เที่ยวตลาดน้ำ..ย่ำตลาดบก

เที่ยวตลาดน้ำ..ย่ำตลาดบก

เที่ยวตลาดน้ำ..ย่ำตลาดบก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม ตอบรับกระแสการท่องเที่ยวแบบถวิลหาอดีต และความนิยมในแหล่งท่องเที่ยวตลาด ซึ่งมีอยู่จำนวนมากและหลากหลายในจังหวัดสมุทรสงคราม นครปฐม และสมุทรสาคร ทั้งตลาดน้ำ ตลาดบก (ตลาดเก่า) จึงจัดโครงการ "เที่ยวตลาดน้ำ..ย่ำตลาดบก" โดยจัดพิมพ์คู่มือท่องเที่ยว แจกให้กับนักท่องเที่ยวฟรี

นางสาวอังคณา พุ่มผกา ผู้อำนวยการสำนักงานสมุทรสงคราม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ตลาดในปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว ในการมาเลือกซื้อ สรรหาของกิน ของใช้ มาเดินเล่น มาสัมผัสบรรยากาศแบบวันวาน หรือมารู้จักกับวิถีชีวิตของชาวบ้านในแต่ละชุมชน ซึ่งจังหวัดสมุทรสงคราม นครปฐม และสมุทรสาคร เป็นกลุ่มจังหวัดที่มีวิถีชีวิตเรียบง่ายผูกพันกับลำคลองและสายน้ำ มีแม่น้ำสำคัญสองสายที่หล่อเลี้ยงชีวิต คือ แม่น้ำแม่กลอง และแม่น้ำท่าจีนหรือแม่น้ำนครชัยศรี รวมทั้งมีคูคลองสำคัญอีกหลายสาย ทำให้เกิดชุมชนต่าง ๆ ตลอดสองฟากฝั่งที่มีสายน้ำ ไหลผ่าน ก่อให้เกิด "ตลาดน้ำ" จำนวนมาก แต่บางแห่งก็กลายเป็น "ตลาดบก" เนื่องจากการคมนาคมที่เปลี่ยนไป แต่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละชุมชนไว้ได้

ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ทั้ง 3 จังหวัดข้างต้น จึงรวบรวมข้อมูล "ตลาด" เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่และเป็นประโยชน์สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบเที่ยวตลาด ให้เดินทางท่องเที่ยวกันได้อย่างจุใจ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังสามารถร่วมสนุกกับโครงการ โดยถ่ายภาพตัวเองกับแหล่งท่องเที่ยวตลาดที่มีในคู่มือ "เที่ยวตลาดน้ำ..ย่ำตลาดบก" ติดลงบนใบร่วมสนุก เพียงจังหวัดละ 1 แหล่ง อย่างน้อย 2 จังหวัด ส่งมารับรางวัล "กระเป๋าสะพาย" สไตล์เที่ยวตลาดน้ำ..ย่ำตลาดบกฟรี สำหรับ 500 ท่านแรก ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึง 31 ธันวาคม 2553 หรือจนกว่าของจะหมด

นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถขอรับคู่มือ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม โทร. 0 3475 2847-8 "เที่ยวตลาดน้ำ..ย่ำตลาดบก" หรือสอบถามข้อมูลท่องเที่ยวเพิ่มเติม Call Center 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook