Al Matum (เอามาตำ)

Al Matum (เอามาตำ)

Al Matum (เอามาตำ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าชาว BKKMENU.com ส่วนใหญ่คงต้องชอบทานอาหารอีสานเป็นแน่แท้ แล้วร้านโปรดของคุณและแก๊งค์เพื่อน เป็นร้านรถเข็นข้างทาง ที่แม้จะรสแซ่บถูกใจขนาดไหน แต่... ก็ไม่สามารถนั่งทานแบบสบายๆ หรือเมาท์กันได้นานๆ น่ะสิ เอาล่ะค่ะ หลังจากอัพเดท We Recommend วีคนี้แล้ว คุณจะหมดปัญหาเรื่องนี้ไปเลย เมื่อได้รู้จักกับ....

Al Matum (เอามาตำ) ในซอยเอกมัย 12 ต้องบอกเลยว่าที่ีนี่เป็นร้านส้มตำที่ดูมีสไตล์และเทรนดี้สุดๆ ต้อนรับทุกท่านที่มาเยือนด้วยบรรยากาศอันแสนสบาย บ้านหลังสีขาว 2 ชั้น ตกแต่งในรูปแบบ DIY (Do It by Yourself) มากล้นด้วยไอเดียครีเอท ที่นำเอาของราคาประหยัดมา Mix & Match ได้อย่างเก๋เลิศ ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูโต๊ะลายผ้าข้าวม้า ผ้าม่านสีหวานสลับลาย โมบายโปสการ์ดสวยๆ มุมชั้นโชว์ของสะสมกระจุกจิก ที่ประยุกต์จากกล่องครีม La Mer ของเล่นเครื่องครัวมาใส่กรอบไม้ประดับผนัง หรือตอนเย็นมานั่งเล่นตรงสนามหญ้าหน้าบ้าน เรียงรายด้วยโต๊ะเก้าอี้ไม้เก่า หรือแคร่ไม้ไผ่พร้อมหมอนอิงให้นอนกลิ้งได้ในยามหนังท้องอิ่มหนังตาหย่อน

บอกแล้วว่าที่นี่เป็นร้านส้มตำ แน่นอนว่าต้องมีหลากเมนูอีสานบ้านเฮาให้เลือกทานเยอะแยะ ตามนโยบาย Quality, Taste & Cheap คือการเลือกใช้วัตถุดิบดีมีคุณภาพ รสชาติแซบจัดจ้าน และสำคัญคือราคาไม่แพงด้วย และไฮไลท์ของเค้า คือการนำเอาชื่อร้านมาเล่นและคิดเป็นเมนูอย่าง เอามาตำ (45 บาท) เซตส้มตำไทย ให้คุณได้ลงมาปรุงและลงแรงตำเอง และไม่ต้องห่วงเรื่องรสชาติ แม่ครัวเค้าเตรียมน้ำปรุงรสไว้ให้เรียบร้อยแล้ว จะใส่พริกซักกี่เม็ดก็ได้ตามใจ หรือหากใครไม่เคยทำมาก่อน ในร้านมีกระดานดำ How-To บอกขั้นตอนการทำส้มตำให้ด้วยต่างหาก

หรือจานนี้ก็ห้ามพลาด ตำข้าวโพดไข่เค็ม (85 บาท) ข้าวโพดต้มคลุกเคล้าในน้ำส้มตำเปรี้ยวหวาน เคียงมากับไข่เค็มมันๆ แต่มาร้านอีสานทั้งทีจะไม่มีกลิ่นปลาร้าได้ยังไง แนะนำ ตำซั่วปูปลาร้า (55 บาท) ส้มตำปูปลาร้า ใส่เส้นขนมจีน ดูรูปคงไม่ต้องบรรยายว่าแซ่บนัวแค่ไหน

เบรคจากเมนูเผ็ดร้อนมาเป็น ไก่่ย่าง (95 บาท) ทั้งเนื้ออกเนื้อน่อง หมักแล้วอย่างสุกหนังเกรียม กัดเนื้อนุ่มๆ หอมฉุย หรือ เนื้อโพนยางคำย่าง (100 บาท) ผ่านการหมักและย่างมาร้อนๆ ทานกับน้ำจิ้มแจ่ว ยัังมี ลาบหมู (70 บาท) หมูสับคลุกในน้ำลาบหอมข้าวคั่วป่น แล้วค่อยซดซุปน้ำร้อนๆ ของ ต้มแซ่บซี่โครงหมูอ่อน (135 บาท) กับเนื้อหมูตุ๋นจนเปื่อยนุ่ม หอมใบโหระพาและพริกแห้งคั่ว

อิ่มแล้วแนะนำให้สั่งเครื่องดื่ม (ผสมแอลกอฮอล์นิดนึง) มาปิดท้ายด้วย 7 Heaven (150 บาท) ค็อกเทลดีกรีอ่อนๆ เจือความซ่านิดๆ และ Mo-Chee-To (150 บาท) เหล้ารัมผสมโซดา และไซรัปลิ้นจี่ เติมน้ำแข็งก้อนอีกนิด

วันไหนอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากร้านชิคๆ หรืออาหารหรูๆ ซักมื้อ มาลองเปิบส้มตำแซ่บๆ ในร้านนั่งชิลล์ได้สบายๆ เชิญที่ Almatum ได้เลยค่ะ คืนวันพฤหัสฯ-ศุกร์ มีวงดนตรีสดมาช่วยขับกล่อมบทเพลงไพเราะให้ฟังเพลินๆ ด้วย

 

 

ที่ตั้ง : 7 ซอยเอกมัย 12 (หรือเข้าซอยปรีดีพนมยงค์ 37) สุขุมวิท 63 คลองตันเหนือ วัฒนา กรุงเทพฯ
โทร : 0-2381-2842, 08-7048-3456
เปิดบริการ : 17.00 - 24.00 น. (หยุดวันอาทิตย์)
ราคาต่อท่าน (โดยประมาณ) : 200 บาท

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ Al Matum (เอามาตำ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook