งานรุ่ง รักเริ่ด ดีเจเจ๊แหม่ม ควง ‘ดิว เดอะสตาร์’ ไหว้พระขอพรพม่า

งานรุ่ง รักเริ่ด ดีเจเจ๊แหม่ม ควง ‘ดิว เดอะสตาร์’ ไหว้พระขอพรพม่า

งานรุ่ง รักเริ่ด ดีเจเจ๊แหม่ม ควง ‘ดิว เดอะสตาร์’ ไหว้พระขอพรพม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นดีเจอีกหนึ่งคนที่ชอบไหว้พระทำบุญเป็นชีวิตจิตใจสำหรับดีเจ "เจ๊แหม่ม" วินัย สุขแสวง พอมีช่วงจังหวะดีๆ จึงไม่รอช้าที่จะร่วมกิจกรรมของคลื่น กรีนเวฟ 106.5 เอฟเอ็ม พาไปไหว้พระทำบุญถึงประเทศพม่าในทริป "ลัคกี้ นิวเยียร์ เมียนมาร์" พร้อมด้วยแขกรับเชิญคนพิเศษ "ดิว เดอะสตาร์ 5" พงศธร สุภิญโญ

เมื่อเครื่องบินแตะพื้นกรุงย่างกุ้ง ประเทศพม่า แห่งแรกที่ทุกคนได้ไปเยือนก็ คือ พระธาตุชเวมอดอร์ หรือ พระธาตุมุเตา พระมหาเจดีย์สูงใหญ่คู่บ้านคู่เมืองหงสาวดี ที่มีความเชื่อกันว่าพระเจ้าบุเรงนองจะต้องกราบสักการะองค์พระเจดีย์เพื่อเป็นสิริมงคลก่อนออกรบทุกครั้ง จากนั้นมุ่งตรงสู่ พระราชวังบุเรงนอง พระตำหนักของพระสุพรรณกัลยา ซึ่งปัจจุบันเหลือเพียงเสาเรือนไทย ชื่นชมสถาปัตยกรรมอันงดงามของเมืองหงสาวดี ที่ทั้งดีเจเจ๊แหม่มและดิวต่างก็อดทึ่งกับความสวยงามของที่นี่ไม่ได้จนต้องรีบหยิบกล้องออกมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเป็นการใหญ่

จากนั้นเดินทางโดยรถบรรทุก 6 ล้อเพื่อขึ้นไปบน ภูเขาไจ้เที่ยว แล้วต่อด้วยการนั่งเสลี่ยงขึ้นภูเขาไปจนถึงที่พักเล่นเอาทุกคนสนุกสนานเหมือนกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง

หลังจากเก็บข้าวของเข้าห้องพักกันเสร็จเรียบร้อยก็ถึงเวลาเดินทางไปสักการะ พระธาตุอินทร์แขวน สิ่งมหัศจรรย์ซึ่งนับเป็น 1 ใน 5 มหาบูชาสถานสูงสุดของพุทธศาสนิกชนชาวพม่า และเป็นที่บรรจุพระเกศาธาตุของพระพุทธเจ้า ซึ่งตั้งสถิตอยู่ปลายก้อนหินสีทองที่ตั้งบนหน้าผาสูงชันมานานนับพันปี ซึ่งมีความเชื่อกันว่าถูกพระอินทร์แขวนเอาไว้โดยไม่ว่าจะผ่านมานานนับปีก็ไม่เคยมีสิ่งไหนทำให้องค์พระธาตุนั้นเปลี่ยนแปลงไปเลย รุ่งขึ้นตื่นกันแต่เช้ามืดเพื่อมาใส่บาตรพระสงฆ์ ท่ามกลางบรรยากาศที่เย็นสดชื่น ก่อนเดินทางกันต่อเพื่อนมัสการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลายแห่ง อาทิ พระพุทธไสยาสน์ชเวตาเลียว ซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักมั่นคง งานนี้ดีเจเจ๊แหม่มจึงขอเม้าท์ให้ฟังว่าถึงจะยังไม่มีคู่ให้อินเลิฟเหมือนคนอื่นเขา แต่ก็ขอพรให้มีความรักที่มั่นคงไว้ล่วงหน้าแล้วจ้า ต่อด้วยการนมัสการ เจดีย์ชเวดากอง พระเจดีย์ทองคำคู่บ้านคู่เมืองอายุสองพันห้าร้อยปีที่ห่อหุ้มด้วยทองคำหนักยี่สิบสามตัน

เท่านั้นยังไม่พอยังได้ไปไหว้พระขอพรที่ เจดีย์โบตาทาวน์ กับ "เทพทันใจ" ซึ่งถือเป็นคำที่ฮิตติดปากชาวไทยทุกคนที่ได้เคยมาขอพรจากองค์ท่านที่วัดโบตาทาวน์ เพราะความศักดิ์สิทธิ์ที่ทำให้ผู้ขอสมหวังอย่างรวดเร็วทันใจ ตามด้วยการสักการะ พระพุทธไสยาสน์เจาทัตยี หรือ พระนอนตาหวาน ซึ่งเป็นพระที่มีความสวยงามที่สุด มีขนตาที่งดงาม พระบาทมีภาพมงคล 108 ประการ และพระบาทซ้อนกันซึ่งแตกต่างกับศิลปะของไทย
หลังจากตระเวนทำบุญกันมาหลายวัน ดีเจเจ๊แหม่มและหนุ่มดิวเลยรีเควส ขอช้อปปิ้งเป็นการส่งท้ายกันที่ ตลาดสก๊อต ที่รวบรวมสินค้าทุกประเภท อาทิ ผ้าทอ งานไม้ อัญมณี และข้าวของเครื่องใช้ทุกชนิด ทุกคนจึงไม่พลาดที่จะช้อปกระจายเป็นการปิดท้าย กรีนแฟนคลับ ตอน "ลัคกี้ นิวเยียร์ เมียนมาร์" ที่ทริปนี้พูดได้เต็มปากเลยว่าเต็มอิ่มกับการทำบุญ ไหว้พระขอพรกันแบบสุดๆ แถมยังได้อร่อยกับรสชาติอาหารพื้นเมืองที่ไม่เคยได้ลิ้มรสจากที่ไหนมาก่อนอีกด้วย ถือเป็นประสบการณ์ที่ทั้งดีเจ เจ๊แหม่ม และ ดิว เดอะสตาร์ 5 ไม่มีวันลืมเลือนอย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ งานรุ่ง รักเริ่ด ดีเจเจ๊แหม่ม ควง ‘ดิว เดอะสตาร์’ ไหว้พระขอพรพม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook