งานแสดงไม้ดอกไม้ประดับ ลพบุรี

งานแสดงไม้ดอกไม้ประดับ ลพบุรี

งานแสดงไม้ดอกไม้ประดับ ลพบุรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

งานแสดงไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดลพบุรี

ไม้ดอก ไม้ประดับ นับว่าเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทุกบ้านเรือนต้องมี โดยจะปลูกไว้ตกแต่งอาคารบ้านเรือนให้เกิดความร่มรื่นสวยงาม และเอื้ออำนวยต่อคุณประโยชน์หลายด้าน ซึ่งในปัจจุบันประชาชนหันมาให้ความสนใจเรื่องการปลูกไม้ดอกไม้ประดับเพิ่มมากขึ้น ทั้งปลูกเพื่อความสวยงาม และเป็นธุรกิจ จึงมีการพัฒนาสายพันธุ์ทั้งไม้ดอก ไม้ใบ หลากหลายชนิดมาจัดเป็นไม้ดอกไม้ประดับ ในบ้านเรือน และรองรับความต้องการจากการขยายตัวของตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

นายวัฒนพงษ์ โพธิ์นิ่มแดง ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี กล่าวว่า การจัดงานแสดงไม้ดอกไม้ประดับ จังหวัดลพบุรี ครั้งนี้ เป็นการรวมพลคนรักษ์ต้นไม้ในจังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง นำพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับหลากหลายชนิด และนิทรรศการออกแสดง เพื่อเป็นการเผยแพร่ให้กลุ่มคนผู้มีใจรักษ์ต้นไม้ ตลอดจนนักเรียน นักศึกษา รวมทั้งประชาชนทั่วไปได้ทราบ และตระหนักถึงความสาคัญของต้นไม้เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการปฏิบัติตามรอยพระยุคลบาท องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช พระมหากษัตริย์ผู้ทรงสนพระทัย ให้ความสำคัญในการปลูกต้นไม้และใส่ใจสิ่งแวดล้อม

งานแสดงไม้ดอกไม้ประดับจังหวัดลพบุรี ครั้งที่ 22 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 - 31 ตุลาคม 2553 ณ ฝั่งเรือนไทย สวนสัตว์ลพบุรี อ.เมือง จ.ลพบุรี มีกิจกรรมที่น่าสนใจหลายกิจกรรม อาทิ การประกวดกล้วยไม้ การประกวดบอนไซ การประกวดชวนชม การประกวดร้องเพลง และการแสดงศิลปวัฒนธรรมของเยาวชน นักเรียน นักศึกษาจากสถาบันศึกษาจังหวัดลพบุรี นอกจากนี้ทุกท่านยังสามารถแวะเยี่ยมเยือนสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงกันได้ อาทิ สักการะศาลพระกาฬ ศาลศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองจังหวัดลพบุรี ชมพระนารายณ์ราชนิเวศน์ โบราณสถานที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ในสมเด็จพระนารายณ์มหาราช ภายในยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติสมเด็จพระนารายณ์ ที่ซึ่งรวบรวมมรดกล้ำค่าจากหลายยุคหลายสมัย และยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกหลายแห่ง

โดยนักท่องเที่ยวทุกท่านสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี ถ.รอบวัดพระธาตุ อ.เมือง จ.ลพบุรี 15000 โทร. (036) 422768 - 9 ทุกวันเวลา 08.30 - 16.30 น. หรือ www.tat7.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook