10 ประเทศน่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก

10 ประเทศน่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก

10 ประเทศน่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มสาวที่รักการท่องเที่ยวต่างประเทศเป็นชีวิตจิตใจ รู้ไหมว่าประเทศไหนน่าเที่ยวที่สุดในโลก

อันดับที่ 10


SPAIN

สเปน (สเปน: España) หรือ ชื่อทางการคือ ราชอาณาจักรสเปน (สเปน: Reino de España) เป็นประเทศทางตะวันตกเฉียงใต้ของทวีปยุโรป ตั้งอยู่บนคาบ สมุทรไอบีเรียร่วมกับโปรตุเกสและอันดอร์รา สเปนมีพรมแดนติดกับฝรั่งเศสทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ตามแนวเทือกเขาพิเรนีส เมืองหลวง มาดริด, เนื้อที่ 504,030 ตร.กม., ประชากร 45.2 ล้าน คน, ภาษา สเปน, สกุลเงิน ยูโร (EUR)

อันดับที่ 9


GREECE

ประเทศกรีซ (Greece) มี ชื่อประเทศเป็นทางการว่า สาธารณรัฐเฮลเลนิก (Hellenic Republic) เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของยุโรป ตอนใต้สุดของคาบสมุทรบอลข่าน มีพรมแดนทางเหนือติดกับประเทศบัลแกเรีย มาซิโดเนีย และแอลเบเนีย มีพรมแดนทางตะวันออกติดกับประเทศตุรกี อยู่ติดทะเลอีเจียนทางด้านตะวันออก ติดทะเลไอโอเนียนและทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ทางด้านตะวันตกและใต้ กรีซนับว่าเป็นแหล่งอารยธรรมตะวันตกอันยิ่งใหญ่ และมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ซึ่งกรีซได้แผ่อิทธิพลไปยัง 3 ทวีป ชาวกรีกเรียกประเทศตัวเองว่า Hellas ซึ่ง ภาษากรีกในปัจจุบันออกเสียง ว่า Ellas โดยในการพูดทั่วไปจะใช้คำว่า Ellada และมักจะเรียกตัวเองว่า Hellenes แม้กระทั่งในภาษาอังกฤษ ซึ่งคำภาษาอังกฤษ "Greece" มาจากชื่อละตินว่า Graecia หมาย ถึงพื้นที่ ทางเหนือของกรีซในปัจจุบัน ซึ่งมีกลุ่มคนที่เรียกว่า Graikos อาศัย อยู่ เมืองหลวง เอเธนส์, เนื้อที่ 131,945 ตร.กม., ประชากร 11.2 ล้าน คน, ภาษา กรีก, สกุลเงิน ยูโร (EUR) (ที่มา : วิกิพีเดีย)

อันดับที่ 8


USA

สหรัฐอเมริกา (United States of America) เป็นสหพันธรัฐประชาธิปไตย ปกครองภายใต้รัฐธรรมนูญ ประกอบไปด้วยรัฐ 50 รัฐ ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาเหนือ มีพรมแดนต่อกับประเทศแคนาดาและเม็กซิโก ส่วนพรมแดนทางทะเลนั้นติดต่อกับประเทศแคนาดา รัสเซีย และบาฮามาส โดยมีมหาสมุทรแปซิฟิก ทะเลแบริง มหาสมุทรอาร์กติก มหาสมุทรแอตแลนติก อ่าวเม็กซิโก และทะเลแคริบเบียนเป็นผืนน้ำล้อมรอบ สหรัฐอเมริกาเป็น ศูนย์กลางการค้าที่สำคัญของโลก และเป็นอภิมหาอำนาจเพียงหนึ่งเดียวของโลกในยุคปัจจุบัน ทั้งในด้านการทหารและเศรษฐกิจซึ่งรวมไปถึงในด้าน วิทยาศาสตร์ การศึกษา การกีฬา และบันเทิง เมือง หลวง วอชิงตัน ดี.ซี. (นิวยอร์ค เป็นเมืองใหญ่ที่สุด), เนื้อที่ 9,631,418 ตร.กม., ประชากร 301.7 ล้านคน, ภาษา อังกฤษ, สกุลเงิน ดอลลาร์ (USD) (ที่มา : วิกิพีเดีย)

อันดับที่ 7


SOUTH AFRICA

ประเทศแอฟริกาใต้ หรือ สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ (อังกฤษ: The Republic of South Africa) หรืออาจเรียกสั้น ๆ ว่า "แอฟริกา ใต้" (ต่างจาก "แอฟริกาตอนใต้" ซึ่งเป็นภูมิภาค ประกอบไปด้วยหลายประเทศ รวมถึงประเทศแอฟริกาใต้) เป็นประเทศอิสระที่อยู่ตอนปลายทางใต้สุดของทวีปแอฟริกา มีพรมแดนติดกับ ประเทศนามิเบีย ประเทศบอตสวานา ประเทศซิมบับเว ประเทศโมซัมบิก และประเทศสวาซิแลนด์ ส่วนประเทศเลโซโท (Lesotho) เป็น ดินแดน ที่ถูกล้อมรอบทุกด้านด้วยอาณาเขตของประเทศแอฟริกาใต้ รวมทั้งยังเป็นประเทศส่งออกเพชรและ ทองคำ เมืองหลวง... เคปทาวว์ (ทางฝ่ายนิติบัญญัติ) ทริทอเรีย (ทางฝ่ายบริหาร) โบลเอมฟอนเทอิน (ทางฝ่ายศาล), ภาษา : แอฟริกัน, อังกฤษ, ซูลู, โซซ่า, สวาติ, เอ็นเด, เบลี, โซโทโต้, โซโทเหนือ, ซองก้า, สวัน นา, เวนดา... สกุลเงิน แรน (ZAR) (ที่มา : วิกิพีเดีย)

อันดับที่ 6


FRANCE

ประเทศฝรั่งเศส หรือ สาธารณรัฐฝรั่งเศส (République française) เป็นประเทศที่มีศูนย์กลางตั้งอยู่ในภูมิภาคยุโรปตะวันตก ทั้งยังประกอบไปด้วยเกาะและดินแดนอื่นๆ ในต่างทวีป ประเทศฝรั่งเศสแผ่นดินใหญ่ทอดตัว ตั้งแต่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนจนถึงช่องแคบ อังกฤษ และทะเลเหนือ และจากแม่น้ำไรน์จนถึงมหาสมุทรแอตแลนติก ชาวฝรั่งเศสมักเรียกแผ่นดินใหญ่ว่า หกเหลี่ยม (L'Hexagone) เนื่องจากรูปทรงทางกายภาพของประเทศ ประเทศฝรั่งเศสปกครองด้วยระบอบกึ่งประธานาธิบดี โดยยึดอุดมการณ์จากปฏิญญาว่าด้วย สิทธิของมนุษย์และของพลเมือง ประเทศ ฝรั่งเศสมีพรมแดนติดกับประเทศเบลเยียม ลักเซมเบิร์ก เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ อิตาลี โมนาโก อันดอร์ราและสเปน และเนื่องจากประเทศฝรั่งเศสมีดินแดนโพ้นทะเลไว้ในครอบครอง ทำให้มีอาณาเขตติดกับประเทศบราซิลและซูรินาเม (ติดกับเฟรนช์เกีย นา) และหมู่เกาะอินดีสเนเธอร์แลนด์ตะวันตก (ติดกับแซงต์-มา ร์แตง) อีกด้วย นอกจากนั้นประเทศฝรั่งเศสยังเชื่อมกับ สหราชอาณาจักรทางอุโมงค์ช่องแคบอังกฤษ อีกด้วย เมืองหลวง ปารีส, เนื้อที่ 551,695 ตร.กม., ประชากร 64.1 ล้าน คน, ใช้ภาษาฝรั่งเศส, สกุลเงิน ยูโร (EUR) (ที่มา : วิกิพีเดีย)

อันดับที่ 5


BRAZIL

บราซิล หรือชื่อทางการ สหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล เป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดและมีประชากรมากที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ และเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ของโลก มีพื้นที่กว้างขวางระหว่างตอนกลางของทวีปอเมริกาใต้ และมหาสมุทรแอตแลนติก มีอาณาเขตติดต่อกับประเทศอุรุกวัย อาร์เจนตินา ปารากวัย โบลิเวีย เปรู โคลอมเบีย เวเนซุเอลา กายอานา ซูรินาเม และดินแดนเฟรนช์เกียนา - ทุกประเทศในทวีปอเมริกาใต้ ยกเว้นเอกวาดอร์และชิลี เมืองหลวง บาซิลเลีย (เมืองเซาเปาโล เป็นเมืองใหญ่ที่สุด), เนื้อที่ 8,547,403 ตร.กม., ประชากร 186.4 ล้านคน, สกุลเงิน รีล (BRL). (ที่มา : วิกิพีเดีย)

อันดับที่ 4


THAILAND

ประเทศ นี้คงไม่ต้องบอกข้อมูล

อันดับที่ 3


ITALY

อิตาลี (อิตาลี: Italiana) มี ชื่ออย่างเป็นทางการคือ สาธารณรัฐอิตาลี (Italian Republic) (ภาษาอิตาลี: Repubblica Italiana) เป็นประเทศในทวีปยุโรป บริเวณยุโรปใต้ ตั้งอยู่ในคาบสมุทรอิตาลีที่มีรูปทรงคล้ายรองเท้าบูต และมีเกาะ 2 เกาะใหญ่ในทะเล เมดิเตอร์เรเนียน คือ เกาะซิซิลี และ เกาะซาร์เดนญา และพรมแดนตอนเหนือแบ่งประเทศโดยเทือกเขาแอลป์ กับประเทศฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรีย และสโลวีเนีย ประเทศอิตาลีเป็นประเทศสมาชิกก่อตั้งของสหภาพยุโรป เป็นสมาชิกองค์การสหประชาชาติ นาโต และกลุ่มจี 8 มีประเทศอิสระ 2 ประเทศ คือ ซานมารีโนและนครรัฐวาติกัน เป็นดินแดนที่ล้อมรอบไปด้วยพื้นที่ของอิตาลี ในขณะที่เมืองกัมปีโอเนดีตาเลีย (Campione d'Italia) เป็นดินแดนส่วนแยกของอิตาลีที่ถูกล้อมรอบ ด้วยพื้นที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมืองหลวง โรม, เนื้อที่ 301,338 ตร.กม., ประชากร 60.1 ล้าน คน, ใช้ภาษา อิตาลี, สกุลเงิน ยูโร (ที่มา : วิกิพีเดีย)

อันดับที่ 2


INDIA

ประเทศ อินเดีย หรือชื่อทางการว่า สาธารณรัฐอินเดีย ตั้งอยู่ในทวีปเอเชียใต้ เป็นพื้นที่ส่วนใหญ่ของอนุทวีปอินเดีย มีประชากรมากเป็นอันดับที่สองของโลก และเป็นประเทศประชาธิปไตยที่มีประชากรมากที่สุดในโลก โดยมีประชากรมากกว่าหนึ่งพันล้านคน มีภาษาพูดแปดร้อยภาษาโดยประมาณ ด้านเศรษฐกิจ อินเดียมีอำนาจการซื้อมากเป็นอันดับที่สี่ของโลก ทั้งนี้ อาณาเขตทางทิศเหนือติดกับจีน เนปาล และภูฏาน ทางตะวันตกเฉียงเหนือติดกับปากีสถาน ทางตะวันออกเฉียงเหนือติดพม่า ทางตะวันออกเฉียงใต้และตะวันตกเฉียงใต้จรดมหาสมุทรอินเดีย ทางตะวันออกติดบังกลาเทศ และมีพื้นที่ 3,287,590 ตาราง กิโลเมตร ซึ่งใหญ่กว่าไทยประมาณหกเท่า เมืองหลวง นิวเดลี (มุมไบ หรือ บอมเบย์ เป็นเมืองใหญ่ที่สุด), เนื้อที่ 3,287,390 ตร.กม., ประชากร 1,103 ล้านคน, ภาษา อังกฤษ และท้องถิ่น, เฃสกุลเงิน รูปี (INR) (ที่มา : วิกิพีเดีย)

อันดับที่ 1

NEWZEALAND

นิวซีแลนด์ (อังกฤษ: New Zealand) เมารีนิวซีแลนด์: Aotearoa [เอา เตอารัว] หมายถึง "ดิน แดนแห่งเมฆยาวสีขาว" หรือ Niu Tireni [นิ วทิเรนี] ซึ่งเป็นการทับศัพท์จากภาษาอังกฤษ) เป็นประเทศที่ประกอบด้วยเกาะใหญ่ 2 เกาะ รวมถึงเกาะเล็ก ๆ จำนวนหนึ่ง ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนตะวันตกเฉียงใต้ - นิวซีแลนด์มีเมือง หลวงชื่อ เวลลิงตัน (Wellington) นิวซีแลนด์ เป็นประเทศที่ห่างไกลจากประเทศอื่นๆ มากที่สุด ประเทศที่อยู่ใกล้ที่สุดคือประเทศออสเตรเลีย ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะใหญ่ 2,000 กิโลเมตร โดยที่มี ทะเลแทสมันกั้นกลาง ดินแดนเดียวที่อยู่ทางใต้คือทวีปแอนตาร์กติกา และทางเหนือคือนิวแคลิโดเนีย ฟิจิ และตองกา เมืองหลวง เวลลิงตัน (โอคแลนด์ เป็นเมืองใหญ่ที่สุด), เนื้อที่ 268,680 ตร.กม., ประชากร 4.1 ล้านคน, ภาษา อังกฤษและเมารี, สกุลเงิน ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (NZD)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : toptenthailand.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook