สูดลมหนาว..ในดินแดนสวรรค์'เมืองโรโตรัว'

สูดลมหนาว..ในดินแดนสวรรค์'เมืองโรโตรัว'

สูดลมหนาว..ในดินแดนสวรรค์'เมืองโรโตรัว'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนะนำที่เที่ยวรับลมหนาวปลายปีที่นิวซีแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ สวรรค์แห่งความร้อนใต้พิภพที่เมืองโรโตรัว

วันนี้ขอแนะนำสถานที่เที่ยวในต่างประเทศรับเทศกาลปลายปี ที่กำลังเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว ‘เมืองโรโตรัว' (Rotorua) ดินแดนมหัศจรรย์ที่งดงามของนิวซีแลนด์ และยังเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของเกาะเหนือของประเทศนิวซีแลนด์ด้วย

เมืองโรโตรัว เมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น เมืองแห่งน้ำแร่ น้ำพุร้อน และบ่อโคลนเดือด โดยตัวเมืองนั้นตั้งอยู่ริมทะเลสาบโรโตรัว ซึ่งได้รับสมญานามว่า ‘เมืองแห่งซัลเฟอร์' (Sulphur City) นอกจากนี้แล้วเมืองโรโตรัวยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ซ้ำกันมากที่สุดในโลก ไม่ว่าจะเป็นทัศนียภาพอันงดงามจากภูเขาไฟ ทะเลสาบ และวัฒนธรรมอันดั้งเดิม ของชาวเมารีนั่นเอง

สถานที่แรกที่เราอยากแนะนำให้ไปเยือนคือ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมวาคาเรวาเรวา (Whakarewarewa) โดยสถานที่แห่งนี้เป็นศูนย์ศิลปวัฒนธรรม เมารี ซึ่งภายในจะประกอบไปด้วย หอประชุมของชาวเมารี ซึ่งคุณจะได้ชมการสานตะกร้า ทอผ้า และทอเสื่อ การแกะสลักโบสถ์ เรือพาย อาวุธ และเครื่องประดับ ซึ่งงานเหล่านี้ เป็นส่วนสำคัญในการดำเนินชีวิตของชาวเมารีนั่นเอง

หลังจากนั้นเดินทางไปยัง อุทยานเฮล เกต (Hells Gate Geothermal Park) ซึ่งตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ สถานที่ที่คุณจะได้สัมผัสถึงพลังงานความร้อนใต้พิภพ ตื่นตากับความ มหัศจรรย์ของบ่อโคลนเดือดที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ ซึ่งคุณสามารถรู้สึกได้ถึงพลังความร้อนใต้พิภพที่พวยพุ่งจากพื้นดินเป็นไอหมอกลอยคละคลุ้งเต็มไปหมด เหมาะกับช่วงหน้าหนาวมากๆเลยค่ะ

นอกจากนี้ยังมีความยิ่งใหญ่ของสิ่งที่เกิดขึ้นจากน้ำพุร้อนใต้พิภพอย่าง ‘พูโฮโต' (Pohutu Geyse) ชมการการพวยพุ่งของน้ำพุร้อนอันตระการตา ซึ่งเกิดขึ้นประมาณ 2-3 ครั้งต่อชั่วโมง ซึ่งในแต่ละ ครั้งน้ำพุร้อนแห่งนี้สามารถสูงได้ถึง 100 เมตร เลยทีเดียว
จากนั้นไปชม น้ำตกKakahi น้ำตกที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น น้ำตกร้อนที่ใหญ่ที่สุดในซีกโลกใต้ ชมความงดงามของสายน้ำที่ไหลผ่านผาหิน ซึ่งมีควันที่เกิดจากไอน้ำร้อนที่ ลอยฟุ้งไปมา สุดท้ายก่อนจะออกจากอุทยานไป ขอแนะนำให้ไป อาบโคลนอุ่นๆ หรือจะอาบน้ำแร่ ซึ่งที่นี่มีชื่อเสียงในเรื่องของแหล่งน้ำแร่กำมะถัน ที่ช่วยรักษาโรคได้นานาชนิด อีกด้วย

สถานที่ต่อมาที่อยากแนะนำ คือ พาราไดซ์ สปริง วัลเลย์ (Paradise Valley Springs) สถานอนุรักษ์พันธุ์ปลาเทร้า ซึ่งคุณจะได้พบกับปลาเทร้าที่มีจำนวนนับหมื่นตัวจาก ทะเลสาบมาวางไข่ตามธรรมชาติ ชมต้นเฟิร์นสีเงิน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเทศ ประเทศนิวซีแลนด์

สำหรับคนที่รักแกะ แน่นอนว่าคุณไม่ควรพลาดเดินทางไปชมความน่ารักของบรรดาเพื่อนขนนุ่มที่ อโกรโดม (Agrodome) คุณจะได้ฟาร์มเลี้ยงแกะใหญ่แห่งหนึ่งของเมืองโร โตรัว ตื่นตากับความน่ารักของการแสดงของแกะพันธุ์ต่างๆที่เดินเรียงรายบนเวที ประทับใจในความสามารถของแกะที่มีความแตกต่างกันของสายพันธุ์ต่างๆ นอกจากนี้คุณยังจะ ได้ร่วมกิจกรรม ป้อนอาหารเจ้าแกะตัวน้อย ประทับใจกับการชมการสาธิตการตัดขนแกะ และการต้อนแกะโดยสุนัขแสนรู้

สุดท้ายก็ ‘ทะเลสาบโรโตรัว' เป็นทะเลสาบที่ใหญ่เป็นอับดับสองของเกาะเหนือตั้งอยู่บนปากปล่องภูเขาไฟที่ ระเบิด ไปแล้วเมื่อ 240,000 ปีก่อน ที่ทะเลสาบแห่งนี้เป็นศูนย์รวมของแม่น้ำลำธารหลายสายอีกด้วย

สำหรับเพื่อนๆที่กำลังหาที่เที่ยว รับฤดูหนาวในต่างประเทศอยู่ล่ะก็ ‘นิวซีแลนด์' อาจเป็นดินแดนสวรรค์อีกแห่งหนึ่งที่น่าไปเยี่ยมเยียน เลยทีเดียว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : VoiceTV.co.th

ภาพประกอบจาก : www.photos.com

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สูดลมหนาว..ในดินแดนสวรรค์'เมืองโรโตรัว'

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook