บ้านกรูด สุดโรแมนติก

บ้านกรูด สุดโรแมนติก

บ้านกรูด สุดโรแมนติก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเอ่ยชื่อนี้ออกไป คิดว่าหลายคนคงจะไม่รู้จักเป็นแน่แท้ เพราะว่าบ้านกรูดนั้นเป็นเพียงเมืองเล็กๆ ใกล้กับบางสะพานใหญ่ราวๆ 20 กิโลเมตร สาเหตุที่ต้องแนะนำให้มาเที่ยวที่บ้านกรูดนี้ก็เพราะความสวยงามของชายหาดที่เป็นสีขาวนวลสวยงามสะอาดตานี่แหล่ะ ด้วยความที่เป็นเมืองเล็กๆ หลายสิ่งหลายอย่างจึงยังไม่เจริญมากนัก

แต่นั้นก็หมายความว่ามันยังคงเป็นเมืองที่สงบ ไม่วุ่นวายมากนัก เหมาะสำหรับการเดินทางมาพักผ่อนเป็นอย่างมาก ถนนหนทางที่บ้านกรูดถือว่าสะดวกสบาย มีถนนเลียบหาดให้ปั่นจักรยานเล่นสบายๆ อาหารการกินสามารถหาได้ไม่ยาก อีกทั้งที่พักก็มีให้เลือกหลากหลายเช่นกัน หาดบ้านกรูดถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่เพราะว่ามีชายหาดที่สวยงามด้วยทรายขาวนวล ตา มีลักษณะโค้งเรียวเช่นพระจันทร์เสี้ยว น้ำทะเลยังคงสีฟ้าครามสดใสสะอาด จึงไม่แปลกที่บ้านกรูดจะเริ่มเป็นที่นิยมจากนักท่องเที่ยว

บ้านกรูดมีชายหาดยาวถึง 12 กิโลเมตร สามารถแบ่งได้เป็นสองส่วนคือ หาดด้านเหนือและหาดด้านใต้ ทิวทัศน์บริเวณหาดยังสวยงามไปด้วยทิวสนและสวนมะพร้าวที่เรียงรายตลอดถนนเลียบหาด ซึ่งจะมีที่จอดรถ ศาลานั่งเล่น เลาะเลียบตลอดแนวชายหาด อีกทั้งยังมีศูนย์ข้อมูลการท่องเที่ยวคอยให้บริการแก่นักท่องเที่ยวด้วย

นอกจากนี้ยังสามารถเดินทางไปชม พระมหาธาตุเจดีย์ภักดีประกาศ ริมหาดบ้านกรูด ซึ่งจัดสร้างขึ้นเนื่องในวโรกาส ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงครองราชย์สิริราชสมบัติครบ 50 ปี ที่อยู่ใกล้ๆ ได้อีกด้วย

การเดินทาง:

-  ทางรถยนต์ ใช้เส้นทางถนนพระราม2 ( ธนบุรี - ปากท่อ ) ผ่าน สมุทรสาคร สมุทรสงคราม เลี้ยวซ้ายที่แยกวังมะนาว เข้าเขต จังหวัดเพชรบุรี แล้วใช้เส้นทางสายใหม่ (ByPass) สุดทางแล้วเลี้ยวขวาผ่าน อ.ปรานบุรี อ.สามร้อยยอด อ.เมือง อ.ทับสะแก จากอำเภอทับสะแกไปอีกประมาณ 19 กม. จะมีทางแยกซ้ายมือ (หลัก กม.ที่ 383 ) เข้าบ้านกรูด ( มีจุดที่สังเกตุ จากทับสะแกประมาณ 10 - 15 กม. ถ้าเห็นรูปปั้นหงส์ขนาดใหญ่ทางขวามือจะใกล้ถึงทางแยก เตรียมลดความเร็วลงอีกนิด ถนนจะแยกออกเป็นทางคู่ขนาน ให้ขับออกทางคู่ขนาน เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าบ้านกรูดได้เลย) และมีป้ายบอกสถานที่ท่องเที่ยวด้วยเขียนว่าทางไป พระพุทธกิตติศิริชัย ถนนเข้าบ้านกรูด ระยะทาง 9 กม.

- รถโดยสารปรับอากาศ ขึ้นรถได้ที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ถนนนครชัยศรี รถทัวร์ปรับอากาศ สายกรุงเทพ - บางสะพานทัวร์ ออกเดินทางทุกวัน สอบถามเวลาได้ที่ โทร 0 2435 5105 ลงรถที่ปากทางแยกบ้านกรูด แล้วนั่งมอเตอร์ไซด์รับจ้างเข้าไป

- ทางรถไฟ การรถไฟแห่งประเทศไทยจัดรถขบวนพิเศษ ( สปินเตอร์ ) เหมาะสำหรับการเดินทางไปพักผ่อนที่บ้านกรูด โดยรถจอดที่สถานีบ้านกรูดและจากสถานีสามารถเดินทางมาที่ชายหาดบ้านกรูดได้ง่ายๆ ด้วยรถมอเตอร์ไซด์รับจ้างหรือรถรับจ้างอื่นๆ สำหรับขบวนรถ มีรายละเอียดดังนี้

เที่ยวไป ขบวนที่ 43 กรุงเทพ - สุราษฎร์ฯ ออกจากหัวลำโพง 07.45 ถึงบ้านกรูด 12.44 ทุกวัน
เที่ยวกลับ ขบวนที่ 40 สุราษฎร์ฯ - กรุงเทพ ออกจากบ้านกรูด 14.56 ถึงหัวลำโพง 20.40 ทุกวัน
สอบถามรายละเอียด เพิ่มเติมที่ การรถไฟแห่งแห่งประเทศไทย โทร 1690

ขอขอบคุณข้อมูล/ภาพประกอบจาก

และ ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ สอบถามรายละเอียด โทร.032 513 885

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ บ้านกรูด สุดโรแมนติก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook