ร้าน Masala Art

ร้าน Masala Art

ร้าน Masala Art
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่ถูกอกถูกใจและโปรดปราณในรสชาติจัดจ้าน และกลิ่นหอมๆ ของเครื่องเทศสารพัดชนิดตามแบบฉบับของอาหารอินเดีย ต้องไม่พลาดร้านที่ We Recommend แนะนำประจำวีคนี้แน่นอนค่ะ

Masala Art (มาซาลา อาร์ท) คือร้านอาหารอินเดียแนวใหม่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ บนถนนทองหล่อ ภายในถูกออกแบบและตกแต่งให้ดูทันสมัย แต่มีกลิ่นอายของแดนภารตะ เน้นสร้างบรรยากาศดูมีสีสัน โดยการใช้โซฟาสีส้มตัดกับเก้าอี้สีเขียวและครีม กำแพงสีโอ๊คตกแต่งกระจกสีทอง มีมุมเคาน์เตอร์บาร์เครื่องดื่มให้คุณเพลินกับค็อกเทลหลากชนิด และในยามค่ำคืนให้เราได้นั่งผ่อนคลายกับลมธรรมชาติโซนตรงเทอเรซ ชมทิวทัศน์และสีสันจากท้องถนนได้อย่างถนัดตา

ที่ มาซาลา อาร์ท เสิร์ฟเมนูอาหารตำรับโบราณแท้ๆ ของอินเดียตอนเหนือ ซึ่งพิถีพิถันในการเลือกและใช้เครื่องเทศหลากหลายชนิดมาปรุงแต่งรสชาติโดยฝีมือของ เชฟ Anil เชฟชาวอินเดียผู้เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ในโรงแรมระดับ 5 ดาว บวกกับการใช้สูตรแบบโบราณผสมผสานกับปัจจุบันอันเป็นเอกลักษณ์ของร้านโดยเฉพาะ

อันดับแรกเค้าจะเสิร์ฟ Papad Stand เป็นสตาร์ทเตอร์เรียกน้ำย่อย ซึ่งบริการฟรีทุกโต๊ะ ประกอบด้วยแป้งกรอบทรงกรวยย่าง พร้อมเครื่องเคียง 3 อย่าง คือ ถ้วยสีเขียว เป็นสะระแหน่ปั่นรสเปรี้ยว อีกถ้วยเป็นหอมแดงดองในน้ำส้ม และสุดท้ายเป็นมะม่วงสุกปั่นใส่น้ำมะขามและน้ำผึ้ง ตามด้วย Zafarani Fish Dikka (350 บาท) ปลากะพงหมักเครื่องเทศทันดูร์ย่าง, Barru Kebab (375 บาท) เนื้อแกะหมักเครื่องเทศย่างในเตาดินเผา รสเข้มจัดจ้านทานคู่กับซอสครีมโยเกิร์ตรสกลมกล่อมและ Dori Kebab (325 บาท) เนื้อไก่บดผสมกับเนื้อแกะบดย่างหอมๆ

จากนั้นเป็นเมนู Main Course แนะนำ Murg Patiala (290 บาท) แกงไก่สไตล์ปัญจาป ชิ้นเนื้อไก่เคี่ยวจนเปื่อยนุ่มในน้ำแกงเข้มข้น โรยหน้าด้วยไข่เจียวหั่นเป็นเส้นยาว ทานคู่กับ Saffron Pulao (150 บาท) ข้าวอบหญ้าแซฟฟรอนสีเหลืองหอมกรุ่น อีกเมนูที่อยากให้ลอง Aloo Dum Kashmiri (190 บาท) แกงมันฝรั่งสอดไส้ถั่ว ในน้ำแกงมะเขือเทศ ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารอินเดียขาดไม่ได้เลยก็คือ เครื่องเคียงประเภทแป้งย่าง ประกอบด้วย Butter & Garlic Naan (60 บาท) นานเนยกระเทียม, Laccha Parantha (50 บาท) เป็นแป้งโรตีย่าง สุดท้ายเป็นของหวาน Kulfi (125 บาท) ไอศครีมสไตล์อินเดีย ราดซอสส้มกับชิ้นแอปเปิ้ล

นอกจากจะให้คุณได้สัมผัสกับรสชาติเข้มข้นสะใจกับเมนูอาหารอินเดียแล้ว ทางร้านยังเอาใจผู้ที่ชื่นชอบการดื่มไวน์ทั้งหลายด้วย มีไวน์หลากหลายชนิดให้เลือกตามต้องการ... ถ้ามื้อพิเศษถัดไปอยากจะลองลิ้มชิมรสภารตะกลางกรุง มาที่ Masala Art สิคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน!!

ที่ตั้ง : ชั้น 2 Eight Thonglor Complex เลขที่ 88 ซอยทองหล่อ 8 สุขุมวิท 55
โทร : 0-2713-8357-8
เปิดบริการ : ทุกวัน 11.00 - 15.00 น., 18.00 - 23.00 น.
ราคาต่อท่าน(โดยประมาณ) : 500 บาท

(คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขนาดใหญ่)

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ร้าน Masala Art

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook