เทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง

เทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง

เทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชิญเที่ยวงาน เทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ครั้งที่ 13

จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับ หอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม โดยการสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสงคราม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม หน่วยงานภาครัฐและเอกชน กำหนดจัดงานเทศกาลกินปลาทูและของดีเมืองแม่กลอง ครั้งที่ 13 ขึ้นในวันที่ 10-19 ธันวาคม 2553 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม และในบริเวณสวนสุขภาพเฉลิมพระเกียรติเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม

นางสาวอังคณา พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า การจัดงานในปีนี้คณะกรรมการจัดงานกำหนดชื่อตอนว่า "อาหารของผู้มีบุญ" โดยมีแนวคิดว่าความอุดมสมบูรณ์ของปลาทูรวมถึงสัตว์ทะเลชนิดอื่นๆ กำลังตกอยู่ในภาวะวิกฤติ อนาคตข้างหน้าอาจจะหารับประทานยากขึ้นหรือมีราคาแพงขึ้น ดังนั้น งานในปีนี้มีการจำหน่ายเมนูอาหารที่ทำจากปลาทูหลากหลาย ปรุงรสโดยร้านอาหารชื่อดังภายในจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งผู้มีบุญเท่านั้นที่จะได้รับประทาน นอกจากนี้ยังจัดให้มีลานวิถีชุมชนคนแม่กลอง ภายในประกอบด้วยลานชุมชนคนประมง นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสโป๊ะปลาทูจำลอง นิทรรศการปลาทูและปลาทูตัวเป็นๆ ลานชุมชนคนยี่สาร ลานแกลลอรี่ ลานสุขภาพ ลานคนดี ลานศิลปะและประติมากรรม ลานดนตรียามเย็น ลานสาระในสวน ลานแม่กลองออนทัวร์ โดยจะแนะนำสถานที่มา แม่กลองแล้วต้องไป สถานที่มีเวลาก็น่าไป และร้านอาหารที่มาแม่กลองแล้วต้องชิม ลานปลาทูคะนอง นำเสนอเรื่องราวความเป็นมาของทีมฟุตบอลปลาทูคะนอง และถ่ายรูปร่วมกับนักเตะคนโปรด และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับวงจรชีวิตของปลาทูอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม จึงจัดทำคู่มือท่องเที่ยวเส้นทางสายปลาทูแม่กลองขึ้น เพื่อเผยแพร่ให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานอีกด้วย นอกจากนี้ผู้ที่ซื้อแพ็คเกจทัวร์ (จากบริษัทนำเที่ยวที่ร่วมโครงการ) เข้ามาร่วมงานจะได้รับเสื้อเส้นทางสายปลาทูแม่กลองฟรี ด่วน!! ของมีจำนวนจำกัด

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หอการค้าจังหวัดสมุทรสงคราม โทร. 0 3471 8154 , 0 3471 8164 ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8 E-mail : tatsmsk@tat.or.th หรือ Call Center 1672 เบอร์เดียว เที่ยวทั่วไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook