นารีสโมสร

นารีสโมสร

นารีสโมสร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าใจว่าแฟนๆ BKKMENU.com ร้อยละ 70% เป็นผู้หญิง โดยธรรมชาติแล้วผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะชอบของสวยๆ งามๆ รวมทั้งจะมีความถนัดในการเย็บปักถักร้อยเป็นพิเศษ แต่เอ... แล้วเรื่องนี้มาเกี่ยวกับ We Recommend ยังไงกันนะ คำตอบรออยู่ด้านล่างค่ะ

ที่หมายของเราในวันนี้คือ นารีสโมสร บ้านหลังอบอุ่นของครอบครัวอภิชิต เปิดเป็นคาเฟ่เล็กๆ มีคอนเซ็ปต์น่ารักว่า Home Cafe & Dressing Room บริการเสิร์ฟเมนูอร่อยของบ้านฝีมือคุณพ่อ และรับตัดเสื้อผ้าสวยๆ ฝีมือคุณแม่ รวมทั้งขายของใช้แฮนด์เมดผลงานชิ้นเก๋ของบรรดาพี่น้อง ส่วนชื่อร้านใครได้ยินเป็นต้องอยากรู้ที่มา ถามไถ่ได้ความว่าบ้านนี้มีลูกสาวทั้งหมด 5 คนนั่นเอง

แม้เป็นหลังเล็กมีพื้นที่ไม่มากนัก แต่เหล่าพี่น้องช่วยกันออกไอเดียสร้างบรรยากาศได้อย่างน่านั่ง ทันทีเปิดประตูเดินเข้าบ้าน ก็เจอกับมุมโซฟาโทนสีเบจอมขาวตัวใหญ่ กับหมอนอิงลายน่ารัก เพิ่มรายละเอียดสวยงาม น่ามอง กับงานโครเชท์ถักมือพาดตรงพนักพิง และมุมเก้าอี้หวายจัดเข้ากับโต๊ะเล็กดัดแปลงจากจักรเย็บผ้าเก่า คลุมผ้าลายดอกไม้สีหวาน ผ้าม่านสีขาวพิมพ์ลายผืนบาง ปล่อยให้แสงธรรมชาติด้านนอกลอดเข้ามา

อีกฝั่งมีตู้ไม้เก่าสีขาวติดบานกระจกใสโชว์สินค้าน่าใช้ ส่วนใหญ่เป็นงานฝีมืองานประดิษฐ์จากผ้า ทั้งปลอกหมอนอิงผ้าลินิน กระเป๋าผ้าพิมพ์ลายที่รองจาน ที่รองแก้วทำจากโครเชท์ถัก สมุดไดอารี่ปกผ้า และของกระจุกกระจิกน่ารักๆ ซึ่งล้วนใช้ฝีมือละเมียดละไมทุกชิ้น ด้านในสุดเป็นโต๊ะเก่าใช้ทำงานและตู้เก็บผ้าลายสวยของคุณแม่ ที่มีฝีมือการตัดเสื้อนานหลายสิบปี เน้นงานเรียบง่ายใส่สบาย ใช้ผ้าลินินและผ้าฝ้าย ทั้งยังมี Workshop สอนตัดเสื้อใส่เองและงานฝีมือต่างๆ แม้ไม่มีพื้นฐานก็ไม่ยากอย่างที่คิด ใกล้กันเป็น Open Kitchen และเคาน์เตอร์ขนมอบพร้อมบริการ

เมนูอร่อยของบ้านนี้เค้าเน้นเรื่องสุขภาพ สะอาด และปลอดภัยจากสารพิษ เรียกว่าทานแบบไหนก็เสิร์ฟลูกค้าแบบนั้นค่ะ ไม่ว่าจะเป็น เปาะเปี๊ยะผักสด (40 บาท) ผักออร์แกนิกห่อด้วยแผ่นแป้ง ทานกับซอสงาขาว, ก๋วยเตี๋ยวบก (50 บาท) ผักสดกรอบพร้อมเส้นก๋วยเตี๋ยวลวก โรยหน้าหมูสับกับกุ้งแห้ง ราดน้ำจิ้มรสแซ่บ ลองเมนูอิ่มท้องบ้าง บะหมี่แห้งลูกชิ้นเส้นปลา (60 บาท) บะหมี่ไข่เหนียวนุ่ม เส้นปลาลวกและลูกชิ้นนุ่มเด้ง โรยกระเทียมเจียวหอมๆ และจานไฮไลท์คือ ข้าวหน้าไก่ (40 บาท) สูตรโบราณดั้งเดิม รสกลมกล่อมฝีมือคุณพ่อ หนุ่มเดียวในบ้าน

นอกจากนี้ยังมีขนมอบโฮมเมดของลูกสาวคนกลาง ให้เลือกทานคู่กับกาแฟ หรือชายามบ่าย แนะนำ Scone (เซ็ตละ 60 บาท) สโคนแป้งหอมนุ่ม เสิร์ฟพร้อมซอสสตรอว์เบอร์รี่หวานอมเปรี้ยว, Apple Crumble (70 บาท) แป้งบิสกิตบนเนื้อแอปเปิ้ลอบชิ้นใหญ่ ท้อปด้วยอัลมอนด์ ทานกับซอสวานิลลา สุดท้าย Cookie & Chocolate Cheese Cake (85 บาท) ช็อคโกแลตชีสเค้กรสเข้ม แทรกชิ้นคุกกี้เล็กๆ ยังมี Banoffee Pie ก็น่าลองไม่แพ้กัน เสียดายหมดซะก่อน

ถือเป็นร้านเล็กแต่อบอุ่นของครอบครัวอย่างแท้จริง ด้วยความร่วมมือร่วมใจของสมาชิก ที่ช่วยกันสร้างขึ้นมาเป็นบ้าน นารีสโมสร หลังนี้ พร้อมยินดีต้อนรับลูกค้าทุกท่านได้แวะเวียนมาอยู่เสมอ (อบอุ่นซะจนอยากจะไปเป็นลูกสาวคนที่ 6 ของบ้านเลยค่ะ)

ร้านอยู่ในซอยรัชดาฯ 32 (ติดกรมส่งเสริมการส่งออก ตรงข้ามศาลอาญา) จากปากซอย เข้าซอยแล้วมาตามป้ายหมู่บ้านศุภาลัยวิลล์ ร้านอยู่ติดกับโรงพยาบาลสัตว์อาภาภิรมย์ อาจมองหายากหนอย แนะนำให้ดูแผนที่ประกอบด้วยนะคะ

ที่ตั้ง : 280/3 ซอยรัชดาภิเษก 32 (ซอยอาภาภิรมย์ ติดกรมส่งเสริมการส่งออก)
โทร : 0-2513-7918, 08-5251-5510
Facebook : Baan Nareesamosorn
เปิดบริการ : 10.00 - 20.00 น. หยุดวันจันทร์
ราคาต่อท่าน (โดยประมาณ) : 100 - 150 บาท
แผนที่ : คลิก

 

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ นารีสโมสร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook