วันเดียว...เที่ยวชลฯ

วันเดียว...เที่ยวชลฯ

วันเดียว...เที่ยวชลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหนื่อยกับงานมาทั้งอาทิตย์ วันหยุดนี้ขอเติมพลังให้ชีวิตซักหน่อยก็คงจะดี ชลบุรีคงเป็นคำตอบที่ดีสำหรับใครหลายๆคน แค่ไปเช้าเย็นกลับ ก็คงทำให้ชีวิตมีสีสันขึ้นบ้าง

ทริปนี้เราเดินทางกันแต่เช้า แวะเตรียมเสบียงไว้ทานบนรถนิดหน่อย กับกล้องตัวใหม่ (ใหม่ตลอดสำหรับเรา) ไปตามสายมอเตอร์เวย์เพื่อมุ่งหน้าไปทางชลบุรีจุดหมายแรกคือสวนนงนุช ซึ่งสวนนงนุชมีเนื้อที่1,500 ไร่ ภายในมีไม้ประดับนานาชนิดเช่น กล้วยไม้ เฟิร์น สับปะรดสี สวนหิน ตะบองเพชร ปาล์มจากทั่วทุกมุม อีกมากมาย เดินถ่ายรูปมา4ชั่วโมงเศษๆ ยังไม่ทั่วสวนนงนุชเสียที เลยตัดสินใจมุ่งหน้าเข้าสู่หาดจอมเทียนดีกว่า เพราะตั้งใจจะไปอะไรทานกลางวันที่ริมทะเล ฟังเสียงคลื่น หาดจอมเทียนเป็นหาดเงียบๆเหมาะแก่การพักผ่อน มีเตียงผ้าใบไว้บริการ และอาหารทะเล ส้มตำ(โอ้ย!แซ่บทั้งนั้น) อาหารที่นี่ราคาค่อนข้างสูง แต่วิวได้ใจ บรรยากาศดีจริงๆค่ะ นั่งพักผ่อนจนอิ่มหนำจึงเดินทางต่อ จุดหมายข้างหน้ารอเราอยู่

ขับรถไปไม่ไกลนักเราก็ถึงที่หมาย ตลาดน้ำ4 ภาค สำหรับตลาดน้ำสี่ภาคเป็นการรวบรวมของดีทั้ง 4 ภาคมาไว้ที่นี่ เป็นการผสมผสานอย่างลงตัว เป็นแหล่งช็อปปิ้งใหม่ เป็นเสน่ห์ของชลบุรี ซึ่งอีกที่ที่ไม่ควรพลาด มีการล่องเรือชมทัศนีย์ภาพ สินค้าหัตกรรมพื้นบ้าน แต่ละร้านตกแต่งสวยงามเพื่อดึงดูดลูกค้า ช่วงวันหยุดแบบนี้คนจะเยอะมาก

จากตลาดน้ำ 4 ภาคไปไม่ไกลยังมีไร่องุ่น silverlake คือที่หมายอีกที่นึงที่เราไม่ควรพลาดค่ะ ที่นี่จะมีทะเลสาบ ยามเย็นจะเห็นพระอาทิตย์ตกที่ทะเลสาบ มีรถม้ารับส่งนักท่องเที่ยว มี atv มีรถนั่งชมไร่องุ่นพานักท่องเที่ยวไปยังบริเวณที่สวยงามของไร่เพื่อถ่ายรูปเก็บไว้ในความทรงจำดีดี ใกล้หกโมงแล้ว ที่ชมวิวสุดท้ายของวันนี้น่าจะเป็น เขาชีจรรย์ ที่อยู่ติดกับไร่องุ่นsilverlake นี่แหละ เขาชีจรรย์เป็นพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาเขาชีจรรย์ ถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงครองสิริราชสมบัติครบ50ปีใน พ.ศ.2539 มีการจัดสวนต้นไม้ไว้อย่างสวยงาม เราถ่ายรูปซักพัก ก็ต้องเดินทางกลับกรุงเทพแล้ว

รูปถ่ายแต่ละใบ แต่ละสถานที่ท่องเที่ยว ที่บันทึกความทรงจำดีดี เมื่อยามใดที่เราเหนื่อย เราท้อ รูปถ่ายพวกนี้ จะช่วยเติมพลังให้กับเรา เป็นกำลังใจในการต่อสู้กับอุปสรรคต่อไปได้ หาเวลาออกมาพักผ่อน ให้รางวัลกับตัวเองบ้าง...

นพรัตน์ ชูโสด

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ วันเดียว...เที่ยวชลฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook