ททท. นครราชสีมา ยันท่องเที่ยวโคราช "ไร้ซึ่งอุทกภัย"

ททท. นครราชสีมา ยันท่องเที่ยวโคราช "ไร้ซึ่งอุทกภัย"

ททท. นครราชสีมา ยันท่องเที่ยวโคราช "ไร้ซึ่งอุทกภัย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท. สำนักงานนครราชสีมา ยืนยันการเดินทางท่องเที่ยว@โคราช "ไร้ซึ่งอุทกภัย"

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา ผู้ประกอบการด้านธุรกิจท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่อำเภอปากช่อง,อำเภอสีคิ้ว,อำเภอวังน้ำเขียว,อำเภอพิมายและอำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ขอเรียนเชิญทุกท่านเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองโคราช ณ ทุกๆแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมทางการท่องเที่ยว ที่พัก อาหารสุดอร่อยได้ และทุกท่านจะได้พบกับความสวยงามของผืนป่าหลังฝน พร้อมความหลากหลายของกิจกรรมการท่องเที่ยว ที่ยังคงสนุกสนาน และสร้างความประทับใจไม่รู้ลืมได้อย่างเหมือนเดิม

นายอรรถพล วรรณกิจ ผู้อำนวยการสำนักงานนครราชสีมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า สำหรับพื้นที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลักของจังหวัดนครราชสีมา ที่ถือว่ามีกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่หลากหลาย ความเป็นแหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติกับมรดกโลกเขาใหญ่ กิจกรรมแบบผจญภัยที่นำความสุขทุกระดับวัย อาทิ ทองสมบูรณ์ คลับ โบนันซ่า ไลฟ์ปาร์ค เดอะกรีนเนอรี่ หรือ ฟาวน์เท่นทรี รีสอร์ท Chill out กับ Palio และเขตไร่องุ่นไวน์ อาทิ ไร่องุ่นกราน-มอนเต้ หรือ พีบีวัลเล่ย์เขาใหญ่ไวน์เนอรี่ ที่ได้รับรางวัลกินรี และเดินทางต่อไปในดินแดนของสุขภาพนิยมของอำเภอ วังน้ำเขียว ในวันที่ฟ้าสดใส อากาศที่เย็นสบาย กับฟาร์มเห็ดหอม ผักปลอดสารพิษที่ใครบางคนปลูกผักด้วยเสียงเพลง ณ สวนลุงไกร ผาชมและเก็บตะวันที่ติดตาในทุกครั้งที่นึกถึง กระทิงฝูงสุดท้ายบนเขาแผงม้า "ปราสาทหินพิมาย" ปราสาทหินทรายที่สวยงามยิ่งใหญ่ ลานบุญสมเด็จพุฒาจารย์(โต พรหมรังสี) ที่รวมศรัทธามหามงคล สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีและนั่งรถรางนำชมอารยธรรมเมืองย่าโม รวมถึงที่พักอันหลากระดับราคาหลายสไตล์ ที่เหมาะกับทุกกลุ่ม นักเดินทางท่องเที่ยว และหากดินแดนแห่งนี้ ณ ช่วงเดือนพฤศจิกายน ถึง เดือนธันวาคม 2553 เราขอนำเสนอเทศกาล งานประเพณีที่น่าสนใจและถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ควรค่าแก่การเดินทางท่องเที่ยวยิ่งนัก...

เริ่มต้นด้วยความยิ่งใหญ่อลังการกับเทศกาลที่ใหญ่ยิ่งสวยงามของเมืองโคราช "เทศกาลเที่ยวพิมาย ประจำปี 2553" ระหว่างวันที่ 10 - 14 พฤศจิกายน 2553 ณ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย อ.พิมาย (ซ้อมใหญ่ ระหว่างวันที่ 11 พ.ย. 53 / ขบวนแห่พุทธบูชา ระหว่างวันที่ 12 - 13 พ.ย. 2553 เวลา 19.30 - 21.00 น.) รวมถึงกิจกรรมการแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานฯ ณ ลำน้ำจักราชและลำน้ำมูล ที่ตรงและยาวที่สุดของประเทศไทย(วันที่ 13 - 14 พ.ย. 53) เทศกาลอาหารย่าง ณ โคราช ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2553 ณ ลานเมืองหัวทะเล อ.เมือง ที่พลาดไม่ได้กับเทศกาลครั้งนี้อาหารปิ้ง - ย่าง และสุดยอดอาหารที่อร่อยอันหลากหลาย วังน้ำเขียวฟลอร่าแฟนตาเซีย มหัศจรรย์งานศิลป์ ดินแดนแห่งความสุข สุดยอดความสวยงามของมวลดอกไม้หลากหลายบนเนื้อที่กว่า 60 ไร่ ระหว่างวันที่ 10 ธันวาคม 2553 - 28 กุมภาพันธ์ 2554 ณ อำเภอวังน้ำเขียว งานผ้าไหมและของดีเมืองปักธงชัย ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 9 - 15 ธันวาคม 2553 ณ อำเภอปักธงชัย"Pakchong Cowboy Festival 2010" ระหว่างวันที่ 10 - 11 ธันวาคม 2553 ณ ทองสมบูรณ์ คลับ และ "Pakchong Cowboy City 2010" ระหว่างวันที่ 25 - 31 ธันวาคม 2553 ณ ริมถนนมิตรภาพสายเก่า บริเวณสวนสาธารณะเขาแคน อำเภอปากช่อง เทศกาลที่ชาวอำเภอปากช่องต่างแต้มสีสันในสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ การนิมิตเมืองปากช่องให้เป็นเมืองคาวบอยตะวันตก การแสดงดนตรี ในสไตล์คันทรี่ การแสดงโชว์คาวบอย และอีกหลากกิจกรรมที่ล้วนสร้างความสนุกสนานในความเป็นเทศกาล...

ณ เวลานี้ ยืนยันด้วยใจว่าทุกๆแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรมทางการท่องเที่ยวของเมืองโคราช เมืองย่าโม "ไร้ซึ่งอุทกภัย" กับการเดินทางที่สะดวกสบายเหมือนเดิม และเราหวังใจว่าสิ่งต่างๆเหล่านี้ จะทำให้ความสุข ความทรงจำ และแรงบัลดาลใจที่ดี จะเกิดขึ้นได้ง่ายๆตลอดการเดินทาง...

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดกเพิ่มเติมที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) สำนักงานนครราชสีมา 2102 - 2104 ถ.มิตรภาพ อ.เมือง จ.นครราชสีมา 30000 โทรศัพท์ 0-4421-3666 / 0-4421-3030 โทรสาร 0 4421 3667 www.tourismthailand.org/nakhonratchasima E - Mail : tatsima@tat.or.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook