8 แหล่งธรรมชาติแห่งใหม่ล่าสุดของโลก

8 แหล่งธรรมชาติแห่งใหม่ล่าสุดของโลก

8 แหล่งธรรมชาติแห่งใหม่ล่าสุดของโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายๆ คนที่ชอบท่องเที่ยววันนี้มีแหล่งธรรมชาติแห่งใหม่ ที่หลายๆ คนอ่านยังไม่เคยได้ยินชื่อมาให้ได้เก็บเป็นข้อมูลกัน

ตลอดระยะเวลา 28 ปีที่ผ่านมา องค์กรที่ศึกษาด้านวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมของยูเนสโก้ ได้ระบุว่ามีมากกว่า 180 สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติใน 77 ประเทศ ไม่ว่าจะเป็น แกรนด์แคนยอน เทือกเขาเอเวอเรสต์ หรือ น้ำตกวิคตอเรีย

ขณะที่ฤดูร้อนนี้ที่ผ่านมาหน่วยงานของสหประชาชาติเพิ่มทิวทัศน์ที่งดงามบางอย่างลงในรายการจะเป็นที่ใดนั้นไปติดตามกัน

จีน
ไชน่า ตานเสีย
ไชน่า ตานเสีย ครอบคลุมพื้นที่ 6 แห่งซึ่งเป็นกึ่งเขตร้อนที่อยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของซีอาน ไปประมาณ 310 ไมล์ และเป็นบ้านของสุสานดินเผากองทัพทหารม้าจิ๋นซี (terra-cotta warriors),เสาหินทรายแดง,ห้วยน้ำ และสิ่งอื่นๆ ที่รูปร่างหลายอย่างนั้นสิ่งสุดวิเศษ

ประเทศคิริบาตี้
หมู่เกาะฟินิกซ์ เป็นพื้นที่คุ้มครอง
หลายร้อยชนิดพันธ์ปลา,สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมและนกซึ่งธรรมชาติรอบๆ เกาะฟินิกซ์ถือเป็นบ้านของพวกเขา ประมาณ 6,000 ไมล์ ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศฟิจิในแปซิฟิกใต้ เกาะแห่งนี้ถือเป็นพื้นที่เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของโลกที่คุ้มครองสัตว์น้ำ

ฝรั่งเศส
เรอูนียง เนชั่น ปาร์ค หมู่เกาะเรอูนียง
เป็นที่อยู่ของชาวครีโอ ซึ่งเกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ในในมหาสมุทรอินเดียไปทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 400 ไมล์ นอกชายฝั่งตะวันออกของ มาดากัสการ์ และมีภูเขา 2 ลูกขนาบ

ขอขอบคุณข้อมูล/ภาพประกอบจาก : VoiceTV.co.th

ฮาวาย
ปาฮาเนาโมกูอาเกีย (Papahanaumokuakea)
เป็นหมู่เกาะที่เต็มไปด้วยสัตว์หายาก และเต็มไปด้วยแนวปะการัง ซึ่งเกาะนี้ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของฮาวาย (ต้องเดินทางด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำเท่านั้น)

แทนซาเนีย
เอ็นโกรอนโกโร่
มีสัตว์อย่าง ม้าลาย,วัว และ แมวขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นที่ๆ ครอบคลุมไปด้วยปล่องภูเขาไฟขนาดใหญ่ที่ดับไปแล้ว ถือว่าเป็นพื้นที่อนุรักษ์ซึ่งกว้างถึง 3,200 ตารางไมล์ โดยตั้งอยู่ทางตะวันออกของ เซเรนเกต้า เนชั่น ปาร์ค ซึ่งใครหลายๆ คนรู้จัก ได้รับรองให้เป็นมรดกโลก ตั้งแต่ปี 1979 นอกจากนั้นในปีนี้ เอ็นโกรอนโกโร่ ยังได้รับการแต่งตั้งในปีนี้ให้เป็นที่ยอมรับในเรื่องของนัยสำคัญวัฒนธรรม ซึ่งถือเป็นที่ซึ่งได้ค้นพบหลักฐานของบรรพบุรุษนั่นเอง

อาณาเขต โออาซากา เม็กซิโก
นักโบราณคดีค้นพบบ้านถ้ำหินเก่าแก่ที่มีศิลปะในอาณาเขตของเม็กซิกันกลางโออาซากาซึ่งจุดนี้อยู่ห่างจาก เมืองหลวง เม็กซิโก ซิตี้ ไปทางใต้ ประมาณ 340 ไมล์ และยังเป็น เป็นดินแดนดั้งเดิม ของช นเผ่าโบราณ และศิลปะถ้ำที่มีชื่อเสียงหมื่นปี อย่าง Cucurbubitaceae และยังพบหลักฐานพืชที่เก่าแก่ที่สุดในทวีปนี้

รัสเซีย
พูโตแรนสกี้ สเตท เนเจอร์
เป็นเขตธรรมชาติสงวนที่ตั้งอยู่มากกว่า 62 ไมล์ ทางตอนเหนือของอาร์ติก เซอร์เคิล และทางตอนเหนือไซบีเรีย และเป็นที่ซึ่งกวางเรนเดียร์ อพยพหนีหนาวข้ามมา พูโตแรนสกี้ สเตท เนเจอร์ มีลักษณะคล้ายทะเลทราย เนื่องจาก ฝน และ หิมะ จะตกเพียงเล็กน้อย แม้ว่าจะมีหิมะตก แต่มันก็ไม่ได้มาก

ศรีลังกา
ที่ราบสูงทางตอนกลางของศรีลังกา
มีทั้งเสือดาวศรีลังกา,ลิงลม และ สัตว์อื่นๆ ที่ใกล้จะสูญพันธ์ ที่นี่ถือเป็นธรรมชาติป่าซึ่งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 8,000 ฟุต (2,500 เมตร) และอยู่ทางด้านใต้ปลายสุดของประเทศอินเดีย ในมหาสมุทรอินเดีย ที่นี่ถือว่ามีความหลากหลายทางชีวภาพที่น่าท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook