กระทบไหล่คนดัง ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ

กระทบไหล่คนดัง ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ

กระทบไหล่คนดัง ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขณะที่หัวพุดเดิ้ลกำลังขะมักเขม้นเตรียมตัวจะไปดูพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ่นั้น ก็มีอีเมล์ฉบับหนึ่งเด้งดึ๋งขึ้นมา ก็เลยหันไปกดดูซะหน่อยว่าใครกันนะส่งเมล์มาหา...อูววว เมื่อเปิดดูก็ไม่ผิดหวังจริงๆ (อิอิ) เพราะอีเมล์ฉบับนั้น คือ จดหมายเชิญจาก KTC ให้หัวพุดเดิ้ลไปชมหุ่นขี้ผึ้งแบบเอ็กซ์คลูซีฟ คือ นอกจากจะได้สัมผัสกับหุ่นตัวเป็นๆ แล้ว ยังได้เข้าชมกระบวนการรักษาหุ่นอีกด้วย ที่สำคัญคือไม่ต้องเสียตังค์นี่ ชอบเลย ^^ ว่าแล้ว...หัวพุดเดิ้ล ก็รีบเซย์ฮัลโหลไปชวนทิชชี่ เพื่อนซี้ไม่มีซั้วในทันที...ฝ่ายทิชชี่เองก็ไม่หยุดคิดสักนิด ตอบตกลงในทันใดเช่นกัน (ใจง่ายจริงง จริ๊งงงเพื่อนฉัน!!)

แล้วในที่สุดวันเดินทางก็มาถึง...หัวพุดเิ้ดิ้ลรีบจูงมือทิชชี่ขึ้นไปยังชั้น 6 ของสยามดิสคัฟเวอรี่...ทันทีที่ขึ้นไปถึงเราก็จะมองเห็นหุ่นขี้ผึ้งเฉินหลง ตั้งวางเด่นเป็นพรีเซ็นเตอร์อยู่บริเวณใกล้กับเคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋ว ซึ่งมีพนักงานสาวน้อยยืนยิ้มต้อนรับอยู่ 2 คน...จากนั้นหัวพุดเดิ้ลก็จัดการฉีกยิ้มกว้างๆ ให้ไป 2-3 ที แล้วเดินลิ่วเข้าประตูไปด้านในพร้อมผู้บรรยาย ซึ่งทางทีมงาน KTC จัดไว้ให้...

"ด้านในของพิพิธภัณฑ์จะแบ่งออกเป็นห้องต่างๆ ทั้งหมด 10 ห้อง มีจำนวนหุ่นกว่า 70 ตัว"...เสียงเจื้อยแจ้วของผู้บรรยายอธิบายถึงส่วนต่างๆ ของพิพิธภัณฑ์ พร้อมพาเดินเข้าสู่ห้องแรก ห้องพระราชวงศ์ (Royal) เมื่อหัวพุดเดิ้ลเดินเข้าไปก็พบพระรูปหุ่นขี้ผึ้งของ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ที่ประทับยืนอยู่เคียงข้างพระเก้าอี้ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยภายในห้องถูกตกแต่งด้วยกำแพงลวดลายดอกไม้สวยงาม ผนังห้องถูกเจาะเป็นช่องสี่เหลี่ยมขนาดใหญ่ มีภาพพระราชกรณียกิจของพระบรมราชวงศ์จักรีมาติดตั้ง ในลักษณะที่สามารถหมุนหรือพลิกภาพเพื่อดูอีกด้านหนึ่งได้อีกด้วย

เมื่อชมความงามพระรูปของสองพระองค์เสร็จ หัวพุดเดิ้ลก็เดินเข้าสู่ห้องที่สองซึ่งเป็นห้องเกี่ยวกับ ประวัติศาสตร์ (History) ทันที...ภายในห้องนี้ประกอบไปด้วยเรื่องราวสำคัญทางประวัติศาสตร์ของบุคคลที่มีชื่อเสียงก้องโลกอย่างเจ้าหญิงไดอาน่า, มหาตมะ คานธี, ท่านพุทธทาสภิกขุ, จอมพล ป.พิบูลสงครามล, มหาเธร์ บิน โมฮัมหมัด ฯลฯ ที่ถูกจัดวางอยู่ตามมุมต่างๆ ของห้อง...จัดการถ่ายภาพเสร็จแล้ว ก็มุ่งหน้าสู่ห้องที่สาม ห้องบุคคลสำคัญและผู้นำของโลก (Leaders) บริเวณกลางห้องจะมีโต๊ะกลมขนาดใหญ่ตั้งอยู่ บนโต๊ะมีเรื่องราวของผู้นำประเทศต่างๆ ตั้งเรียงรายเป็นทรงกลมตามลักษณะโต๊ะ ด้านหุ่นขี้ผึ้งผู้นำของโลก อาทิ องค์ดาไลลามะ, ออง ซาน ซูจี, พลเอกเปรม ติณสูลานนท์, บารัค โอบามา และภริยา ฯลฯ ตั้งไว้ตามจุดต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจ ผู้เข้าชมคนไหน ปลื้มผู้นำคนใด ก็เข้าไปแชะภาพคู่ได้ตามสบาย

ส่วนห้องสี่อย่าง ห้องศิลปะและวิทยาศาสตร์ (Science) เป็นห้องที่รวมเอาเหล่าอัจฉริยะอย่างปิคัสโซ, สุนทรภู่, พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์, อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์, มรว.คึกฤทธิ์ ปราโมทย์, อาจารย์ศิลป์ พีระศรี ฯลฯ มารวมเอาไว้ด้วยกัน โดยมีฉากหลังตามประวัติความเป็นมาของแต่ละท่าน เดินต่อไปยังห้องที่ห้า ห้องกีฬา (Sport) ใครที่เป็นสาวกกีฬาประเภทต่างๆ เข้ามาแล้วจะต้องกรี๊ดด พร้อมพุ่งเข้าไปหานักกีฬาคนโปรดอย่าง เดวิด เบ็คแฮม, โรนัลดินโญ่, ไทเกอร์ วูด, เหยาหมิง, มูฮัมหมัดอาลี ฯลฯ อย่างแน่นอน งานนี้ใครรักใคร เข้าไปกระโดดกอดกันได้เลย (กรี๊ดดด...ทิชชี่ไปกอดพี่เบ็คไม่เรียกเลย!!!)

กรี๊ดกร๊าดนักกีฬาคนโปรดเสร็จ หัวพุดเดิ้ลก็เดินต่อไปยังห้องที่หก ห้องดนตรี (Music) ที่เมื่อเดินเข้าไปก็จะเจอกับซูปเปอร์สตาร์สาวชาวไทยอย่าง อมิตา ทาทา ยัง ที่เดินเด่นเป็นสง่า รอต้อนรับเราอยู่ นอกจากนี้หัวพุดเดิ้ลยังได้กระทบไหล่ (หุ่น) นักร้องคนดังอย่าง ไมเคิล แจ็คสัน, บริตนี่ย์ สเปียร์, มาดอนน่า, เทเรซา เทง (เติ้งลี่จวิน) ฯลฯ นอกจากนี้ ภายในห้องยังมีห้องคาราโอเกะเล็กๆ สำหรับผู้เยี่ยมชมที่อยากโชว์ลูกคอในบทเพลงที่ตนเองชื่นชอบ ก็กระโดดไปคว้าไมค์ได้ทันที ขณะที่บริเวณใกล้กับหุ่นขี้ผึ้ง ก็มีหูฟังเพลงเสียบไว้ ให้เราได้ฟังบทเพลงหวานจากนักร้องคนโปรดอย่างพุ่มพวง ดวงจันทร์ และ ยอดรัก สลักใจ อีกด้วย

เดินทางมาจนถึงห้องที่เจ็ด ห้องภาพยนตร์ (Film) งานนี้หัวพุดเดิ้ลกระดี๊กระด๊าเป็นพิเศษ เพราะแอบปลื้มพระเอกรุ่นเก่าอย่างมิตร ชัยบัญชามาแสนนาน เรียกได้ว่าเกิดไม่ทันตอนมีชีวิตอยู่ไม่เป็นไร ขอใกล้ชิดหุ่นขี้ผึ้งดาราในดวงใจหน่อยก็ยังดี...นอกจากมิตรชัย บัญชาแล้ว ภายในห้องนี้ยังมี เพชรา เชาวราษฎร์, บรูซ ลี, จา พนม, นิโคลัส เคจ, จิม แคร์รี่ ฯลฯ...มองไป มองมา เพลินๆ สายตาของหัวพุดเดิ้ลก็ไปปะทะกับ ก้านกล้วย !!!โอ้ววว...มีหุ่นขึ้ผึ้งกับเขาด้วยหรอเนี่ย (อิจฉาจัง T^T)

ห้องถัดมา ห้องที่แปด ห้องโทรทัศน์ (Television) ห้องนี้ผู้เข้าชมจะได้ร่วมจ้อกับโอปราห์ วินฟรีย์ ประหนึ่งว่าเป็นแขกรับเชิญของรายการก็ว่าได้ นอกจากนี้ยังจะได้พบกับแองเจลิน่า โจลี่ ที่ควงคู่มากับ แบรด พิตต์, แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ฯลฯ งานนี้ทิชชี่และหัวพุดเดิ้ลก็แชะภาพคู่กับแพนเค้กมาซะจนจุใจ เพลิดเพลินจนเดินมาถึงห้องที่เก้า ปาร์ตี้กับคนดังสุดโปรด (A-List Party) โปรดเตรียมความจุของกล้องเอาไว้ให้ดี เพราะแค่เดินผ่านประตูเข้าไปก็จะเจอกับหนุ่มหล่อมาดเซอร์อย่าง จอห์นนี่ เดปป์, นิโคล คิดแมน, มิเชล โหยว, วิล สมิธ และอีกมากมาย แต่ที่สะดุดตาที่สุดในวันนี้ ก็คือ กลุ่มคนไทยที่ไปมุงถ่ายรูปกับหุ่น 2 ตัว พอหัวพุดเดิ้ลไปชะเง้อดูก็ถึง บางอ้อ ที่รุมกอด หอม ถ่ายรูปกันอยู่ก็คือ หุ่นพี่เคน ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ กับ แอน ทองประสม นั่นเอง!!! ว่าแล้วสองเพื่อนซี้อย่างหัวพุดเดิ้ลและทิชชี่ ก็วิ่งหน้าตั้งเข้าไป แล้วตะโกนว่า "ขอถ่ายรูปกับพี่เคนบ้างนะคร๊าาา"

ถ่ายรูปคู่กับ (หุ่น) พี่เคนจนหนำใจแล้ว หัวพุดเดิ้ลก็ขึ้นบันได เพื่อเข้าสู่ห้องที่สิบ พบเบื้องหลังอันน่าทึ่ง (Behind the scene) ซึ่งเป็นห้องที่จัดแสดงขั้นตอนการทำหุ่นขึ้ผึ้ง โดยผู้บรรยายเล่าให้ฟังว่า หุ่นขี้ผึ้งแต่ละตัวใช้เวลาในการทำนานถึง 3 เดือน! นับตั้งแต่การวัดสัดส่วน การปั้นขึ้นรูป การขึ้นแม่พิมพ์และการลงสี ฯลฯ...ได้ยินดังนี้ หัวพุดเดิ้ลก็อ้าปากค้างแล้ว แต่ที่อ้าค้างกว่า คือ ค่าใช้จ่ายของหุ่นแต่ละตัวนั้น สูงถึง 8 ล้านบาท!!!

หลังจากอึ้งกับราคาหุ่นไปแล้ว ก็อึ้งคำรบ 2 แต่คราวนี้ไม่ใช่ราคาแต่อย่างใด แต่เป็นการอนุญาติให้หัวพุดเดิ้ลเข้าชมวิธีการดูแลรักษาหุ่นต่างหาก เพราะภายในห้องนี้ จะมีชิ้นส่วนต่างๆ ของหุ่น ไม่ว่าจะเป็น มือ แขน ใบหน้า ลำตัว วางเรียงรายอยู่เป็นจำนวนมาก เพื่อรอการรังสรรค์ให้สวยงามจากพนักงานผู้มีหน้าที่ดูแลหุ่น ซึ่งชิ้นส่วนเหล่านี้มีไว้สำหรับผลัดเปลี่ยนกับชิ้นส่วนที่ใส่หุ่นอยู่ในปัจจุบัน เนื่องจากพิพิธภัณฑ์แห่งนี้เปิดให้ผู้เข้าชมสามารถจับต้องหุ่นทั้งหมดได้ ทำให้มีผู้เข้าชมบางท่านแอบดึงผม ขนตา หักหู หรือแม้กระทั่งขโมยเครื่องประดับของหุ่นไป (เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี เพื่อนๆ ชาวสนุก!ท่องเที่ยวไม่ึควรเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะคะ) นอกจากนี้ ในทุกๆ เช้าของแต่ละวัน พนักงานจะต้องนำหุ่นแต่ละตัวขึ้นมาแต่งหน้า แต่งตัว แต่งทรงผม ทำความสะอาด และเปลี่ยนเสื้อผ้า ราวกับทำให้คนจริงๆ อีกด้วย สุดๆ ไปเลย

หลังจากห้องมาจากห้องดังกล่าว เราก็เดินผ่านห้องที่สิบ ไปสู่พื้นที่ขายของที่ระลึกจากมาดามทุสโซ ซึ่งอยู่ติดกับประตูทางออกค่ะ...หลังจากออกมาจากพิพิธภัณฑ์แล้ว หัวพุดเดิ้ลกับทิชชี่ก็เม้าซ์มอยกันถึงความเหมือนของหุ่นว่า รู้สึกราวกับมีบุคคลสำคัญเหล่านั้นมายืนอยู่ตรงหน้าให้ถ่ายภาพจริงๆ (^^) ทั้งสีผม หน้าตา ผิวพรรณ ละม้ายคล้ายคนจริงๆ มาก...สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อยากชมเข้าชมพิพิธภัณฑ์ ก็สามารถไปได้ที่ พิพิธภัณฑ์หุ่นขึ้ผึ้งมาดามทุสโซ่ ชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี่ค่ะ

พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง มาดามทุสโซ

ที่ตั้ง : ชั้น 6 สยามดิสคัฟเวอรี่ 989 ถ.พระราม 1 ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330
เวลาเปิดทำการ : 10.00-21.00 น. ทุกวัน
ราคา : ผู้ใหญ่ 350 เด็ก (อายุ 5-12 ปี) 250 เด็กอายุต่ำกว่า 5 ปี เข้าชมฟรี
โทรศัพท์ : 0-2658-0060
โทรสาร : 0-2658-0056
เว็บไซต์ : www.madametussauds.com/bangkok

การเดินทาง

รถไฟฟ้า : สถานีสยาม
รถโดยสารประจำทาง : 15, 16, 25 (ปากน้ำ-ท่าช้าง), 40, ปอ.40, 48, 54, 73, 73ก, 79, 141, 159, 162, 183, 204, 501, 508

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ

อัลบั้มภาพ 79 ภาพ ของ กระทบไหล่คนดัง ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook