ซี้ด...ไปกับ ดีเจ ซี้ด @ เชียงราย

ซี้ด...ไปกับ ดีเจ ซี้ด @ เชียงราย

ซี้ด...ไปกับ ดีเจ ซี้ด @ เชียงราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อพีอาร์นู๋สร้อยสาวสวยยกหูโทร.มาชวนไปซี้ด กับดีเจซี้ด ได้แก่ "ดีเจเลิฟ, ดีเจบิ๊ก, ดีเจต้น, ดีเจคิว, ดีเจเบิร์ด, ดีเจแชมป์, ดีเจดอส และน้องใหม่ ดีเจเคน ในการทัวร์คอนเสิร์ต ครั้งที่ 63 ของคลื่น ซี้ด 97.5 FM ทั้งทีจะปฏิเสธได้อย่างไรคะ

งานนี้ก็เลยขอไปเริงร่าท้าลมหนาวกันถึง จ.เชียงราย เพราะดูโปรแกรมนอกจากได้ตะเวนเที่ยวแล้วยังได้นั่งกรี๊ดหน้าคอนเสิร์ต "The Seed Show ครั้งที่ 63 ตอน มันส์ เหนือ สุด" ที่รวมศิลปินขวัญใจวัยมันส์ ทั้ง "เสลอ, มายด์, อาร์มแชร์, สวีทมัลเล็ท และโน มอร์ เทียร์" โดดขึ้นเวทีโชว์เพลงฮิตๆ กันกลางสนามฝึกร.ด.เทศบาลนครเชียงราย อีก แหม...ฟังแบบนี้ก็ต้องรีบแพ็กกระเป๋าเหินฟ้าไปเชียงรายอย่างด่วน

ชีวิตเริ่มต้นขึ้นแต่เช้าตรู่ เมื่อเดินทางถึงเชียงรายปุ๊บ เราก็ไปหาอาหารเช้าหม่ำกันเพิ่มพลังก่อนจะไปเที่ยว มื้อเช้าได้ โจ๊กและไข่กระทะ เมนูเริ่ดๆ ที่หาทานได้แถวหอนาฬิกา ซึ่งเป็นฝีมือและผลงานของ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ก่อนจะไปกราบขอพร กับ "รอยพระบาท" ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ

หลังจากนั้น เราก็ยกแก๊งไปต่อกันที่ "พระธาตุดอยตุง" งานนี้เหล่าดีเจทั้งคลื่น พากันจุดธูปเทียน นมัสการพระธาตุ จุ๊ๆ กระซิบนิดนึง นอกจากจะจุดธูปเทียน เวอร์ชั่นธรรมดาแล้ว ทั้งแก๊งค์ยังขอแก้ดวงชะตาด้วยเทียนมงคลเล่มเบ้อเร่ออีกด้วยค่ะ เรียกว่าขอพรกันยาวเป็นหางว่าว หลังจากไหว้พระขอพรเรียบร้อย ก็มาแชะภาพสวยๆ กับ "บันไดระฆัง" ที่มีระฆังเรียงกันตลอด 2 ฝั่ง เป็นทางลงไปสู่ลานจอดรถ งานนี้หนุ่มๆ ตีกันเสียงดังลั่นเขา ก็แหม..ระฆังตีดังๆก็เพื่อให้ชื่อเสียงโด่งดัง จะมาเคาะกันเบาๆ ไม่ได้ชิมิ

นมัสการพระธาตุเสร็จ ก็ปาเข้าไปเที่ยงวัน ดังนั้นเราก็เลยรีบไปต่อกันที่ "พระตำหนักดอยตุง" แต่ด้วยเสียงท้องที่ร้องแทรกระหว่างการเดินทาง ก็เลยทำให้ทั้งก๊วนต้องขอแวะหม่ำ "ข้าวซอยฮ่อ" ที่หน้าพระตำหนักกันก่อน ขอบอกว่ารสเลิศ..มาก ถ้าผ่านมาไม่แวะไม่ได้เลยล่ะค่ะ กว่าจะหม่ำเสร็จก็เกือบจะบ่ายโมงกว่า แต่เชื่อไหมคะว่า บรรยากาศของเชียงรายนั้น ยังเต็มไปด้วยหมอกอยู่เลย เพราะอุณภูมิ ณวันนั้น 18 องศา เริ่ดซะนึกว่าเดินอยู่เมืองนอกซะอีก

เราท่องถ่ายรูปความงามของพรรณไม้ดอกกันอย่างอิ่มเอมใจ ก่อนจะรีบตรงกลับไปสนามฝึกร.ด. กลางเทศบาลเชียงราย เพื่อเข้าสู่โหมดมันส์...มันส์ กับคอนเสิร์ตที่กำลังจะเริ่มขึ้น งานนี้เหล่าดีเจมีโชว์จัดเต็มก่อนศิลปินจะขึ้นซะด้วย แต่บอกได้คำเดียว ไม่ว่าใครจะโชว์ เพลงไหนๆ สาวกคนวัยมันส์ชาวเชียงรายก็ทั้งร้องทั้งโยก จนเขาสะเทือนกันเลยล่ะ โดยเฉพาะเมื่อ "เสลอ" ที่มี นายเป้ อารักษ์ นำทีมมามันส์ นอกจากจะขนเพลงมาให้สาวกได้โดดกันกระจาย ยังงัดเซอร์ไพรส์เด็ดทิ้งเครื่องดนตรีโชว์ลีลาเต้นสะบัดในเพลง "เซโรงัง" ทำเอาแฟนๆ ส่งเสียงกรี๊ดดังไม่หยุดตลอดเพลง

ความมันส์สิ้นสุดเอาก็เกือบเที่ยงคืน...งานนี้ทั้งดีเจ ทั้งศิลปิน หมดแรงข้าวต้ม แต่ก็อดบ่นกระซิบต่อไม่ได้ว่า ไม่อยากเลิกเลยแต่เวลาหมดแล้ว...และต้องเดินทางกลับโรงแรม เพื่อพักผ่อน ก่อนจะเหินฟ้าสู่เมืองกรุงเทพฯ ในวันรุ่งขึ้น

แหม...ซี้ดทัวร์คราวหน้า คาดว่าต้องรีบจอง ก็ได้ทั้งเที่ยวได้ทั้งมันซะขนาดนี้ พลาดไม่ได้แว้วละ...อิอิ !!

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ซี้ด...ไปกับ ดีเจ ซี้ด @ เชียงราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook