รำลึกวันหวาน...ที่เชียงราย ตอนที่ 1

รำลึกวันหวาน...ที่เชียงราย ตอนที่ 1

รำลึกวันหวาน...ที่เชียงราย ตอนที่ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านมาแล้วสำหรับการจัดงาน เชียงรายดอกไม้งาม ครั้งที่ 7 ที่มีการจัดขึ้นเมื่อปลายปีจนถึงต้นปีที่ผ่านมา ผู้เขียนได้มีโอกาสเยือนเชียงรายหลายครั้งแต่ละครั้งก็แตกต่างกันออกไปในด้านสถานที่ และความรู้สึก แต่ทุกครั้งก็ยังคงประทับใจอยู่เช่นเดิม ทริปนี้ผู้เขียนตื่นตั้งแต่ตี 3 เพื่อออกเดินทางไปยังจังหวัดเชียงราย จุดมุ่งหมายในใจคือชมทุ่งทิวลิป ที่สีสันสดใสงามตระการตา

พอถึงเมืองเชียงราย แล้วเลี้ยวขวาจากห้าแยกพ่อขุน ไปตามถนนพ่อขุน-สนามกีฬา ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร เลี้ยวซ้ายไปตามถนนเวียงบูรพา ระยะทาง 1 กิโลเมตร ข้ามสะพานแม่น้ำกก สถานที่จัดงานจะอยู่บริเวณขวามือ เรามาถึงกันแต่เช้าด้วยท่ามกลางบรรยากาศหนาวเย็น แต่ก็มี แสงแดดในยามเช้าทำให้รู้สึกอุ่นขึ้นมาบ้าง ทำให้การเดินชมงาน ในครั้งนี้ สบาย ๆ ถึงแม้ผู้คนเข้าชมงานจะเยอะแต่ไม่ถึงกับอึดอัดมากนัก

เดินเข้าไม่นาน ก็ได้กลิ่นดอกลิลลี่ ช่างหอมหวานเสียเหลือเกิน ดอกทิวลิปที่แข่งกันอวดสีสันอันสดใส ดอกกุหลาบ ดอกกล้วยไม้ ร่ายยาวก็ยังไม่หมด เรียกว่าเดินกันจนเพลินเพลินไปกับดอกไม้ชนิด อื่น ๆ ที่ ทาง อบต.เชียงรายได้จัดไว้ ทราบมาว่าเป็นสิบสวน เป็นการจัดสวนขนาดใหญ่ที่ลงตัวสำหรับการเข้าชม ทริปนี้ ไม่ขอบรรยายมากนะคะ เพราะเก็บภาพมาฝากกันอย่างจุใจ เชื่อว่าหลายท่านที่ได้ไปงานนี้ต่างก็ประทับใจเช่นกัน ที่ได้เดินชมสวน ด้วยความเพลิดเพลินโดยไม่รู้สึกเบื่อหน่าย ต่อให้กว้างไกลแค่ไหน สังเกตหลายท่านไม่มีการหยุดพักนั่งแต่อย่างใด แต่ใครที่ไม่ได้ไป เอาเป็นว่าผู้เขียนเก็บภาพมาฝากเชื่อว่าแค่ได้มองเห็นภาพดอกไม้สวย ๆ แล้วจินตนาการว่าตัวเองเดินอยู่ ท่ามกลางดอกไม้นานาพันธุ์ แค่นี้สุขกายสุขใจได้แล้ว สุขได้ด้วยใจเรานะคะ

พาเที่ยวไปกับ....โชติกา วีรนะ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รำลึกวันหวาน...ที่เชียงราย ตอนที่ 1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook