เทคนิคถ่ายภาพสวยๆ จาก Tan Choon Wee

เทคนิคถ่ายภาพสวยๆ จาก Tan Choon Wee

เทคนิคถ่ายภาพสวยๆ จาก Tan Choon Wee
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Portfolio

Tan Choon Wee

ผู้ชนะเลิศรางวัลประเภทรวม Photographer of the Year 2008 จะมาแบ่งปันภาพที่คัดเลือกไว้แล้วจากพอร์ตโฟลิโออันเต็มไปด้วยสีสันและน่าตื่นเต้นของเขา

Profile

Tan Choon Wee อายุ 59 ปี จากสิงคโปร์ เขาเป็นนักท่องเที่ยวประสบการณ์สูง และยังหลงใหลในการถ่ายภาพด้วย เขาเชื่อว่า "ถ้าหากคุณรู้สึกมันแล้ว คุณก็จะมองเห็นมัน"

Morning Dew

"ผมเห็นหอยทาก 2 ตัวกำลังคืบคลานอยู่บนผนังกระจกที่ฟาร์มในเขต Cameron Highland ของมาเลเซีย ผมก็เลยสามารถหยิบเลนส์ไมโคร 90 มม. มาได้ทันเวลาพอดีที่จะจับภาพพวกมัน ผมรู้สึกว่าการผสมผสานกันระหว่างแสงแดดอ่อนๆ หยดน้ำค้าง และรอยที่เจ้าหอยทากคืบคลานไปนั้นทำให้ภาพนี้เป็นภาพที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง"

Nikon D200 พร้อมเลนส์ไมโคร 90 มม.; ISO 200; 1/500 วินาทีที่ f/5.6

Return Journey

"ภูเขาไฟ Mt Brono นั้นมีชื่อเสียงสำหรับการดูพระอาทิตย์ขึ้นอย่างสวยสุดยอด ซึ่งสามารถมองเห็นได้จากส่วนบนสุดของขอบปล่องภูเขาไฟ ภาพนี้ถ่ายมาช่วงหลังจากพระอาทิตย์ขึ้นเพียงไม่นาน และกลุ่มนักท่องเที่ยวก็กำลังขึ้นม้าเพื่อมุ่งหน้ากลับที่พัก ทิวทัศน์แห่งนี้มันยอดเยี่ยมจริงๆ โดยเฉพาะการผสมผสานของฝุ่นทรายซึ่งเหล่าฝูงสัตว์เหยียบคละคลุ้งขึ้นมาเข้ากับสายหมอกจากที่ห่างไกลออกไป"

Return Home

"ภาพนี้ถ่ายจากใกล้ๆ เมืองชายฝั่งทางตะวันออกของมาเลเซีย ซึ่งเป็นถิ่นที่อาศัยของ ‘ยิปซีแห่งท้องทะเล' อยู่มากซึ่งมาจากหมู่เกาะของฟิลิปปินส์ที่อยู่ใกล้ๆ บริเวณนี้ พวกเขาหาเลี้ยงชีพจากท้องทะเลโดยการจับปลาและเก็บสัตว์ทะเลอื่นๆ ภาพทิวทัศน์นี้ดูดีมากจากการผสมผสานกันของท้องทะเล ซึ่งใสราวกับกระจก และชีวิตประจำวันที่น่าสนใจของผู้คน ทำให้ได้ภาพชั้นยอดออกมา สถานที่นี้นับว่าเป็นสรวงสวรรค์ของผู้ที่สนใจการถ่ายภาพโดยแท้"

Nikon D200 พร้อมเลนส์ 12-40 มม.; ISO 200; 1/125 วินาทีที่ f/5.0

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook