5 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปในวันพักผ่อน ปี 2011

5 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปในวันพักผ่อน ปี 2011

5 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปในวันพักผ่อน ปี 2011
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2010 กำลังใกล้จะสิ้นสุดลงไป หลายๆ คนเตรียมตัวจะฉลองปีใหม่กันแล้ว และใครที่มีแผนจะเดินทางท่องเที่ยว วันนี้มี 5 สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมาให้ได้เก็บเป็นของมูลกัน


1.โดฮา-กาต้าร์

เพิ่งได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2022 ไปแบบสดๆ ร้อนๆ อีกทั้ง ในเดือนมกราคม 2011 ก็จะได้เป็นเจ้าภาพศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ อีกด้วย ....... โดฮา อาจจะไม่ดึงดูดในเรื่องของการดื่มเบียร์จากนักดื่มเบียร์ หรือในเรื่องของโรงแรมที่อาจสู้ไม่ได้ แต่ทว่าชายหาดถือเป็นสิ่งที่สวยงาม และภัตตาคาร ที่มีความแออัด น้อยมาก รวมทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลามที่ดึงดูดอีกด้วย

2.ริโอ เดอ จาเนโร -บราซิล

นอกจากฝีเท้าของนักเตะอันเลื่องชื่อแล้วนั้น ริโอ เดอ จาเนโร เมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศ ยังเต็มไปด้วยแสงอาทิตย์ ....ทะเลและ สาวๆ ผิวแทนในสไตล์แซมบ้า ที่เย้ายวนใจ บริเวณชายหาดโคปาคาบานา รวมทั้งอาหารที่อร่อยในสไตล์บราซิล และสัญลักษณ์ของเมืองนี้ก็คือรูปปั้นพระเยซู (The Christ the Redeemer) ขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนยอดเขาคอร์โควาโด ซึ่งก็ไม่แปลกที่ ริโอ เดอ จาเนโร จะมีส่วนให้ บราซิลได้รับเลือกเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2014 และ โอลิมปิก ฤดูร้อนปี 2016 แม้ที่นี่จะคือสวรรค์บนดินก็ตามในเรื่องของสถิติอาชญากรรมนั้นก็สูงมากแห่งหนึ่งในโลกเช่นกัน

3.สต๊อกโฮม-สวีเดน

ถือเป็นเมืองที่น่าท่องเที่ยวในระดับต้นๆ ของยุโรป โดยมีพระบรมราชวัง และย่านเมืองเก่าอย่าง แกมม่า สแตน (Gamla Stan) ที่เป็นเมืองผสมผสานระหว่างความเก่าแก่ของประวัติศาสตร์ และ ความทันสมัยของร้านค้าที่เรียงรายเป็นร้อยเป็นพันบนถนนแคบๆ ที่คดเคี้ยวของเมืองอีกทั้ง พิพิธภัณฑ์เรือวาซาร์ (Vasa Museum) และ วิหารอุสเพนสกี้

4.แอตแลนต้า- รัฐจอร์เจีย

เป็นเมืองที่เคยจัดกีฬาโอลิมปิก ในปี 1996 และที่นี่ก็มีความทรงจำคือสวนร้อยปีโอลิมปิก รวมไปถึง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดของโลกสวนภูเขาหินชื่อดัง ( Stone Mountain Park) และ สำนักงานใหญ่ของบริษัท โคคา โคล่า ที่เรียกได้ว่าเป็นพิพิธภัณฑ์ของเครื่องดื่มน้ำดำรายนี้เลยก็ว่าได้ นอกจากนั้นยังมีสวน พฤกษา ที่เต็มไปด้วยดอกไม้นานาพันธ์ หากใครชอบการช็อปปิ้งก็สามารถเดินเท้าและพูดคุยและช้อปปิ้งพร้อมกับรับประทานอาหารที่ดีลากยาวไปจนกระทั่งค่ำคืนที่เต็มไปด้วยสถานบันเทิง

5.ชายหาดเมือง เคนต์ -อังกฤษ

ใช้เวลาไม่ถึงสองชั่วโมงในการเดินทางด้วยรถไฟจากกรุงลอนดอน ที่นี่ได้รับฉายาว่าเป็น ที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางว่าเป็น"สวนของอังกฤษ" เคนต์ มีชายฝั่งที่ยาวเหยียดและหาดทรายที่สะอาดตา และเต็มไปด้วยความสงบเงียบ ที่นี่ยังมีโรงแรมในสไตลบูทีค อีกทั้งรีสอร์ทริมทะเลแบบดั้งเดิม เรียบชายหาด นอกจากนั้นยังมีอารยธรรมที่หลงเหลือบางส่วนของโบสต์ที่เก่าแก่ที่สุดในอังกฤษ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook