สู่ท้องทะเลตรัง ที่ปากเมง

สู่ท้องทะเลตรัง ที่ปากเมง

สู่ท้องทะเลตรัง ที่ปากเมง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สู่ท้องทะเลตรัง ที่ปากเมง

วันว่างที่ปากเมง...เมื่อคลื่นลมสงบ...พาหัวใจดำดิ่งสู่ก้นบึ้งท้องทะเลตรัง

หลังจากเจอพายุฝนกระหน่ำ ท้องฟ้ามืดครึ้ม ลมพายุได้หอบลมร้อนออกจากฝั่งทะเลอันดามัน ส่งผลให้เช้าวันนี้ เหมือนกับคำพูดที่ว่า ฟ้าหลังฝน เช่นกับวันนี้ที่ท้องฟ้าสดใสสีคราม สายลมพัดพากลิ่นไอทะเลขึ้นมาจากฝั่ง ทิวคลื่นกระทบฝั่งไม่แรงมากนัก ผิวน้ำดูสีเขียวสดใสช่างงดงาม มองดูเงียบสงบแต่จะซ่อนความขุ่นไว้ข้างในหรือไม่ คงต้องพิสูจน์กันต่อไป คล้าย ๆ กับการเมืองไทยในวันนี้

รุ่งเช้าของวันใหม่ เมื่อผ่านค่ำคืนที่นอนฟังเสียงฝนตก ภายในรีสอร์ท ย่านปากเมง อ.สิเกา จ.ตรัง เช้านี้จึงรีบตื่นเพื่อหาอาหารเช้า ก่อนที่จะไปลงเรือไปดำน้ำ ที่ท่าเรือปากเมงในเวลา 09.00 น. ทริปนี้ผู้เขียนเลือกใ ช้ One Day Tour เพราะสะดวกที่สุด และราคาถูก โดยผ่านการติดต่อของเพื่อนสาวท้องถิ่นผู้น่ารัก ดำเนินการทำให้ทริปนี้ของผู้เขียนสมใจ อย่างที่ได้ตั้งใจ ว่าขอน้ำทะเลใส ๆ สีเขียวสด ๆ มองเห็นตัวปลาการ์ตูน น่ารัก ๆ

เราเริ่มขึ้นเรือออกเดินทางไปยังเกาะเชือกและเกาะม้า อยู่ระหว่างเกาะมุกและเกาะไหง ห่างจากท่าเรือปากเมง ประมาณ 12 กิโลเมตร ระหว่างทางได้เห็นแมงกะพรุนทะเล สีชมพู ล่องลอยอยู่ในทะเลเป็นจำนวน มองเพลิน ๆ ก็สวยดี แต่ในความสวยย่อมมีพิษ ระหว่างที่เราชื่นชมกับบรรยากาศรอบตัว เจ้าหน้าที่ก็เตรียมอุปกรณ์ดำน้ำ ทั้งเสื้อชูชีพ หน้ากากดำน้ำและท่อหายใจ พร้อมการสาธิตการใส่และการหายใจ

ที่แรก ที่เรามาถึงกัน ก็คือเกาะมุก ซึ่งจะต้องดำน้ำลอยตัวลอดเข้าถ้ำมรกต เพื่อเข้าไปชมความมหัศจรรย์ภายในถ้ำ ที่ว่า Unseen โดยมีไกด์เป็นหัวขบวน ตอนนี้แหละคะที่เราเริ่มสนุก โดยจับกันเป็นแถวยาวเรียงหนึ่งอย่างสนุกสนาน ห้ามปล่อยมือเป็นเด็ดขาด เรียกว่าต้องอาศัยความสามัคคีกันเป็นอย่างมาก กว่าจะลอดเข้ามาภายในถ้ำมรกต ที่มืดจนมองไม่เห็นอะไร มาโผล่ขึ้นฝั่งอีกทีก็เจอหาดทรายขาวเม็ดละเอียดนิ่มเท้า ชวนให้เดินเล่น พอขากลับ ก็ทำแบบเดิมคะ แต่ตื่นตากลับแสงสีเขียวมรกต ที่สะท้อนผิวน้ำ และส่องสว่างภายในถ้ำแสงสีเขียวที่เกิดจากธรรมชาติส่องให้เราได้เห็นความงดงามจนน่าอัศจรรย์ใจจริง ๆ คะ

เดินทางต่อไปยังเกาะกระดาน ที่มีหาดทรายขาวน้ำใส และเป็นสถานที่จัดวิวาห์ใต้สมุทร เราดำน้ำดูความงามของปะการังที่สวยงามแปลกตา แล้วไปต่อที่ เกาะเชือก เกาะนี้น้ำตื้นคะ ซึ่งเป็นเกาะโดดเด่นของทะเลตรังที่สุด ที่นักท่องเที่ยวจะได้ดำน้ำดูปะการังบริเวณรอบเกาะ หรือปะการัง 7 สี ซึ่งมีปะการังสีฟ้า ปะการังพุ่ม ปะการังเขากวางขนาดใหญ่ ปะการังอ่อน หลากสี มีทั้งสีส้ม ขาว เหลือง ม่วง แดง รวมไปถึงปะการังดอกไม้ กัลปังหา และแส้ทะเล เม้นทะเล ตลอดจนปลาสวยงามมากมายหลากหลายชนิดที่แหวกว่ายเข้ามา ล้อเล่นกับนักท่องเที่ยวมีความสุขเพลินจนไม่อยากขึ้นมาบนเรือเลยคะ

พาเที่ยวไป......กับโชติกา วีรนะ

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ สู่ท้องทะเลตรัง ที่ปากเมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook