‘จอย' ควง ‘เป๊ก' ท่องแดนกิมจิ

‘จอย' ควง ‘เป๊ก' ท่องแดนกิมจิ

‘จอย' ควง ‘เป๊ก' ท่องแดนกิมจิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหินฟ้า...จากกรุงเทพฯ สู่ดินแดนกิมจิประเทศเกาหลีกับบิสสิเนสแอร์ เพื่อถ่ายรายการ "เปรี้ยวปาก" แต่พอได้เว้นว่างจากงาน "จอย" รินลณี ศรีเพ็ญ กับ "เป๊ก" ผลิตโชค อายนบุตร ก็ไม่รอช้าจัดแจงชักชวนกันไป ตะลุยแดนกิมจิต่อทันที งานนี้หนุ่มเป๊กในฐานะที่เคยมาท่องเที่ยวเกาหลีบ่อยกว่าออกปากว่า ขอเป็นไกด์พาจอยเที่ยวเกาหลีและที่มาบ่อยเพราะชอบบ้านเมืองของเกาหลีที่มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด เทคโนโลยีทันสมัย โดยเฉพาะแฟชั่นเสื้อผ้าที่นี่ทั้งผู้ชาย และ ผู้หญิง มีให้ช้อปกระจาย

ส่วนสาว จอย รินลณี ถึงจะมาเกาหลีไม่บ่อย แต่ก็รู้สึกประทับใจคลอง ชองเกซอน ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล มีมาตั้งแต่สมัย กษัตริย์ยองโจ ราชวงศ์โชชอน ที่ใช้กำลังคนขุดคลองนี้นับแสนคน จนเมื่อเวลาล่วงมาน้ำในคลองแห่งนี้เน่าเสีย สภาพแวดล้อมเป็นพิษ สองข้างฝั่งคลองเป็นเขตสลัมของกรุงโซล เมื่อปี ค.ศ.2003 รัฐบาลเกาหลีจึงมีโครงการฟื้นฟูบริเวณคลองชองเกซอนให้มีความทันสมัยน่าอยู่ พร้อมกับทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่เสียเลย โครงการนี้เสร็จและเปิดให้ประชาชนเยี่ยมชมเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2005 น้ำในคลองจากเน่าเหม็นเปลี่ยนมาเป็นสีฟ้าสดใส มีน้ำตก น้ำพุต้องแสงไฟยามสว่างในตอนกลางคืน สวยงาม ตลอดสองฝั่งคลองก็มีห้างร้าน ห้างสรรพสินค้าผุดขึ้นมาแทนที่

ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มาที่คลองชองเกซอนจะนิยมโยนเหรียญให้ลงหลุม เพราะเชื่อว่าคำอธิษฐานจะเป็นจริง งานนี้หนุ่มเป๊กของเราก็เลยไม่พลาดรีบควักเหรียญออกมาโยนพร้อมอธิษฐานขอพรทันที ว่าแต่จะขออะไรนั้นเห็นทีว่าต้องไปถามหนุ่มเป๊กเองแล้วกัน

ไหนๆ มาถึงเกาหลีทั้งที นอกจากเดินท่องเที่ยวชมสถานที่สำคัญและสวยๆ แล้วต้องไม่พลาดอาหารขึ้นชื่อ อย่างหมูย่างเกาหลี แถมด้วยเมนูพิเศษ เป็ดย่าง ซึ่งจอยถึงกับออกปากว่าอร่อยมากๆ จากนั้นๆ ได้เวลาที่สาวจอยและหนุ่มเป๊กรอก็มาถึง คือการไปช้อปปิ้งที่ ตลาดเมียงดง แหล่งช้อปปิ้งขึ้นชื่อของเกาหลีที่มีสินค้าให้เลือกมากมาย พร้อมเครื่องสำอางดังของเกาหลี ก่อนจะไปผ่อนคลายพักผ่อนด้วยการแช่น้ำแร่ ซึ่งแต่ละบ่อจะมีอุณหภูมิแตกต่างกันไป เช่น 38 องศา หรือ 42 องศา แล้วแต่ใครจะชอบแบบไหน

งานนี้ต้องยกนิ้วให้สาวจอย แม้น้ำจะร้อนแค่ไหน จอยก็ไม่สนนั่งแช่น้ำแร่เป็นชั่วโมง จนหนุ่มเป๊กต้องยอมแพ้ แหม...ถึงจะร้อนแค่ไหนเพื่อผิวสวยจอยทนได้อยู่แล้วค่า

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ‘จอย' ควง ‘เป๊ก' ท่องแดนกิมจิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook