งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 20

งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 20

งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 20
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดท่องเที่ยวไทยกำลังจะเทคออฟสู่โอกาสทองอีกครั้ง เมื่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวยกพลร่วมงาน "ไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 20" ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ถึง 700 บริษัท

อนาคตที่สดใสด้านการท่องเที่ยวไทย สะท้อนมุมมองผ่าน ดร.กฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แมนเนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 20 กล่าวว่า เนื่องจากประเทศไทยมีจุดแข็งที่ดีมานด์การท่องเที่ยวภายในประเทศค่อนข้างสูง ภายหลังการเมืองนิ่ง ขณะที่หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนช่วยกันกระตุ้นโปรโมทแคมเปญการท่องเที่ยวออกมามากมายต่อเนื่องในช่วงนี้ จึงเป็นสัญญาณบวกต่อธุรกิจท่องเที่ยวให้เตรียมความพร้อมเชิงกลยุทธ์ เพื่อรองรับดีมานด์ตลาดการท่องเที่ยวจากนี้ไป ที่คาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศจะเพิ่มทวีขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่องานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 20 ระหว่าง 4-7 พฤศจิกายน นี้ ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ได้รับความสนใจมากขึ้นตามกระแสไปด้วย

วัตถุประสงค์การจัดงานไทยเที่ยว ครั้ง 20 นี้ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนไปถึงปีใหม่ ภายใต้แนวคิด "เที่ยวคุ้มส่งท้ายปี ที่ใครก็ไม่ควรพลาด" โดยมีผู้สนับสนุนจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้ประกอบการท่องเที่ยวทุกประเภทมาร่วมออกบูธกันเป็นจำนวนมาก อาทิ โรงแรม รีสอร์ท บริษัททัวร์ สปา รถเช่า สายการบิน เรือท่องเที่ยว สถานบันเทิงและสถานพักผ่อนหย่อนใจ ภัตตาคาร ร้านอาหาร อุปกรณ์เดินทาง แค้มปิ้ง ดำน้ำ และบริการด้านการท่องเที่ยวอื่นๆ รวมทั้งหมด 750 บูธ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 300,000 คน และสร้างเงินสะพัดในงานได้มากกว่า 200 ล้านบาทขึ้นไป

ภายในงานได้แบ่งส่วนแสดงออกเป็น 5 โซน ครอบคลุมพื้นที่ฮอลล์ 3-4 รวมทั้งหมด 10,000 ตารางเมตร ได้แก่ ส่วนที่ 1 โซนโรงแรมรีสอร์ท เป็นส่วนแสดงงานหลักที่รวบรวมโรงแรม รีสอร์ท เกสต์เฮ้าส์ และโฮมสเตย์ชื่อดังจากทั่วประเทศ มานำเสนอแพ็คเกจที่พักและโปรโมชั่นต่างๆ อย่างสุดคุ้มมากมายกว่า 500 บูธ เต็มพื้นที่ฮอลล์ 3 ส่วนที่ 2 โซนบริการท่องเที่ยว เป็นส่วนให้บริการจากผู้ประกอบการธุรกิจรถเช่า สายการบิน เรือท่องเที่ยว สปา สถานบันเทิง สถานพักผ่อนหย่อนใจ รวมถึงสินค้าท่องเที่ยวทั่วไป ได้แก่ อุปกรณ์เดินทาง อุปกรณ์แค้มปิ้ง ดำน้ำ กล้องถ่ายรูป และนิตยสารท่องเที่ยว มาลดราคาพิเศษเฉพาะงานนี้กว่า 100 บูธ ส่วนที่ 3 โซนทัวร์นำเที่ยว เป็นส่วนแสดงงานจากผู้ประกอบการธุรกิจทัวร์ ที่มีใบอนุญาตประกอบการนำเที่ยวที่สำนักพัฒนาการท่องเที่ยว (สพท.) ให้การรับรอง มานำเสนอแพ็คเกจหน้าหนาวเที่ยวสุดฮิตหลายหมื่นโปรแกรมทั้งในเมืองไทยและเมืองนอก รวมกว่า 50 บูธ

ส่วนที่ 4 โซนเที่ยวไปกินไป นอกเหนือจากจะมีโซนท่องเที่ยวต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวเดินชมในงานอย่างเพลิดเพลินแล้ว ยังมีการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มสุดแสนอร่อย สินค้าโอท็อป และของฝากของที่ระลึกจากทั่วสารทิศ มาให้ซื้อเป็นของฝากติดไม้ติดมือกลับบ้านอีกกว่า 100 บูธ ส่วนที่ 5 โซนกิจกรรม มีการสาธิตตั้งเต็นท์แค้มปิ้งในป่า และกิจกรรมต่างๆ บนเวทีมากมาย อาทิ การแสดงร่วมสมัยอันสวยงามจากผู้ประกอบการ และสนุกกับการเล่นเกมส์ ตอบคำถาม จับรางวัล ที่จะสร้างสีสัน สลับกันขึ้นมาสร้างความบันเทิงตลอดงานอย่างเต็มอิ่มทั้ง 4 วัน

นอกจากนั้น จะเห็นได้ว่ามีรายชื่อผู้ประกอบการท่องเที่ยวชื่อดังสมัครเข้าร่วมงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 20 เป็นจำนวนมาก อาทิ เพลินวานหัวหิน จิมทอมป์สันฟาร์ม โรงแรมศรีพันวาภูเก็ต โรงแรมอนันตรารีสอร์ทหัวหิน โรงแรมเชอราตันหัวหิน โรงแรมอมารีแอนด์รีสอร์ท โรงแรมแมริออทหัวหิน โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส โรงแรมเดอะควอเตอร์ปาย โรงแรมแลนด์มาร์ค โรงแรมนารายณ์ โรงแรมตวันนา โรงแรมวินเซอร์สวีทส์ โรงแรมมารวยการ์เด้นท์ เรารักเชียงคานทัวร์ ภูเก็ตแฟนตาซี สายการบินบางกอกแอร์เวย์ นกแอร์ ไทยแอร์เอเชีย วันทูโก ควอลิตี้เอ็กซ์เพรสทัวร์ เอี่ยมทัวร์ ซันปาร์คทัวร์ รถเช่าเอวิส บัดเจท มาสเตอร์คาร์เร้นทัล ฯลฯ ซึ่งทุกรายบอกว่า มนต์เสน่ห์ของงานไทยเที่ยวไทย เสมือนเป็น "นางกวัก" ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวมาชมงานทุกครั้งได้อย่างล้มหลาม กอปรกับช่วงเวลาในการจัดงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 20 นี้ ตรงกับช่วงต้นเทศกาลต้อนรับลมหนาวพอดี จึงเป็นมหกรรมที่นักท่องเที่ยวทุกคนรอคอย ทั้งแบบครอบครัว ธุรกิจ คนทำงาน หรือคู่รักที่กำลังหาสถานที่ไปฮันนีมูน

ซึ่งแพ็คเกจที่เที่ยวที่พักในงานครั้งนี้ ก็ไม่ได้เน้นไปที่ภาคเหนือเพียงอย่างเดียว แต่มีให้เลือกไปเที่ยวได้ทุกภาค รวมถึงเมืองนอกด้วย อีกทั้งยังครอบคลุมทุกงบประมาณการเดินทางพักผ่อน เพราะผู้ประกอบการทุกรายต่างจัดโปรโมชั่นมานำเสนอลูกค้าเฉพาะในงานนี้เท่านั้น รวมถึงมีโปรโมชั่นจากบัตรเครดิตชั้นนำอย่าง CITIBANK และ HSBC มากระตุ้นให้ผู้ซื้อสบายกระเป๋ากันมากขึ้น อาทิ โปรโมชั่นลดเพิ่มสูงสุด 20% ของแพ็คเกจโรงแรมที่ร่วมรายการ หรือแลกรับเงินคืน 15% โดยใช้คะแนนสะสมเท่ากับยอดใช้จ่ายตามเซลสลิป ขณะเดียวกัน เมื่อใช้จ่ายในงานด้วยบัตรเครดิตธนาคารฯ ครบ 5,000 บาทขึ้นไป จะได้รับบัตรกำนัลจากร้านอาหาร MK หรือ S&P มูลค่า 200 บาท และช้อปครบ 30,000 บาทขึ้นไป จะรับกระเป๋าเดินทาง มูลค่า 1,990 หรือรับบัตรกำนัลห้างเอโพเรี่ยม มูลค่า 1,200 บาท

และพิเศษกับการร่วมลุ้นรางวัลใหญ่ เมื่อซื้อสินค้าในงานด้วยบัตรเครดิตครบทุกๆ 500 บาท จะได้รับคูปองชิงโชค 1 ใบ เพื่อลุ้นทุก 2 ชั่วโมงกับแพ็คเกจบัตรห้องพักและของรางวัลมากมาย เช่น ยายย่ารีสอร์ท หัวหิน จำนวน 40 รางวัล และ AANA รีสอร์ท เกาะช้าง จำนวน 40 รางวัล พร้อมลุ้นรับรางวัลใหญ่สุดจาก CITIBANK เป็นแพ็คเกจท่องเที่ยวภูเก็ตพร้อมตั๋วเครื่องบินและที่พักจาก Club Med 3 วัน 2 คืน สำหรับ 2 ท่าน 1 รางวัล และจาก HSBC เป็นแพ็คเกจท่องเที่ยวมาเก๊า The Venetian 3 วัน 2 คืน สำหรับ 2 ท่าน 1 รางวัล เป็นต้น รายละเอียดเพิ่มเติม สอบถามบัตรเครดิตธนาคารผู้ให้การสนับสนุน

พลาดไม่ได้กับความยิ่งใหญ่ของงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 20 ระหว่าง 4-7 พฤศจิกายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00-21.00 น. ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี ฮอลล์ 3-4 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด โทร.02-683-3065 หรือ www.pkexhibition.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook