เปิดโลกอัญมณี ของดีเมืองจันท์

เปิดโลกอัญมณี ของดีเมืองจันท์

เปิดโลกอัญมณี ของดีเมืองจันท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จันทบุรีเชิญเที่ยวงานเปิดโลกอัญมณี ของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 7

จังหวัดจันทบุรีเตรียมจัดงานเปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์ ครั้งที่ 7 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว สนับสนุน และพัฒนาอุตสาหกรรมด้านอัญมณีที่มีชื่อเสียงของจังหวัดจันทบุรี

นายธีรเทพ ศรียะพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดจันทบุรีกำหนดจัดงาน "เปิดโลกอัญมณีและของดีเมืองจันท์" ครั้งที่ 7 ในระหว่างวันที่ 8 ถึง 12 ธันวาคม 2553 ณ โรงแรมเคพีแกรนด์ ตำบลจันทนิมิต อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าของดีเมืองจันท์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ สินค้า OTOP ให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติมากยิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการผลักดันสินค้าและผู้ประกอบการอัญมณีและเครื่องประดับในจังหวัดจันทบุรีให้ก้าวสู่ระดับสากล สำหรับกิจกรรมที่สำคัญภายในงานประกอบด้วย การแสดงอัญมณี 12 ราศี มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของงาน นอกจากนี้ยังมีการจัด Gem Pavilion เสนอแหล่งรวบรวมองค์ความรู้ด้านอัญมณีจากทั่วทุกมุมโลก การสาธิตขั้นตอนและกระบวนการในการผลิตอัญมณีและเครื่องประดับของอาจารย์และนักศึกษาจาก ๔ สถาบันการศึกษาในจังหวัดจันทบุรี การออกร้านจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับจากผู้ประกอบการโรงงานที่จำหน่ายในราคายุติธรรม และร้านของวิสาหกิจชุมชน รวมทั้งอาหารพื้นเมือง อาหารทะเล และสินค้า OTOP 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์

นอกจากนี้ยังได้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจร่วมสนุกและสัมผัสบรรยากาศของเหมือง โดยการร่อนพลอยและสามารถนำพลอยที่ร่อนกลับไปได้จริง และกิจกรรมพิเศษ การเปิดเหมืองเมืองจันท์ เสี่ยงโชคล้ำค่า ชิงของรางวัลมีทั้งอัญมณีและเครื่องประดับมากมาย โปรแกรมทัวร์กลางวัน จัดเป็น Free Gem Tour ในกระบวนการผลิตอัญมณีพร้อมทั้งนำเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่สำคัญของจังหวัดจันทบุรี และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook