยามบ่าย คลายหิวด้วยเค้กโฮมเมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook