กินสะเด็ด 3 ร้านอร่อยเมืองสองพระนอน จ. อ่างทาง

กินสะเด็ด 3 ร้านอร่อยเมืองสองพระนอน จ. อ่างทาง

กินสะเด็ด 3 ร้านอร่อยเมืองสองพระนอน จ. อ่างทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พาไปตะลอนกินแต่ที่ไกลๆ มาหลายที่ คราวนี้ขอพาไปใกล้ๆ กรุง ที่ จ. อ่างทอง แบบรวดเดียว 3 ร้านอร่อย ขับรถเพียงอึดใจเดียวก็ได้อิ่มหมีพีมันกันแล้ว  แถมได้ชมทิวทัศน์ท้องทุ่งริมทางซ้ายขวาของ จ. อ่างทอง ดูเขียวขจี ให้ความสุนทรีย์ระหว่างการเดินทางด้วย

ผัดไทยวัดท้องคุ้ง

ร้านนี้มีชื่อเสียงกระฉ่อนไปหลายคุ้งน้ำ ใครได้มาชิมเป็นต้องติดใจในรสชาติของผัดไทย เพราะเส้นเล็กที่เขาใช้เส้นใหญ่กว่าร้านผัดไทยทั่วๆ ไป ปรุงรสชาติให้เสร็จสรรพตั้งแต่ตอนผัด และใช้ไข่ไก่แทนไข่เป็ด สีสันจึงน่ากิน ไม่มีกลิ่นคาว อีกทั้งยังใช้เตาถ่าน ผัดไทยจึงหอมหวนชวนกินเป็นที่สุด และที่แปลกก็คือเขาใส่มะเฟืองสุกฝานเป็นชิ้นเล็กๆ มาในจานให้กินแกล้ม เพียงได้ชิมคำแรกก็อร่อยจนวางช้อนไม่ลง

เขายังมีก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสแซบสุดๆ ให้สั่งเพิ่มความอร่อยด้วย เครื่องเครานั้นปริ่มชามจนแทบมองไม่เห็นเส้น  อิ่มแล้วเดินย่อยอาหารพร้อมชมทิวทัศน์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาตรงหน้าร้าน ลมเย็นๆ เดินเพลินๆ อิ่มท้องแถมอิ่มใจ

ข้อมูลร้านอร่อย : อยู่ในวัดท้องคุ้ง ถนนสายอยุธยา-ป่าโมก อ. เมือง เปิดเวลา 08.00-15.00 น. โทร. 0-3561-2559

ป่าแก้ว

นอกจากบรรยากาศท้องทุ่งนาที่คุณจะได้สัมผัสแล้ว ความที่เป็นร้านอาหารทำกันเองในครอบครัว อาหารทุกจานยังเต็มไปด้วยคุณภาพ ทั้งราคาก็ถูกแสนถูก คุ้มยิ่งกว่าคุ้มเมื่อเทียบกับรสชาติอาหารอันแสนโอชะ  จานแรกที่ต้องแนะนำคือเชิงปลากรายทอดกระเทียม เนื้อปลาตรงเชิงนั้นนุ่มมันเป็นพิเศษ เมื่อนำมาทอดกับกระเทียมก็ยิ่งหอมเย้ายวนชวนกิน จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟูดรสจัดหรือซอสพริกก็อร่อยทั้งนั้น

อีกจานคือปลาเค้าผัดฉ่า เนื้อปลาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ ทอดแบบกรอบนอกนุ่มใน แล้วนำไปผัดกับเครื่องสมุนไพรนานาชนิด รสชาติกลมกล่อมเผ็ดกำลังดี ส่วนใครชอบความเหนียวนุ่มของเนื้อไก่บ้านต้องสั่งไก่บ้านรวนมาชิม ใส่เครื่องสมุนไพรคล้ายต้มยำ รสชาติออกเปรี้ยว-เค็ม เนื้อไก่เหนียวนุ่มเคี้ยวมัน น้ำขลุกขลิกที่ก้นจานตักมาคลุกกินกับข้าวก็ยังอร่อย  ท้ายสุดขอแนะนำทอดมันปลากราย เหนียวหนึบด้วยเนื้อปลากรายแท้ๆ เคล้าเครื่อง ทอดจนสุกเหลืองน่าชิม

ข้อมูลร้านอร่อย : อยู่ก่อนถึงวัดขุนอินทประมูลราว 1 กม. อ. เมือง เปิดเวลา 10.00-21.00 น. โทร. 08-3825-3980

ปิ่นโต

ร้านนี้ตกแต่งด้วยของเก่าที่เจ้าของร้านสะสมไว้ ลูกค้าเดินชมได้ระหว่างรออาหาร มีระเบียงริมน้ำตกแต่งเป็นสวนเล็กๆ ให้นั่งเล่น  ประเดิมจานแรกด้วยเขียวหวานปิ้ง เชื่อว่าคุณคงไม่เคยกินที่ไหนมาก่อน หน้าตาคล้ายสะเต๊ะไก่ เสิร์ฟคู่น้ำจิ้มและขนมปังปิ้ง ความอร่อยอยู่ที่เนื้อไก่ซึ่งหมักเครื่องแกงเขียวหวานจนเข้าเนื้อแล้วนำมาปิ้งให้สุกเกรียมนิดๆ

อีกจานที่พลาดไม่ได้คือปลาแม่น้ำทอดน้ำปลา มีปลาให้เลือกหลายชนิด แต่อยากแนะนำให้สั่งปลาน้ำเงิน ที่มีหน้าตาคล้ายปลาเนื้ออ่อน เขานำมาหมักน้ำปลาแล้วทอดจนเหลืองกรอบทั้งตัว กินคู่กับมะม่วงซอยปรุงด้วยน้ำมะนาว พริกขี้หนูโขลก หอมแดงซอย และถั่วลิสงป่น แซบนัวอร่อยชัวร์...ขอบอก  สั่งแกงส้มชะอมกุ้งรสจัดจ้านมาชิมอีกถ้วยก็เข้าที

ข้อมูลร้านอร่อย : ริมทางหลวงหมายเลข 309 (ป่าโมก-อ่างทอง) อ. ป่าโมก เปิดเวลา 10.00-22.00 น. โทร. 0-3566-2589

เรื่องและภาพ : มงคลสวัสดิ์ เหลืองวรพันธ์

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ กินสะเด็ด 3 ร้านอร่อยเมืองสองพระนอน จ. อ่างทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook