มัลดีฟส์ สถานที่ท่องเที่ยวในฝัน

มัลดีฟส์ สถานที่ท่องเที่ยวในฝัน

มัลดีฟส์ สถานที่ท่องเที่ยวในฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Maldives

สาธารณรัฐมัลดีฟส์ ประเทศที่รายล้อมไปด้วยเกาะแก่งมากมายนับพันเกาะ ผู้คนส่วนใหญ่อาศัยตามเกาะ พื้นที่ต่างๆ ถูกพัฒนากลายเป็นรีสอร์ทสุดหรูหลายระดับกระจัดกระจายทั่วท้องทะเล ด้วยความใสสะอาดของผืนน้ำและหาดทรายที่ขาวละเอียด ประกอบกับสถานที่พักที่อิงแอบธรรมชาติอย่างงดงาม ทำให้มัลดีฟส์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของนักท่องเที่ยวตลอดมา

หมู่เกาะมัลดีฟส์ เกิดขึ้นมาจากการทับถมของหินปะการัง โดยหมู่เกาะเล็กๆ จับกลุ่มกันอยู่เป็นรูปวงแหวนที่เรียกว่า อะตอล Atoll มีเกาะที่ผู้คนสามารถอยู่ได้ 250 เกาะ ถือว่าเป็นประเทศที่มีขนาดเล็กที่สุดในเอเชีย

สำหรับเราก็คงไม่ต่างจากนักเดินทางอีกหลายคน ยังไงก็ขอไปเหยียบน้ำทะเลครามของที่นี่กันบ้าง แล้วโอกาสก็มาถึงเมื่อได้เข้าไปเยือน มัลดีฟส์โดยพักที่คลับเมดซึ่งอยู่บนเกาะคานิ หรือ คานิฟินโฮรุ

การเดินทางไม่ยุ่งยากเลยแถมไม่ต้องขอวีซ่าด้วย สายการบินหลักๆ จากกรุงเทพฯไปมัลดีฟส์ มี Bangkok Airways, Singapore Airlines, Srilankan Airlines, Malaysia Airlines นอกนั้นส่วนใหญ่จะแวะต่อเครื่อง

ใช้เวลาเพียงแค่สี่ชั่วโมง เราก็มาถึงสนามบินนานาชาติมัลดีฟส์ ใกล้กับเมืองหลวงมาเล่ สาธารณรัฐมัลดีฟส์ ตั้งแต่ก้าวแรกก็พบกับการบริการที่ประทับใจกับเจ้าหน้าที่ของคลับเมดเรียกว่ามารอรับกันตั้งแต่ออกจากด่านตรวจคนเข้าเมืองกันเลย

เพียง 30 นาทีบน Speed Boat ที่โลดแล่นผ่านเกาะแก่งหลากรูปทรง ผ่านเกลียวคลื่นน้อยใหญ่ เราก็มาถึงเกาะคานิ สถานที่ตั้งของคลับเมด

"สวัสดีคร้าบบบ สวัสดีค่ะ" เจ้าหน้าที่คลับเมดก้มสวัสดีทักทายผู้มาเยือนที่กำลังตื่นเต้นอยู่กับความใสของน้ำทะเล หลังจากกล่าวwelcome และแนะนำให้รู้จักกับเจ้าหน้าที่ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ของแต่ละประเทศเอาไว้ต้อนรับแขกของประเทศตัวเอง สำหรับเราก็มีน้องๆพี่ๆคนไทยที่เป็นพนักงานของที่นี่ด้วยเหมือนกัน

สภาพอากาศของที่นี่เฉลี่ยก็ 29 - 32 องศาเซลเซียส ตามฤดูในมัลดีฟส์มีช่วงลมตะวันออกเฉียงเหนือ ราวเดือน พย.ถึง เม.ย. เป็นช่วงฟ้าโปร่ง ช่วงลมตะวันตกเฉียงใต้ คือเดือนพค. - กย. มีฝนแต่ก็ตกแบบสั้นๆ แค่ 15-30 นาที ก็เรียกว่าสภาพทะเลก็เที่ยวได้ทั้งปีเหมือนกัน

ที่นี่เราได้เห็นเรื่องของการจัดการบริการแล้วอดทึ่งไม่ได้ ทั้งภาคกลางวัน ยามค่ำคืน ทั้งกิจกรรมทางน้ำและการแสดงโชว์ เจ้าหน้าที่ที่ก้มสวัสดีตั้งแต่แรกเหยียบเกาะคานิ ทุกคนต่างสามารถทำหน้าที่กันได้หลากหลาย บางคนนำออกกำลังกายริมสระ ตกกลางคืนขึ้นไปกระโดดโชว์ลีลาเร้าใจบนเวที ต้องยกนิ้วให้จริงๆแฮะ

เมื่อยามลืมตาตื่นหลังจากเพลิดเพลินกับคลับเมื่อค่ำวาน เช้าก็พบกับบรรยากาศที่สุดโรแมนติก เราเลือกเดินเล่นเตะทรายขาวพักใหญ่ก็อดไม่ได้ขอดำน้ำตื้นดูปะการังริมหาดนี่แหล่ะ สำหรับบางคนหากต้องการชมทัศนียภาพของหมู่เกาะต่างๆ ในมัลดีฟส์ให้ได้อารมณ์จากมุมสูง ก็มีบริการเครื่องบินน้ำ ตรงนี้มีค่าใช้จ่ายต่างหากหรือจะไปดำน้ำที่อื่นก็มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม แต่ถ้าอยู่ที่เกาะคานิ พายเรือคายัค พายเรือ Catamalan (ที่หน้าตาคล้ายกับเรือใบ) เล่นเรือใบ ดำน้ำตื้น ดื่ม ดริ๊งค์

หรือเลือกที่จะนอนเอกเขนกริมหาดหาหนังสือเล่มโปรดสักเล่มเป็นเพื่อน เชื่อเหลือเกินว่า ความงามสงบของเกาะคานิ ที่หมู่เกาะมัลดีฟส์แห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ที่น่าจดจำทีเดียว

-------------------------------------------------------------------------------------

Travel Info

สถานที่ : Clubmed , Kani
ที่ตั้ง : Maldives
การเดินทาง : จากสนามบินนานาชาติของมัลดีฟส์บนเกาะมาเล่ อะตอลใกล้กับเมืองหลวงมัลดีฟส์ จะมีรีสอร์ทตั้งอยู่กระจัดกระจายเดินทางได้ทางสปีดโบ้ทและเครื่องบินน้ำ หากใช้บริการคลับเมดจะมีเจ้าหน้าที่มารอรับตั้งแต่สนามบินเพื่อขึ้นสปีดโบ้ทสู่เกาะคานิ ใช้เวลาราว 30 นาที
กิจกรรม : พายเรือคายัค ดำน้ำดูปะการัง เล่นเรือใบ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ มัลดีฟส์ สถานที่ท่องเที่ยวในฝัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook