งานชมพู่หวาน และของดีคลองหาด

งานชมพู่หวาน และของดีคลองหาด

งานชมพู่หวาน และของดีคลองหาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานชมพู่หวาน และของดีคลองหาด
วันที่ 4 - 10 มีนาคม 2554 ณ สนามที่ว่าการอำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว

 

"เมืองไม้ผล คนชายแดน....นี่คือ อำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว" นายธีรพล ศิรินานุวัฒน์ นายอำเภอคลองหาด กล่าวว่า เพื่อสนับสนุนให้ชุมชนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมประจำปีของอำเภอคลองหาด รวมทั้งเผยแพร่ข้อมูลแหล่งผลิตผลไม้คุณภาพ ชมพู่หวานคลองหาด และผลไม้อื่นๆ สินค้า OTOP สินค้าของชุมชนให้เป็นที่รู้จักและส่งเสริมการตลาด อำเภอคลองหาด ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงานชมพู่หวาน และของดีคลองหาด ประจำปี 2554 ในวันที่ 4 - 10 มีนาคม 2554 ณ สนามที่ว่าการอำเภอคลองหาด จังหวัดสระแก้ว ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ

1.เลือกซื้อชมพู่หวาน และผลไม้คุณภาพจากชาวสวนโดยตรง รวมทั้งไม้ดอกไม้ประดับหายาก
2.ชมการประกวดชมพู่หวาน มันสำปะหลังหัวใหญ่
3.เลือกซื้อสินค้าจากชุมชน สินค้าราคาประหยัด
4.ชมการแสดงมหรสพ

นายบูรณศักดิ์ ฤกษ์สำรวจ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก กล่าวเพิ่มเติมว่า อำเภอคลองหาด หนึ่งอำเภอสำคัญของจังหวัดสระแก้วที่มีทรัพยากรด้านการท่องเที่ยวหลายแห่ง ซึ่งแต่ละแห่งมีระบบบริหารการจัดการที่ดีจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นส่งผลให้เกิดแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพให้นักเดินทางได้มาสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่ อาทิ แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ถ้ำเพชรโพธิ์ทอง ถ้ำหาดทรายแก้ว ถ้ำน้ำเขาศิวะ รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรอย่างสวนชมพู่ สวนลำไย ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อเป็นของฝากก่อนเดินทางกลับ

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก จึงขอเชิญชวนนักเดินทางมาสัมผัสกับประสบการณ์ใหม่แห่งเมืองชายแดนเบื้องบูรพา เยี่ยมแหล่งท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายเดินทางได้ทุกวัย จัดวันว่างสัก 2 วัน เดินทางสู่เมืองสระแก้ว เริ่มต้นเดินทางถึงจังหวัดสระแก้ว ชม โรงเรียนกาสรกสิวิทย์ ชิมกาแฟหอมๆ "ร้านควายคะนอง" เลือกเมนู ควายคะนองทุ่ง-รสชาติเข้มข้นมากและมีวิธีดื่มไม่เหมือนกาแฟทั่วไป, ควายเผือก - รสชาติไม่เข้มมาก หวานมันได้อย่างลงตัว, ควายช็อก - เครื่องดื่มผสมช็อกโกเลตที่เข้มขันหวานมันลงตัว และ ควายเลี้ยง - กาแฟโอเลี้ยงมีรถที่เข้มข้นลงตัว รับรองรสชาติถูกใจคอกาแฟ

จากนั้นปรับบรรยากาศสู่วิถีเกษตรกรรมพื้นบ้าน เรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับภูมิปัญญาท้องถิ่น คนกับควาย เพื่อนผู้รู้ใจในการดำรงอยู่อย่างพอเพียงและเพียงพอ ณ โรงเรียนกาสรกสิวิทย์ รับประทานอาหารกลางวันเมนูสุขภาพ จะเลือกอาหารเวียดนาม, อาหารเมนูปลา, อาหารสะดวกสั่งอย่างก๋วยเตี๋ยว หนักท้องไว้ก่อน จากนั้นยามบ่ายแนะนำให้เดินทางท่องเที่ยวอย่างนักประวัติศาสตร์ - ชมปราสาทสด๊กก๊อกธม ปราสาทหินสมัยขอมโบราณ ซึ่งกรมศิลปากรได้บูรณองค์ปราสาทและภูมิทัศน์ให้สวยงามสมบูรณ์ จากนั้นเลือกซื้อของฝากของดีมือหนึ่งมือสองภายในตลาดโรงเกลือ อำเภออรัญประเทศ เลือกเข้าที่พักและพักผ่อนตามอัธยาศัย

วันที่สองของการเดินทาง มุ่งหน้าสู่อำเภอคลองหาด มาทดสอบใจและกำลังขาด้วยกิจกรรม "ท่องถ้ำ" ชมความงามของธรรมชาติภายในถ้ำเพชรโพธิ์ทอง และ ถ้ำหาดทรายแก้ว หรือจะเลือกผจญภัย "ท่องน้ำ ท่องถ้ำ" ภายในถ้ำน้ำเขาศิวะ พักเที่ยงด้วยอาหารอร่อยเมนูชาวบ้าน ก่อนจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ


 

แต่ถ้าหากท่านใดมีโอกาสมาท่องเที่ยวในจังหวัดสระแก้วในช่วงวันที่ 4 - 10 มีนาคม 2554 นี้ ททท.สำนักงานนครนายก ก็ขอเชิญร่วมงานชมพู่หวาน และของดีคลองหาด เลือกซื้อของฝากก่อนเดินทางกลับ

ติดต่อสอบถามการจัดงานได้ที่ ที่ว่าการอำเภอคลองหาด โทร.0-3744-5045

ติดต่อสอบถามข้อมูลและเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงก่อนเดินทางได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครนายก โทร.0-3731-2282, 0-3731-2284 ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. หรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.tat8.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook