เที่ยวสนุกโต้ลมหนาวที่เกาะกูด

เที่ยวสนุกโต้ลมหนาวที่เกาะกูด

เที่ยวสนุกโต้ลมหนาวที่เกาะกูด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

...Funny Trip...
เที่ยวสนุกโต้ลมหนาวที่เกาะกูด

ทะเลหน้าหนาวมีมนต์เสน่ห์ชวนให้ลองมาสัมผัสไม่ต่างไปจากฤดูร้อนเลยจริงๆ ไม่เชื่อคุณลองมาที่เกาะกูด จ.ตราด จากกรุงเทพฯใช้เวลาในการเดินทางไม่น่าจะเกิน 4 ชั่วโมงนะถ้าคุณไม่หยุดแวะพักในระหว่างเส้นทาง

สภาพโดยทั่วไปของเกาะกูดยังคงความสมบูรณ์ทางธรรมชาติไว้ได้อย่างครบถ้วน มีทั้งภูเขาและที่ราบสันเขาที่เป็นต้นกำเนิดของลำธาร สายน้ำ ทำให้ภายในเกาะมีน้ำตกอยู่หลายแห่ง แต่ที่มีชื่อเสียงที่สุด น้ำตกคลองเจ้า จะมีน้ำไหลตลอดทั้งปี มีทั้งหมด 3 ชั้น โดยชั้นบนจะมีลักษณะเป็นลำธาร ส่วนชั้นล่างเป็นลำธารจากน้ำตกขนาดใหญ่ ซึ่งเหมาะแก่การเล่นน้ำอย่างมาก น้ำตกแห่งนี้ถือว่าเป็นน้ำตกประวัติศาสตร์ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เคยเสด็จประพาสเมื่อ พ.ศ. 2454 ทรงพระราชทานนามว่า "น้ำตกอนัมก๊ก" เพื่อเป็นที่ระลึกถึงองค์เชียงสือกษัตริย์ญวนที่เคยเข้ามาลี้ภัยจากการจราจลในสมัยรัชกาลที่ 1

คุณสามารถเลือกพักเลือกเที่ยวได้ทั้งฝั่งตะวันตกของเกาะเริ่มจากอ่าวตาติ้น หาดคลองยายกี๋ แหลมหินดำ หาดคลองเจ้า หาดง่ามโข่ แหลมบังเบ้า หาดอ่าวพร้าวไปจนสุดปลายแหลมเทียน หรือจะมาทางฝั่งตะวันออกของเกาะก็มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลากหลาย อาทิ อ่าวสับปะรด แหลมศาลา อ่าวยายเกิด อ่าวคลองหิน อ่าวจาก ล้วนแต่มีหาดทรายขาวละเอียดสวยงาม และน้ำทะเลใส ทั้งยังคงความเป็นธรรมชาติอันสงบเงียบ ร่มรื่นด้วยทิวมะพร้าวริมหาด หากใครชอบความเป็นส่วนตัวไม่วุ่นวายแนะนำให้มาสัมผัสกับตัวเองสักครั้ง ไม่ใช่แค่นั้น เพราะในเกาะกูดยังมีป่าชายเลนที่สมบูรณ์ ที่คุณสามารถพายเรือเข้าไปชมความงดงามของหิ่งห้อยในยามราตรีได้อีกด้วย หากใครชื่นชอบโลกใต้ทะเลก็สามารถมาดำน้ำชมแนวปะการังนานาชนิดและปลาทะเลสีสันสวยงาม ในบริเวณทะเลด้านในของตัวเกาะรวมทั้งเกาะแรด และเกาะไม้ซี้ ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับเกาะกูด แล้วคุณจะรู้ว่าทะเลหน้าหนาวก็สวยไม่แพ้ทะเลฤดูไหนๆ เหมือนกัน

การเดินทางไปเกาะกูด ขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมศอก (เรือนิลมังกร) เที่ยวไป เวลา 12.00 น. เที่ยวกลับ 09.00 น. ค่าโดยสาร 350 บาท/คน/เที่ยว โทร. 086-126-7860 ใช้เวลาเดินทาง 2 ชั่วโมง หรือเรือซี พี สปีดโบ๊ท เที่ยวไป เวลา 09.00 น. เที่ยวกลับ เวลา 12.00 น. ค่าโดยสาร 600 บาท/คน/เที่ยว โทร. 087-136-1102, 083-110-4448

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook