Vanilla Garden

Vanilla Garden

Vanilla Garden
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดสัปดาห์นี้ว่างมั้ยคะ? We Recommend จะชวนไปนั่งชิลล์พร้อมกับสูดกลิ่นหอมๆ ของ "วานิลลา" กัน ฟังจากชื่อหลายท่านคงรู้สึกคุ้นหูบ้าง ก็เพราะเป็นร้านประจำที่เราเคยไปเยี่ยมเยียนอย่าง Vanilla Industry สยามสแควร์ซอย 11 และ Vanilla Restaurant Playground ทองหล่อนั่นเอง

และเมื่อไม่นานมานี้เค้าเปิดตัวรูปแบบความอร่อยใหม่ ภายใต้ชื่อ Vanilla Garden คือร้านอาหารในสวนบรรยากาศเหมือนบ้านที่มีความร่มรื่น และดูอบอุ่นเป็นกันเอง ซึ่งมีทั้งหมด 3 ร้านด้วยกันคือ Vanilla Cafe', Royal Vanilla และ Sauce


Vanilla Cafe' (บ้านญี่ปุ่น) ตัวร้านเป็นบ้านเก่าในยุค 50's การตกแต่งภายในใช้เฟอร์นิเจอร์แบบ Retro สไตล์ญี่ปุ่นที่เน้นความเรียบง่าย และให้แต่ละมุมในร้านมีความเป็นส่วนตัว เหมือนมารับประทานอาหารที่บ้านเพื่อน เมนูอาหารเป็นสไตล์อิตาเลี่ยน-ญี่ปุ่น วันนี้มีหลายเมนูแสนอร่อยมาแนะนำค่ะ

เริ่มที่ ครีมโคโรเกะปู (220 บาท) อาหารทานเล่นแต่อร่อยไม่ใช่เล่น ด้วยเนื้อแป้งกรอบนอกนุ่มใน กัดไปเจอเนื้อปูผสมครีมสลัด คออาหารญี่ปุ่นห้ามพลาด เทมปุระคริสปี้โรล (220 บาท) ข้าวห่อกุ้งเทมปุระ โรยแป้งทอดกรอบราดซอสญี่ปุ่นหอมๆ มีไข่กุ้งมาเสริมทัพความอร่อยอีกต่างหาก เมนูถัดมาเอาใจคนชอบทานเนื้อ ข้าวหน้าแฮมเบิร์ก (280 บาท) ข้าวหน้าเนื้อทอดราดซอสรสเข้มข้น โปะหน้าด้วยไข่ดาวยางมะตูม เสิร์ฟพร้อมผักเคียงและน้ำซุปร้อนๆ มาอร่อยกับเมนูสไตล์อิตาเลี่ยนบ้างดีกว่า ลิงกิวนี่กุ้งซอสเพสโต้ (320 บาท) เส้นพาสต้าลิงกิวนี่เหนียวนุ่มผัดกับซอสเพสโต้บวกกับกุ้งตัวโต และนอกจากอาหารยังมีของหวานมาให้ลิ้มลองกันด้วย คินาโกะดังโงะ+ชาเขียวมัทชะ (160 บาท) ขนมสไตล์ญี่ปุ่นแท้เสิร์ฟพร้อมชาเขียวร้อนๆ และสุดท้ายเป็น ฟรุ้ตชอตเค้ก (110 บาท) เนื้อเค้กนุ่มละมุนสลับชั้นกับครีมสดและครีมวานิลลา สอดไส้ผลไม้

อีกร้านคือ Royal Vanilla (บ้านจีน) ซึ่งจำลองบรรยากาศแบบโรงเตี๊ยมจีนโบราณ การตกแต่งใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เรียบง่าย อาหารเป็นเมนูติ่มซำ และอาหารจีนแบบ Street ในสไตล์วานิลลา อาทิเช่น ติ่มซำ เกี๊ยวเซี่ยงไฮ้ (60 บาท) แผ่นเกี๊ยวห่อไส้หมูสับในน้ำซอส, กุ้งทอดครีมสลัด (80 บาท) กุ้งชุปแป้งทอดเนื้อแน่นเต็มคำ ราดด้วยครีมสลัดรสเข้มข้นทานเคียงกับผลไม้, ข้าวผัดกระเทียมขาหมูกรอบ (130 บาท) อร่อยกับข้าวผัดนุ่มๆ สลับชิ้นหมูทอดกรอบ อ๊ะฮ้า... ยังไม่หมดนะคะ มีของหวานตามมาอีก ข้าวเหนียวงาทอด (50 บาท) แป้งเหนียวนุ่มหอมงาทอด ไส้ถั่วหวานมัน และสุดท้ายคือ บัวหิมะ ที่มีให้เลือก 2 ไส้ คัสตาร์ดและชาเขียว

อิ่มแล้วล่ะค่ะ คงต้องขอตัวกลับก่อน (ไม่ค่อยจะเห็นแก่กินเลย..) แต่ขอแวะไปที่ Sauce ร้านหนังสือในบริเวณเดียวกัน ด้วยว่าร้านวานิลลาอยากให้มีบริเวณสำหรับลูกค้ามาเดินเล่น นัดพบ และพักผ่อน โดยโครงสร้างอาคารจะเป็นสไตล์ Loft มีความทันสมัย หนังสือที่นำมาจำหน่ายจะเป็นหนังสือประเภทศิลปะ วรรณกรรม และ Cookbook เดินเพลินๆ ได้หนังสือน่าอ่านติดไม่ติดมือกลับบ้านมา 2-3 เล่มด้วย

We Recommend คงไม่ต้องเชื้อเชิญให้เสียเวลา เพราะเชื่อว่าใครก็ตามที่ได้มาอัพเดทร้านอร่อย และรู้จักร้านใหม่กับเราแล้ว ต้องรู้สึกอยากจะไปสัมผัสบรรยากาศสบายๆ ลิ้มลองอาหารแสนอร่อยที่ Vanilla Garden แน่นอน ถ้างั้นอย่ารอช้าค่ะ รีบกดโทรศัพท์นัดเพื่อนรู้ใจไปกันเลย

ที่ตั้ง : 53 ซอยเจริญใจ (เอกมัย 12) ถ.สุขุมวิท 63 (เอกมัย) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
โทร : 0-2381-6120, 0-2381-6122
เปิดบริการ : ทุกวัน 11.00 - 24.00 น.
ราคาต่อท่าน(โดยประมาณ) : 400 บาท

 

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Vanilla Garden

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook