สวรรค์บนดิน...ชมทุ่งดอกกระเจียว

สวรรค์บนดิน...ชมทุ่งดอกกระเจียว

สวรรค์บนดิน...ชมทุ่งดอกกระเจียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



ในวันที่ฝนพร่ำ หยาดฝนละอองน้ำใส ๆ ส่งผลให้ต้นไม้ใบหญ้ามีสีสันสดเขียวขจี.... ชอุ่มไปด้วยหยาดน้ำจากสายฝนที่ตกพร่ำๆ ดูแล้วสดชื่นสบายตา ปะทะกับสายลมโชยพัดอ่อน ๆ ที่พัดผ่านเข้ามาทำให้อากาศเย็นสบายตลอดวัน เมื่อได้มาหยุดยืน ณ จุดชมวิวบนเทือกเขาพังเหย ใกล้เคียงกับอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เมื่อมองออกไปสุดสายตา.....จะพบทิวเขาเขียวขจี กับวิวของสันเขาที่สลับซับซ้อนกันไปมา ดูแล้วสดชื่นสีเขียว ๆ หลังฝนตกช่างสวยงามเหลือเกิน 

การเดินทางครั้งนี้ เลือกที่จะเดินทางในยามค่ำคืนเพราะอากาศไม่ร้อนมากนัก ขับรถสบายๆ จุดมุ่งหมายอยู่ที่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ ออกจากกรุงเทพไปตามเส้นทางถนนพหลโยธิน ผ่านสระบุรี ถึงแยกพุแค แล้วเลี้ยวขวา เข้าทางหลวงหมายเลข 21 แล้วต่อด้วยทางหลวงหมายเลข 205 ก่อนเข้า อ. เทพสถิต 1 กม. จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้า อ.หนองบัวระเหว มุ่งหน้าสู่อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ที่อยู่ใน ต.บ้านไร่ อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ


ภาพตรงหน้าที่ได้มาถึงขุนเขาพังเหย นั้นก็คือดอกกระเจียวสีชมพูสดอมม่วง ออกดอกบานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งบนพื้นหญ้าสีเขียว ดูสดชื่นหลังจากได้รับน้ำฝนโปรยปรายมาทั้งคืน เหมือนดินแดนแห่งสวรรค์บนดินที่อยู่ตรงหน้า ทำให้ต้องใช้เวลาเก็บเกี่ยวความรู้สึกความสุขกับธรรมชาติ ที่อยู่ตรงหน้า......ส่งผลให้รู้สึกสดชื่นได้อย่างหน้าประหลาดใจนอกจากนี้ยังมีหินรูปประหลาด ดูตามจินตนาการ คล้าย ๆ หินตะปู หินรูปทรงต่างๆ

จากนั้นออกเดินทางไปยังน้ำตกตาดโตน อยู่ในที่ทำการอุทยานแห่งชาติตาดโตน อยู่ห่างจากตัวจ.ชัยภูมิ 20 กม. การเดินทางค่อนข้างสะดวกสบาย เนื่องจากมีทางลาดยางจนกระทั่งถึงน้ำตก หลังจากนั้นก็เดินลัดเลาะไปตามโขดหิน ไปประมาณ 500 เมตร น้ำตกตาดโตนมีความสูง ถึง 6 เมตร มีลานหินกว้าง 50 เมตร ในช่วงฤดูฝนน้ำตกจะมีน้ำเต็มหน้าผา แต่สีอาจจะขุ่นมีตะกอน เพราะเป็นน้ำฝน น้ำไม่ลึกมากนัก มีความปลอดภัยสูง จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่จะลงไปเล่นน้ำกันเป็นจำนวนมากเมื่อมาถึง นอกจากนี้ยังมีน้ำตกไทรงาม ที่มีความสวยงามที่ไม่แพ้กัน 

บ้างครั้งการได้ออกเดินทางท่องเที่ยว สำหรับผู้เขียนถือว่าเป็นคะแนนเป็นรางวัลชีวิต ที่เติมเต็มชีวิตของเราให้สวยงาม แม้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิตที่เราพอจะสามารถเก็บเกี่ยวความสุขที่มีเล็กน้อย ๆ ไว้ในห้วงของวันเวลาดี ๆ ของความทรงจำ อย่างน้อยเวลาที่ได้ระลึกถึงก็ยังมีช่วงเวลาที่ดี ๆ ของชีวิต

เรื่องโดย : โชติกา วีรนะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook