เที่ยวสนุกงานหาดทรายหรรษา เมษาที่เมืองสิงห์

เที่ยวสนุกงานหาดทรายหรรษา เมษาที่เมืองสิงห์

เที่ยวสนุกงานหาดทรายหรรษา เมษาที่เมืองสิงห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เที่ยวสนุกงาน หาดทรายหรรษา เมษาที่เมืองสิงห์ 7-15 เมษายน 2554

สิงห์บุรี เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่หลายคนทราบกันดีกับเรื่องประวัติศาสตร์ของเหล่าวีรชนผู้กล้าชาวบ้านบางระจัน อีกทั้งยังเป็นเมืองที่รวบรวมวัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามที่ได้สืบทอดกันมา ซึ่งทั้งหมดยังมีการสืบสานและจัดกิจกรรมประเพณีที่น่าสนใจ ที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมได้ตลอดทั้งปี

จังหวัดสิงห์บุรีจัดแถลงข่าวงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี 2554 โดยมี นายพิเชษฐ ไพบูลย์ศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธาน พร้อมด้วย นายสุริยันต์ กาญจนศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี นายไสวรินทร์ ศรีชำนิ นายกเทศมนตรีเมืองสิงห์บุรี นายวัฒนพงษ์ โพธิ์นิ่มแดง ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี และนายวิชัย พลายละหาร ผจก.ฝ่ายส่งเสริมการตลาด 1 บริษัทสิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด

การแข่งขันมวยแม่น้ำ

นายวัฒนพงษ์ โพธิ์นิ่มแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี เปิดเผยว่า เทศบาลเมืองสิงห์บุรี ร่วมกับจังหวัดสิงห์บุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี จัดกิจกรรมประเพณีสงกรานต์ "หาดทรายหรรษา เมษาที่เมืองสิงห์" ขึ้นระหว่างวันที่ 7-15 เมษายน 2554 ณ บริเวณหาดทรายกว้าง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดสว่างอารมณ์ อำเภอสิงห์บุรี

การจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีสงกรานต์ของจังหวัด อีกทั้งยังเป็นหนึ่งช่องทางการกระตุ้น และส่งเสริมให้ประชาชนในพื้นที่ และนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมกิจกรรม เกิดความสนใจ ใส่ใจกับกิจกรรมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นเพิ่มมากยิ่งขึ้น อีกทั้งในล่วงเวลาการจัดกิจกรรมดังกล่าว น่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการกระจายรายได้จากนักท่องเที่ยวไปสู่ประชาชนในท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้น ภายในประเพณีสงกรานต์ "หาดทรายหรรษา เมษาที่เมืองสิงห์" ครั้งนี้ มีกิจกรรมเด่นที่น่าสนใจตลอดช่วงเดือนเมษายน อาทิ การแข่งขันชกมวยไทย, การแข่งขันมวยแม่น้ำ, การแข่งขันฟุตบอลชายหาด, แข่งขันวอลอลย์บอลชายหาด, การแข่งขันหมากรุกไทย, การแข่งขันเรือ 12 ฝีพาย, มหกรรมอาหารสะอาดรสชาติอร่อย, การแแสดงบนเวที , การประกวดสาวเมืองสิงห์ , การประกวดหนูน้อยคาวบอย เป็นต้น

การแข่งขันฟุตบอลชายหาด

การประกวดสาวเมืองสิงห์

นักท่องเที่ยวทุกท่าน ที่มาร่วมงานดังกล่าว ยังสามารถแวะเยี่ยมเยือนแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจใกล้เคียงกันได้ อาทิ ชมแหล่งรวบรวมหนังใหญ่ภายในวัดสว่างอารมณ์ สักการะหลวงพ่อแพวัดพิกุลทอง, สักการะพระนอน ณ วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร และสถานที่ท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง

สอบถามรายละเอียดทั้งหมดเพิ่มเติมได้ที่ กองการศึกษา เทศบาลเมืองสิงห์บุรี 036 512720 www.muangsing.go.th 

ททท.สำนักงานลพบุรี โทร. 036 422768-9 ทุกวัน เวลา 8.30-16.30 น. หรือ www.tat7.com

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ เที่ยวสนุกงานหาดทรายหรรษา เมษาที่เมืองสิงห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook