ไล-บรา-รี่

ไล-บรา-รี่

ไล-บรา-รี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากการต้อนรับอย่างอุ่นหนาฝาคั่งในกลุ่มผู้้โปรดปรานการจิบกาแฟของร้าน ไล-บรา-รี่ ค็อฟฟี่คาเฟ่อันแสนสงบร่มรื่นแถวพระรามเก้าที่ We Recommend ประทับใจเมื่อครั้งได้ไปเยือน วันนึงได้รับข้อความจากเจ้าของร้าน บอกข่าวดีว่า เพิ่งเปิดร้านใหม่ภายในซอยสุขุมวิท 24 ไม่รอช้าที่เราจะรีบตกปากรับคำไปเยี่ยม

แม้โลเคชั่นจะอยู่ใจกลางกรุง หากแต่ ไล-บรา-รี่ ซึ่งดัดแปลงจากบ้านเก่า 2 ชั้นหลังนี้ ยังคงคอนเซ็ปต์เน้นบรรยากาศอบอุ่นและสงบเงียบ ภายในตกแต่งออกแนว Cozy ผสมกลิ่นอายของคาเฟ่ญี่ปุ่นเอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม ดูโปร่งตาด้วยโทนสีขาวกับสีน้ำตาลของไม้ธรรมชาติ เคาท์เตอร์เครื่องดื่มจัดข้าวของไว้อย่างเป็นระเบียบ ข้างกันเป็นตู้กระจกใสทำหน้าที่พรีเซ็นต์เค้กโฮมเมด เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋ยกขบวนแบรนด์ Muji มาให้ลูกค้าอิงเอน (และแอบงีบ) กันได้สบายอุรา ถัดมาด้านในมีชั้นวางหนังสือน่าอ่าน ทำเป็นกำแพงกั้นอาณาเขตไปด้วยในตัว แถมยังเพิ่มดีเทลด้วยของใช้ชิ้นเล็กชิ้นน้อย รวมทั้งของเล่นม้าไม้ทำให้นึกถึงสมัยเด็ก

ถอดรองเท้าก้าวบันไดขึ้นไปชั้นบน ย่ิงทำให้รู้สึกเหมือนอยู่ในห้องนั่งเล่นของบ้านหรือแม้แต่ในยามแดดร่มลมเย็น เก้าอี้สีขาวในโซน Outdoor ก็น่านั่งไม่แพ้มุมไหน ระหว่างเดินสำรวจร้านได้สูดสัมผัสกลิ่นหอมๆ ของเมล็ดกาแฟพันธุ์ดี ที่บาริสต้ากำลังชงผ่านเครื่องคันโยกมาเป็นกาแฟสาระพัดแบบให้เลือกดื่ม

ถ้างั้นจะรอช้าอยู่ทำไม ขอลอง ลาเต้โบวล์ (95 บาท) เอสเพรซโซ่ผสมนมร้อนแต่งหน้าลาเต้อาร์ทลายหัวใจในถ้วยไซส์ยักษ์ หรือใครชอบเข้มๆ ต้องลอง ยกล้อ (75 บาท) เทนมข้นหวานไว้ก่อนแล้วเติมเอสเพรซโซ่จนเกือบเต็มแก้ว ไว้วันไหนอยากมาจิบชา เค้าก็มีชาธรรมชาติให้เลือก อาทิ ชาร้อนบลอสซัมบลูม (75 บาท) ชาดอกไม้กลิ่นหอมชุ่มคอชื่นใจ ทานกับซาลาเปาไส้ครีมก็อร่อย หรืออากาศร้อนต้องสั่ง ฮันนี่พลัมสมูทตี้ (95 บาท) น้ำลูกพลัมปั่นรสเปรี้ยวหวานเย็นชื่นใจ

นอกจากเครื่องดื่มแล้ว ไล-บรา-รี่ ยังได้ครีเอทเมนูอร่อยใหม่ให้ลูกค้าทานด้วย เริ่มจากจานรองท้องอย่าง สไปซี่โปเตโต้ฟรายส์ (110 บาท) มันฝรั่งทอดปรุงรสคลุกเคล้ากับสมุนไพรไทย, เต้าหู้นุ่มอบซอส (95 บาท) เสิร์ฟร้อนๆ ชิมเนื้อเต้าหู้ละมุนลิ้นในซอสญี่ปุ่น โรยหน้าปลาโอแห้งและต้นหอมซอย, หมึกคาราเกะ (95 บาท) คลุกแป้งทอดสุกกรอบ, เกี๊ยวซ่าน้ำ (85 บาท) เกี๊ยวซ่าชิ้นใหญ่ในน้ำซุปสไตล์ญี่ปุ่นรสกลมกล่อม

หากยังไม่อิ่มหน่ำพอ สั่งจานหลักหนักท้องมาเลยดีกว่า แนะนำ ซีฟู้ดยากิโซบะ (130 บาท) เส้นยากิโซบะเหนียวนุ่มผัดปรุงรสกับซีฟู้ด พร้อมโรยหน้าปลาโอแห้งติดใจ ข้าวหน้าเนื้อตุ๋นยาจีน (130 บาท) เนื้อตุ๋นไว้หลายชั่วโมงจนเปื่อยนุ่ม ทานกับข้าวสวยร้อนๆ เหยาะพริกน้ำส้มด้วยอีกนิด

ของหวานไม่ยอมน้อยหน้า เรียงแถวมาอีกเพียบทั้ง เผือกหวานทอด (95 บาท) ปั้นเป็นชิ้นกลม ทอดแบบเหลืองกรอบนอกข้างในนุ่มหอมหวาน ทานคู่กับชาจีน, ลาวาช็อคโกแลต (160 บาท) อบร้อนเสิร์ฟใหม่ ชิมเนื้อเค้กนุ่มไส้ช็อคโกแลตซอสอุ่นค่อยๆ ไหลเยิ้ม ทานกับไอศครีมวานิลลาและครีมสดยิ่งเข้ากัน ปิดท้ายด้วย ไลบรารี่วาฟเฟิล (75 บาท) แป้งวาฟเฟิลสูตรพิเศษใส่ใบเตยคั้นสดอบใหม่หอมกรุ่น เนื้อกรอบนอกนุ่มใน หาทานได้เฉพาะที่นี่เท่านั้นค่ะ

ไม่อยากเชื่อก็ต้องเชื่อว่าเมนูที่แนะนำไปทั้งหมดข้างต้น เราสามารถจัดการจนแทบไม่เหลือ เล่นถูกปากถูกใจไปซะหมดนี่คะ เอาเป็นว่าถ้าใครเป็นขาประจำร้านเดิมหรือยังไม่รู้จักร้านนี้ อยากให้ลองแวะเวียนมาที่นี่ดูซักครั้ง รับรองว่า ไล-บรา-รี่ จะเป็นร้านโปรดของคุณได้ไม่ยาก เกือบลืมบอกว่ามี Free Wi-fi บริการด้วยค่ะ

ร้านตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 24 เข้ามาประมาณ 500 เมตร ถึงแยกซอยเมธีนิเวศน์ให้เลี้ยวขวาเข้ามาอีกนิด จอดรถด้านหน้าได้เลย หรือเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีพร้อมพงษ์ แล้วเดินต่ออีกหน่อยพอเหงื่อซึม ให้ดีใช้บริการรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างไม่เกิน 20 บาท ก็ได้ค่ะ

ที่ตั้ง : สาขาสุขุมวิท 24 แยกซอยเมธีนิเวศน์ ถนนสุขุมวิท โทร. 0-2259-2878
สาขาซอยพระรามเก้า 41 แขวง/เขตสวนหลวง โทร. 0-2718-3993
เว็บไซต์ : www.facebook.com/librarycafe
เปิดบริการ : 07.00 - 21.00 น. ทุกวัน
ราคาต่อท่าน (โดยประมาณ) : 200 บาท

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ไล-บรา-รี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook