‘ป๋อ อั้ม เบ๊นซ์ ก้อย' พาเที่ยวอันซีนเมืองไทย

‘ป๋อ อั้ม เบ๊นซ์ ก้อย' พาเที่ยวอันซีนเมืองไทย

‘ป๋อ อั้ม เบ๊นซ์ ก้อย' พาเที่ยวอันซีนเมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะจุดขายของละครเรื่อง "คู่เดือด" ค่ายทีวีซีน ที่เน้นภาพสวยโลเกชั่นแปลกตาในเมืองไทยจึงทำให้เหล่านักแสดงทั้งพระเอกนางเอก "ป๋อ" ณัฐวุฒิ สะกิดใจ, "อั้ม" อธิชาติ ชุมนานนท์, "เบ๊นซ์" พรชิตา ณ สงขลา และ "ก้อย" รัชวิน วงศ์วิริยะ มีโอกาสขึ้นเหนือล่องใต้ไปถ่ายละครเรื่องนี้ ก็เลยไม่พลาดขอเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ของเมืองไทยที่ไม่เคยได้เห็นมาก่อนมาฝาก Star Travel กันแบบจุใจ

โดยเริ่มจาก จ.อุบลราชธานี ซึ่งน้ำในแม่น้ำโขงกำลังแห้ง จึงได้เห็นความสวยงามของริมฝั่งโขงกัน จุดแรกคือ ปากบ้อง เป็นจุดที่แคบที่สุดของลำน้ำโขงที่ไหลผ่านประเทศไทย ตรงนี้มีต้นก้ามปูอายุนับร้อยๆ ปี ยืนต้นตระหง่านคอยต้อนรับผู้มาเยี่ยมชม ด้วยความเก่าแก่เราจึงได้เห็นรากของต้นก้ามปูที่ถูกน้ำกัดเซาะลงไปจนเป็นอุโมงค์คดเคี้ยว ที่นี่ป๋อถึงกับบอกว่าสวยมาก เป็นอันซีนสำหรับตัวเองเลยทีเดียว ที่ได้เห็นรากขนาดยักษ์ที่สูงกว่าหัวของคนซึ่งอดไม่ได้ที่จะต้องถ่ายรูปกันทุกคน

จากนั้นไปกันที่ ผาชัน เป็นหน้าผาแผ่นหินขนาดมหึมา ซึ่งตรงนี้พระเอกนางเอกของเราต้องอดทนกันมากเพราะไม่มีต้นไม้ใหญ่ให้ได้หลบร่มเงากันเลย ก็เลยค่อนข้างจะร้อนเอามากๆ ซึ่งเป็นลานแผ่นหินโล่งกว้างที่มองไปด้านล่างจะเห็นทางคดเคี้ยวของแม่น้ำโขง และจุดเด่นอีกอย่างอยู่ที่หน้าผาจะเป็นชั้นหินสลับสับหว่างกันตามการตกตะกอนและกัดเซาะของน้ำดูสวยงามมาก และฝั่งตรงข้ามเราจะได้เห็นทหารลาวเดินลาดตระเวนอยู่ไม่ไกลจากที่นี่ ตรงนี้ถือเป็นอันซีนของอั้มด้วย

จุดที่ 3 ที่จะไปต่อคือ น้ำตกแสงจันทร์ ที่ต้องดั้นด้นขนคนและของลงไปด้านล่างซึ่งเป็นแอ่งน้ำที่มีน้ำตกไหลลงมาตรงปล่องหินกลมเล็กสวยงามไม่แพ้ที่อื่นเหมือนกัน นอกจาก จ.อุบลฯ แล้วยังมีบรรยากาศที่ จ.กาญจนบุรี มาฝากกันด้วย บริเวณ แม่น้ำแควน้อย ซึ่งเป็นจุดที่ใช้ถ่ายทำฉากบู๊ไล่ล่าต่างๆ ก็ดูดีแปลกตาไปอีกแบบ

ออกจากเมืองกาญจน์ไปกันที่ จ.นครนายก ริมเขื่อน อ่างเก็บน้ำห้วยปรือ เป็นถนนตัดกลางเขื่อนทอดตัวเป็นทางยาว จนทุกคนต้องขอถ่ายรูปตอนพระอาทิตย์ใกล้ตกแสงซึ่งสวยงามจับใจเอามาก ก่อนจะเลยไป เขาใหญ่ ที่ น้ำตกวังม่วง ซึ่งค่อนข้างไปลำบากเพราะต้องขึ้นไปจนถึงต้นน้ำเพื่อได้เห็นทางไหลของน้ำและหน้าผาเล็กๆ ที่อยู่ระหว่างน้ำตก ทุกคนได้เดินขึ้นลงกันจนน่องโป่งตามๆ กันเลย

เท่านี้ยังไม่พอยังพากันมาเหนื่อยแสนเหนื่อยเข้าไปอีก เมื่อมาที่ ผาเดียวดาย กว่าจะเดินลงไปถึงหน้าผาได้สุดๆ เหมือนกันแหละ แต่ก็คุ้มเพราะได้เห็นม่านหมอกที่เคลื่อนตัวมาปกคลุมเป็นระยะๆ บางช่วงก็เปิดโล่งให้เราได้เห็นแนวเขาที่เป็นทางยาวด้านล่างเป็นป่าทึมเขียวครึ้ม จุดนี้ทั้งอั้ม ก้อย และป๋อตื่นเต้นกับการเล่นกลของหมอกมากทีเดียว แถมอั้มออกจะบ้าพลังกว่าใครๆ ถึงขนาดปีนลงไปเกาะขอบหน้าผาให้ถ่ายรูปหวาดแบบเสียวมากค่ะ

พอใกล้กรุงเทพฯ เข้ามาอีกนิดก็จะเป็น วัดสิงห์ ที่ยังคงความงดงามของพระพุทธรูปสมัยเก่าแก่นับร้อยๆ ปีไว้ได้อย่างสวยงาม รวมทั้งบริเวณวัดยังมีความเก่าคงอยู่ให้เด็กรุ่นหลังได้ศึกษา ก่อนที่ทุกคนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ด้วยความอิ่มอกอิ่มใจ ถึงจะเหนื่อยกับการทำงาน แต่การได้ไปในสถานที่สวยๆ บรรยากาศดีๆ ถือว่าแฮปปี้สุดๆ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ‘ป๋อ อั้ม เบ๊นซ์ ก้อย' พาเที่ยวอันซีนเมืองไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook