2 หนุ่มหัวใจสีเขียว ‘เขต-เอฟ' พาเที่ยว ‘คนไทยหัวใจเกษตร'

2 หนุ่มหัวใจสีเขียว ‘เขต-เอฟ' พาเที่ยว ‘คนไทยหัวใจเกษตร'

2 หนุ่มหัวใจสีเขียว ‘เขต-เอฟ' พาเที่ยว ‘คนไทยหัวใจเกษตร'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ต้องเสียเงินก้อนโตออกเดินทางไปเที่ยวไกลถึงงานพืชสวนโลก งานเทศกาลดอกไม้บาน ณ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ แต่ก็สามารถซึมซับบรรยากาศของสวนดอกไม้สวยๆ นานาพรรณที่ทางบริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) โดย สถานีโทรทัศน์ ฟาร์ม แชนแนล ร่วมกับ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์, สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ และสหกรณ์การเกษตรจากทั่วประเทศ ได้จัดขึ้นอีกครั้งในมหกรรมสินค้าเกษตรและท่องเที่ยวไทย "คนไทยหัวใจเกษตร ครั้งที่ 3" ณ กันตนา มูฟวี่ทาวน์ ศาลายา จังหวัดนครปฐม ที่เปิดให้นักเรียนและประชาชนทั่วไปได้ไปร่วมเยี่ยมชม ศึกษาด้านการเกษตรไทยโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

โดยงานนี้ Star Travel โชคดีมากๆ ได้ 2 หนุ่มนักแสดงใจดี "เขต" ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส (นักแสดงจากละครเรื่อง "เงากามเทพ") และ "เอฟ" ธัญนพ ตระกูลโชคดี (นักแสดงจากละครเรื่อง "ลิลลี่สีกุหลาบ") ที่มีหัวใจเป็นสีเขียวสดใส สนใจและรักษ์ในธรรมชาติอยู่เป็นทุนเดิม เป็นไกด์นำเที่ยวภายในงานบนเนื้อที่กว่า 200 ไร่ ให้ได้รื่นรมย์กับพื้นที่สีเขียว อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยกันเลย ในการสัมผัสสวรรค์ของคนรักต้นไม้ กล้วยไม้, กุหลาบ, ชวนชม, สับปะรดสี นานาพรรณรวมไปถึง ไม้ประดับ, ไม้มงคล, ไม้ประดับหายาก ฯลฯ พร้อมชมสวนจำลองป่ากล้วยไม้สุดพิเศษที่จัดขึ้นเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

พร้อมกันนี้ 2 หนุ่มยังได้ตื่นเต้น พร้อมรับความรู้ในเรื่องการปลูกผักไร้ดินปลอดสารพิษ หรือที่เรียกกันอย่างเป็นทางการว่า ผักไฮโดรโปนิกส์ (Hydroponics) อย่างมากมาย พร้อมแอบถามเคล็ดลับในการปลูกรับประทานเองในบ้านได้อีกด้วย เพียงแค่จัดการระบบน้ำและอุณหภูมิให้ดี และผัก-ผลไม้ยักษ์พันธุ์ต่างๆ ทั้ง ฟักยักษ์, บวบยักษ์, กล้วยยักษ์ ฯลฯ ที่พบเห็นได้ยากในท้องตลาด รวมไปถึงการได้ชื่นชมกล้วยไม้สายพันธุ์ใหม่ พันธุ์กล้วยไม้พระราชทาน "ชมพูนครินทร์" ที่เริ่มเพาะเนื้อเยื่อตั้งแต่ 3 ปีที่แล้ว และได้อวดโฉมเต็มตัวเป็นครั้งแรกในงานนี้ ที่ 2 หนุ่มอดไม่ได้ที่จะขนกลับบ้านล็อตใหญ่

พร้อมอำลางาน "คนไทยหัวใจเกษตร" ไปด้วยความสุขใจ พร้อมภาพประทับใจที่ทำให้หลายๆ คนที่พลาดไปเยี่ยมชมงานในครั้งนี้ บ่นเสียดายไปตามๆ กันที่บอสใหญ่ "กันตนา" เปรยมาแล้ว!!! ยังไงๆ จะต้องผลักดันให้เกิดขึ้นทุกๆ ปีอย่างแน่นอน เพื่อเป็นอีกหนึ่งแหล่งเผยแพร่การเกษตรของไทยที่มีความตั้งใจพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และแสดงความเข้มแข็งของเกษตรกรไทย ที่ยังมีจิตสำนึกรักในรากเหง้าของตน

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ 2 หนุ่มหัวใจสีเขียว ‘เขต-เอฟ' พาเที่ยว ‘คนไทยหัวใจเกษตร'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook