VIVA café

VIVA café

VIVA café
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งอาทิตย์ ก็ถึงเวลาที่จะต้องเติมพลังให้กับชีวิตกันเสียหน่อย ว่าแล้วก็อย่ารอช้าแต่งตัวสวยๆ ออกจากบ้าน หาอะไรอร่อยๆ รับประทานกับผองเพื่อน หรือคนรู้ใจ เพียงเท่านี้ก็สุขสบายคลายเหนื่อยแล้วล่ะค่ะ

ร้านที่เป็นจุดหมายของเราในวันนี้คือ VIVA café ร้านอาหารลูกครึ่งไทย-อิตาเลี่ยน ที่ตั้งอยู่ ณ CDC (Crystal Design Center) บริเวณถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ ด้วยสไตล์การตกแต่งร้านแบบโมเดิร์นโทนสีขาวสะอาดตา ทำให้บรรยากาศในร้านดูมีเสน่ห์อย่างมาก นอกจากนี้ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ยังผสมผสานเข้ากับบรรยากาศที่รายล้อมได้เป็นอย่างดี

ใครที่ชอบรับประทานอาหารพร้อมดื่มด่ำบรรยากาศสบายๆ แบบธรรมชาติ โซนด้านนอกของร้านที่เป็นแบบ Open air คงจะสามารถตอบโจทย์ให้กับคุณได้เป็นอย่างดี หรือหากคุณอยากซึมซับบรรยากาศของร้านอย่างเต็มที่ห้องปรับอากาศด้านใน ก็เย็นสบาย สมกับการผ่อนคลายจริงๆ ค่ะ

เมนูอาหารขึ้นชื่อต่างๆ ก็เรียงรายมาให้คุณเริ่มลิ้มลอง เริ่มกันด้วยจานแรก โรตีแกงเนื้อพริกขี้หนู ที่ทางร้านจะคัดสรรเฉพาะเนื้อส่วนน่องที่มีเอ็นแก้ว นำไปตุ๋นให้เปื่อย แล้วจึงนำมาผสมกับเครื่องแกงรสชาติเข้มข้นกลมกล่อม ซึ่งเมื่อทานคู่กับแป้งโรตีเหนียว นุ่ม สูตรพิเศษของทางร้านก็เข้ากันได้ดีเชียวค่ะ แต่หากใครไม่ทานเนื้อล่ะก็ จะเปลี่ยนเป็นไก่ก็อร่อยได้ไม่แพ้กัน

ตามด้วยอาหารจานต่อมา ขนมจีนซาวน้ำ ไข่ต้ม ด้วยเส้นขนมจีนที่เหนียวนุ่ม ผสมกับเครื่องเคียงต่างๆ อาทิ กุ้งฝอย สับปะรด มะนาว ขิง กระเทียม พริกขี้หนู และที่ขาดไม่ได้คือไข่ต้ม ราดด้วยน้ำกะทิเข้มข้น อร่อยไม่ต้องกลัวเลี่ยนเลยค่ะ

ลาบแซลมอน จานนี้ไม่ว่าใครมาก็ต้องสั่งค่ะ และยังถือเป็นอาหารจานโปรดของชาวต่างชาติอีกด้วย เนื้อปลาแซลมอนหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ คลุกเคล้ากับน้ำลาบรสชาติกลมกล่อม ไม่จัดจ้านจนเกินไป แต่ถ้าใครอยากได้เผ็ดมาก เผ็ดน้อย ก็สามารถสั่งได้ตามต้องการนะคะ

เมื่ออิ่มหนำกับเมนูอาหารคาว ก็มาต่อกันด้วย เครปเค้ก ของหวานขึ้นชื่อของ VIVA café เขาแหละค่ะ แป้งเครปนุ่มๆ ที่วางซ้อนกันหลายๆ ชั้นจนหนา ผสมกับไวท์ช็อกโกแล็ต ราดด้วยซอสสตรอเบอร์รี่ แต่ขอแนะนำให้ทานพร้อมกันนะคะ เพราะเมื่อความหวานของแป้งเครปและไวท์ช็อกโกแล็ต ถูกตัดด้วยความเปรี้ยวของซอสสตรอเบอร์รี่แล้ว อร่อยมากๆ เลยค่ะ

จุดเด่นของร้าน VIVA café แห่งนี้ อยู่ที่เมนูอาหาร ซึ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงเมนูอาหารใหม่ๆ ที่น่าสนใจอยู่เสมอ ทำให้คุณได้ลิ้มรสอาหารแปลกใหม่ ที่ไม่ซ้ำซากจำเจอีกด้วยค่ะ

แค่ร้านอาหารแสนอร่อย ในบรรยากาศสุดสบายสักร้าน ก็ช่วยให้วันหยุดเพื่อการพักผ่อนของคุณ เต็มไปด้วยความสุขสบาย พร้อมรับงานในวันใหม่ได้อย่างเต็มที่...

VIVA café
โทร. 02-1022116
เปิดให้บริการทุกวัน 11.00-22.00 น.
งบอิ่ม : 500-800 บาท

เรื่อง : กมลรัตน์ / ภาพ : ปิติยา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook