งานเล่าขานตำนานคลองบางพระ

งานเล่าขานตำนานคลองบางพระ

งานเล่าขานตำนานคลองบางพระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด เทศบาลเมืองตราด ร่วมกับชุมชนรักษ์คลองบางพระจึงได้กำหนดจัดงาน "เล่าขานตำนานคลองบางพระ ย้อนอดีตวิถีชีวิตชาวตราด" ในวันที่ 4 - 6 มีนาคม 2554 ขึ้น ณ บริเวณถนนธนเจริญ ริมคลองบางพระ ระหว่างเวลา 15.00 - 24.00 น. เพื่อนำวิถีชีวิตดั้งเดิมของชุมชนคลองบางพระ การติดต่อค้าขายกันในอดีตของชุมชนที่เก่าแก่มีอายุกว่า 100 ปี มาเผยแพร่ให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ทราบ อันเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น จากการขายสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในพื้นที่

สำหรับการจัดงานดังกล่าว มีกิจกรรมที่หลากหลาย ประกอบด้วย กิจกรรมที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสการดำรงชีวิตตามวิถีดั้งเดิมของชาวชุมชนคลองบางพระ ทั้งด้านการประกอบอาชีพ วิถีชีวิตความเป็นอยู่ โดยการเปิดบ้านชาวชุมชนคลองบางพระให้นักท่องเที่ยวได้ชมของเก่าแก่ ภาพเก่าที่หาชมได้ยาก ตลอดจนการออกร้านจำหน่ายอาหารพื้นเมือง ขนมโบราณ การแสดงพื้นบ้านต่าง ๆ เช่น การแสดงเท่งตุ๊ก (ละครชาตรี) การแสดงโขน ลำตัด การแสดงดนตรีไทยและนาฏศิลป์ การจัดเวทีรำวงย้อนยุค กิจกรรมแข่งขันพายเรือหัวใบ้ท้ายบอด และกิจกรรมการประกวดภาพเก่าเล่าเรื่องริมคลองบางพระและพื้นที่ใกล้เคียง การจัดงานเทศบาลเมืองตราดได้รณรงค์ให้ชาวชุมชนรักษ์คลองบางพระและผู้ออกร้านในงานร่วมกันแต่งกาย "ชุดไทยย้อนยุค" เพื่อเติมสีสันให้กับการจัดงานดังกล่าวด้วย

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด โทรศัพท์ 0 3959 7259 - 60 e-mail : tattrat@tat.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook