Cape Verde เมืองแห่งกิจกรรมหน้าร้อน

Cape Verde เมืองแห่งกิจกรรมหน้าร้อน

Cape Verde เมืองแห่งกิจกรรมหน้าร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Cape Verde เมืองแห่งกิจกรรมหน้าร้อน


หนึ่งในเมืองของทวีปแอฟริกาที่น้อยคนนักจะรู้ว่ามันมีความสวยงามและมีชีวิตชีวาขนาดไหน

เมื่อเอ่ยถึงชื่อ เมืองเคปเวิร์ด (Cape Verde) เชื่อว่าหลายๆคนต้องมาพร้อมความสงสัยแน่นอนว่าเมืองชื่อแปลกหูแบบนี้นั้น อยู่ที่ไหนกัน แต่ในวันนี้ คำถามเหล่านั้นจะถูกคลี่คลายไปอย่างแน่นอน เพราะรายการท่องเที่ยวชื่อดัง Lonely Planet ได้แต่งตั้งในเมืองเคปเวิร์ดเป็นหนึ่งในเมืองน่าท่องเที่ยวติดอันดับต้นๆของ ปี 2011 เลยทีเดียว
เมืองเคปเวิร์ดตั้งอยู่บนชายฝั่งแอฟริกาตะวันตก อันตกผลึกประเพณีและวัฒนธรรมอันน่าทำความรู้จักจากทั้งฝั่งแอฟริกา, กลุ่มเกาะคาริบเบี้ยน และทวีปยุโรป ซึ่งกำลังเป็นที่จับตามองของเหล่านักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมชมเมืองนี้ปีละ 1 ล้านคนภายในปี 2015
นอกจากนี้ ยังมีหลากหลายกิจกรรมให้ได้เลือกทำกันระหว่างการไปสัมผัสเมืองที่น่าสนใจเมืองนี้อีกด้วย เช่น การเที่ยวชมศูนย์ประวัติศาสตร์บริเวณ Cidade Velha ซึ่งสร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่เป็นด่านหน้าของการล่าอาณานิคมจากชาวยุโรป และ UNESCO ได้แต่งตั้งให้เป็นสมบัติของโลกในปี 2009
หากคุณชื่นชอบกิจกรรมแบบท้าทายและตื่นเต้น การปีนภูเขาไฟบนเกาะ Fogo ที่เป็นภูเขาไฟขนาดยักษ์ มีการปะทุครั้งสุดท้ายเมื่อปี ค.ศ.1995 โดยใช้เวลาประมาณ 5 ชม.ในการปีนขึ้น ซึ่งแนะนำอย่างยิ่งว่า กิจกรรมนี้ควรมีคนท้องถิ่นนำทางไปด้วย
การ อาบแดด ก็เป็นอีกหนึ่ง กิจกรรมที่คนรักกิจกรรมกลางแจ้งต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน เพราะบริเวณหมู่เกาะ Sal, Boa Vista และ Maio มีหาดอันสวยงามและแสงแดดกว่า 350 วันต่อปีเลยทีเดียว
นอกจากนี้ บนเกาะ Boa Vista ยังเป็นแหล่งอาศัยอันชุกชุมของเต่าพันธุ์หัวโต ซึ่งเหมาะแก่การ ดูเต่าหัวโต เป็นอย่างยิ่ง ก่อนที่พวกมันจะย้ายฝูงไปยังมหาสมุทรแอทแลนติค
น้ำทะเลในเกาะ Sal ยังมีส่วนประกอบของเกลือในปริมาณเข้มข้น เกลือจึงเป็นสินค้าส่งออกอันเลื่องชื่อของเมือง Cape Verde ได้อย่างไร้ข้อกังขา ซึ่งเป็นที่แนะนำให้ลองกิจกรรมว่ายน้ำในน้ำทะเล รวมไปถึงการอาบน้ำด้วยเกลือธรรมชาติ
ทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างกิจกรรมเพียง ไม่กี่กิจกรรมอันน่าสนใจเท่านั้น ส่วนจะมีอะไรรอให้ค้นหาเกี่ยวกับเมืองเคปเวิร์ดนี้ ต้องลองสัมผัสด้วยตัวคุณเอง

by Toyd

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook