10 อันดับสถานที่เที่ยวต่างประเทศยอดฮิตของคนไทย ปี 2553

10 อันดับสถานที่เที่ยวต่างประเทศยอดฮิตของคนไทย ปี 2553

10 อันดับสถานที่เที่ยวต่างประเทศยอดฮิตของคนไทย ปี 2553
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามไปดู 10 อันดับ แหล่งท่องเที่ยวในต่างประเทศ ที่คนไทยนิยมไปที่สุด ในรอบปี 2553...จะมีที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย ^^

อันดับ 10 - อเมริกา

ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นประเทศยอดฮิต ที่ยังไง๊ ยังไง ก็ไม่เคยตกหล่นไปจากรายการท่องเที่ยวของคนไทยได้เลย เพราะอเมริกามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามมากมาย ซ้ำยังมีคนไทย อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากอีกด้วย แม้ว่าปีนี้จะอยู่ในอันดับท้ายสุด เนื่องจากมาตรการตรวจคนเข้าเมืองที่เข้มงวดขึ้น แต่ก็ยังถือว่า เป็นประเทศยอดฮิตตลอดกาล

อันดับ 9 - อิตาลี

ไม่เพียงแต่เป็นต้นตำรับอาหารอิตาเลี่ยนที่อร่อยล้ำเท่านั้น แต่ประเทศอิตาลี ยังเต็มไปด้วยสถาปัตกรรมที่งดงาม และเป็นเอกลักษณ์๋ คนไทยจึงตบเท้ากันไปพิสูจน์ความงามกันถึุงที่ ทำให้ประเทศนี้ ติดโผเข้ามาเป็นอันดับที่ 9 ค่ะ

อันดับ 8 - ฝรั่งเศส

ประเทศฝรั่งเศส เปรียบได้ว่า เป็นมหานครแห่งความโรแมนติก ที่คู่รักต่างจูงมือกัน ซื้อตั๋วเครื่องบินไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์กันหลายต่อหลายคุ่ ในขณะที่ขาช็อปทั้งหลาย ก็นิยมไปซื้อสินค้าแบรนด์เนม ส่วนใครที่เป้นคอศิลปะ ก็อดไม่ได้ที่จะไปเยี่ยมชมศิลปะอันเอกลักษณืเลื่องชื่อ ทำให้ฝรั่งเศส ไม่เคยตกไปจากโผการจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตเช่นเดียวกับอเมริกา

อันดับ 7 - นิวซีแลนด์

นิวซีแลนด์ ประเทศที่่ประกอบด้วยเกาะใหญ่ 2 เกาะ แต่กลับเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่แสดงถึงความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ ทั้งยอดเขาสูง ทะเลสาบ และบ่อน้ำพุร้อน ทำให้ที่แห่งนี้ได้รับการขนานนามว่าเป็นอังกฤษนอกเกาะอังกฤษ

อันดับ 6 - ออสเตรเลีย

ออสเตรเลีย เป็นประเทศที่มีเอกลักษณ์ของตนเอง ด้วยเสน่ห์ทางธรรมชาติที่รวบรวมความสวยงามของภูเขา น้ำตก ต้นไม้ ดอกไม้ และแมลง เข้าไว้ด้วยกัน ทำให้ประเทศนี้ ติดโผเข้ามาอยู่ในอันดับ 6

อันดับ 5 - จีน

ประเทศจีน ถือได้ว่าเป็นชาติที่มีความผูกพัน และมีความใกล้ชิดกับประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ซึ่งหากนับดูประชากรไทย ที่มีเชื้อสายจีน ก็เรียกได้ว่า นับไม่ถ้วนเลยทีเดียว เพราะทั้งสองเชื้อชาติ ได้ถูกหลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกันมาเป็นเวลานาน ทำให้ปีๆ หนึ่ง มีคนไทยและคนจีน เดินทางข้ามไป-มา เพื่อท่องเที่ยวและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมซึ่งกันและกันเป็นจำนวนมาก

อันดับ 4 - สิงคโปร์

ประเทศสิงคโปร์ เป็นประเทศที่มีผสมผสานศิลปวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมที่ยังคงความเป็นสมัยใหม่กับวัฒนธรรมอันเก่าแก่ได้อย่างกลมกลืน แม้จะมีพื้นที่ขนาดเล็ก (ใหญ่กว่าเกาะภูเก็ตบ้านเราเล็กน้อย) แต่ก็พรั่งพร้อมไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยว แหล่งช็อปปิ้งมากมาย ที่ทำให้คนไทยเพลินเพลินกับการจับจ่ายใช้สอยได้อย่างสบายใจ

อันดับ 3 - ฮ่องกง

ฮ่องกง ถือเป็นอีกประเทศหนึ่งที่คนไทยนิยมมาเที่ยว เพราะมีชื่อเสียงทางด้านแหล่งช้อปปิ้ง ที่มีสินค้าราคาถูกและของแบรนดืเนมให้เลือกช็อปกันอย่างจุใจ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าไปเยี่ยมเยียนมากมาย อาทิ ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์, โอเชี่ยน พาร์ค, วิคตอเรีย พีค เป็นต้น ที่สำคัญยังมีอาหารจีนอร่อยๆ ให้ลองลิ้มชิมรสกันอีกด้วย

อันดับ 2 - ญี่ปุ่น

ถึงแม้ในปี 2553 นี้ จะไม่ค่อยได้เห็นซีรี่ส์จากประเทศญี่ปุ่น แต่ก็ไม่ได้ทำให้กระแสการท่องเที่ยวแดนปลาดิบตกลงไปมากนัก เพราะที่นี่ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของคนไทยอีกหลายคนที่อยากจะเดินทางไปสัมผัสกับวัฒนธรรม และสถาปัตยกรรมที่มีความเป็นเอกลักษณ์ ญึ่ปุ่นจึงรั้งอันดับ 2 ตามติดที่ 1 มาห่างๆ

อันดับ 1 - เกาหลี

แต่ที่มาแรง แซงทุกโค้งที่สุด ก็คงจะหนีไม่พ้น ประเทศเกาหลี เพราะกระแสละครซีรี่ส์ที่ฮอตฮิตติดลมบน บวกกับความแรงของดารา ศิลปินแดนกิมจิ ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาเรียกเรตติ้ง ทำให้ปีนี้ เกาหลี เข้ามาตีตลาดการท่องเที่ยวต่างประเทศของคนไทยซะกระจุย คว้าที่ 1 ไปครอง ชนิดนอนมาเลยทีเดียว

เห็นรายชื่อ 10 อันดับสถานที่เที่ยวต่างประเทศยอดฮิตของคนไทยในปีที่ผ่านมาไปแล้ว เพื่อนๆ ชาวสนุก!ท่องเที่ยว เคยไปประเทศไหนกันมาบ้าง ก็อย่าลืมมาแลกเปลี่ยนรูปภาพ พร้อมแชร์ประสบการณ์กันได้ที่ เว็บบอร์ด หรือมีโครงการจะไปประเทศไหน คลิกหาข้อมูลได้ที่ เที่ยวทั่วโลก นะคะ

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก www.photos.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook