เที่ยว 6 เดือน เยือน 6 ที่ ทำดีตามรอยพ่อ

เที่ยว 6 เดือน เยือน 6 ที่ ทำดีตามรอยพ่อ

เที่ยว 6 เดือน เยือน 6 ที่ ทำดีตามรอยพ่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายประกิตติ์ พิริยะเกียรติ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานงานแถลงข่าวโครงการ "เที่ยว 6 เดือน เยือน 6 ที่ ทำดีตามรอยพ่อ" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวชมโครงการในพระราชดำริทั่วทุกภาคทั่วไทย พร้อมร่วมใจทำความดีเพื่อถวายแด่พ่อหลวง พร้อมเปิดตัว 8 เซเลบริตี้ชื่อดัง ร่วมรณรงค์ในโครงการนี้

"เที่ยว 6 เดือน เยือน 6 ที่" ทำดีตามรอยพ่อ" คืออีกหนึ่งรูปแบบของการท่องเที่ยวโครงการในพระราชดำริ ที่มีความน่าสนใจทั้งแง่ของธรรมชาติที่งดงาม และองค์ความรู้ที่พระองค์ท่านทรงคิดเพื่อประโยชน์แก่คนไทยในชุมชนและคนไทยทั้งประเทศ นับว่าเป็นเส้นทางคนดีของแผ่นดินที่แท้จริง การรณรงค์ครั้งนี้ ททท.ได้ร่วมกับรายการบัลลังก์คนดีเสนอช่วงรายการพิเศษเพื่อถ่ายทอดเส้นทางการท่องเที่ยวโครงการในพระราชดำริทั่วไทย รวมทั้งจัดทำกิจกรรมสำหรับผู้ชมรายการโดยนำผู้โชคดีไปท่องเที่ยวชมโครงการในพระราชดำริ และร่วมทำความดีร่วมกัเหล่าเซเลบริตี้ของโครงการทั้ง 8 ท่าน ได้แก่ เจี๊ยบ ลลนา ก้องธรนินทร์ , กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ , เอ อรุชา โตสวัสดิ์ , พีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร , อั๋น ศราวุธ นวแสงอรุณ , เจนนี่ เจนนิเฟอร์ โปลิตานนนท์ , บ๊วย เชษฐวุฒิ และตุ๊ก ชนกวนันท์ วัชรคุณ สำหรับเส้นทางการท่องเที่ยวทำความดีตามรอยพ่อครั้งนี้แบ่งเป็น 6 เดือน 6 เส้นทางดังนี้

เดือนตุลาคม

"นับดาวกลางฟ้า ปลูกป่ากลางใจ" เส้นทางศูนย์ศึกษาการพัฒนาอ่าวคุ้งกระเบน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ และร่วมทำความดีปลูกป่าชายเลน

เดือนพฤศจิกายน

"30 พลังใจสร้างฝายเพื่อชุมชน" เส้นทางโครงการขยายผลโครงการหลวงห้วยเขย่ง จ.กาญจนบุรี และร่วมทำความดีสร้างฝายกั้นน้ำ

เดือนธันวาคม

"แบ่งความฝัน ปันความรัก" เส้นทางเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ โครงการพัฒนาลุ่มน้ำป่าสัก อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.ลพบุรี ร่วมพาผู้พิการท่องเที่ยวและทำความดีปล่อยปลาลงแม่น้ำ

เดือนมกราคม

"ตามรอยธรรม ตามรอยพ่อ" เส้นทางศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.สกลนคร และร่วมทำความดีปฏิบัติธรรมถวายเป็นพระราชกุศล

เดือนกุมภาพันธ์

"แบกรักขึ้นดอย" เส้นทางโครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดำริ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย และร่วมทำความดีมอบสิ่งของให้กับน้องชาวเขา

เดือนมีนาคม

"รักษ์เกลียวคลื่น รักษ์ผืนทราย" เส้นทางศูนย์เรียนรู้ตามศาสตร์พระราชา โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ จ.ชุมพร และร่วมทำความดีสร้างปะการังเทียม

ทั้งนี้ ททท.ได้ผลิตภาพยนตร์โฆษณาจำนวน 5 รูปแบบ เพื่อรณรงค์โครงการ "เที่ยว 6 เดือนเยือน 6 ที่ ทำดีตามรอยพ่อ" ให้เข้าถึงและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายทุกเพศทุกวัย มีกำหนดออกอากาศในรายการต่างๆ ทางสถานีโทรทัศน์และเคเบิ้ลทีวีทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook