Muse Garden ร้านน่ารักไซส์กะทัดรัด

Muse Garden ร้านน่ารักไซส์กะทัดรัด

Muse Garden ร้านน่ารักไซส์กะทัดรัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

We Recommend ต้อนรับบรรยากาศของความรักความอบอุ่นเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาฯ และปีนี้รัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดยาว สำหรับคุณแม่คุณลูกบ้านไหน ไม่ได้วางแผนเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัดไกลๆ เอาเป็นว่าลองชวนท่านเปลี่ยนบรรยากาศไปทานอาหารอร่อยๆ นอกบ้านก็ดีไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ แน่นอนว่าเราเตรียมร้านดีๆ มาบอกต่อคุณอยู่แล้ว

Muse Garden ร้านน่ารักไซส์กะทัดรัด ตั้งอยู่ภายในซอยอารีย์ ที่ใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องสะดุดตากับสีเหลืองสดใสและมุมสวนเล็กๆ หน้าร้าน เปิดประตูเข้าไปสัมผัสบรรยากาศอบอุ่นที่ คุณติ้ว สาวเจ้าของร้าน ผู้เป็นช่างภาพมืออาชีพตั้งใจสร้างพื้นที่แห่งนี้ี่เป็น Restaurant & Gallery บวกกับไอเดียตกแต่งร้านในสไตล์ Mix & Match เน้นการใช้ของไม่แพงมาจัดรวมกัน ตามที่ตัวเองชอบ ทั้งพื้นกระเบื้องลวดลายโบราณ โซฟาไม้น่าให้อารมณ์แบบบ้านก่า เข้ากับหมอนอิงสีสันสดใส โคมไฟดีไซน์เก๋ตั้งโชว์ตาม มุมต่างๆ ทั่วอาณาบริเวณ ผ้าปูโต๊ะลายไม่ซ้ำกัน กำแพงสีเหลืองสลับเทา ประดับภาพถ่ายงานอาร์ตฝีมือคุณติ้ว ที่ตอนนี้กำลังแสดงงานชุด "My Dear Heaven" ใครถูกตาต้องใจภาพไหนยินดีให้ซื้อไปประดับบ้านได้ค่ะ

ส่วนชั้นบนเหมือนเป็นห้องนั่งเล่น มีทั้งโซฟาเบาะนุ่มตัวใหญ่ เก้าอี้หวายคุ้นตา แนบติดกับกำแพงสีเหลือง รวมถึงชุดโต๊ะเก้าอี้เหล็กสีขาว และเก้าอี้เปลน่านอน แถมยังมีมุมสวนแบบ Open Air พอเริ่มค่ำเพิ่มความชิลล์ด้วยเสียงเพลง Jazz และ Bossa เสนาะหู

ถูกใจกับบรรยากาศ Homey แล้วต้องบอกว่าอาหารก็อร่อยไม่แพ้ร้านไหนในย่านนี้ ด้วยหลากเมนูไทยแท้และแบบประยุกต์รสชาติจัดจ้านแบบไม่มีกั๊กเครื่อง เริ่มที่ ปลาหมึกทอดพริกเกลือ (95 บาท) ปลาหมึกเคลือบแป้งบาง ทอดกรอบกับพริกและกระเทียม ให้รสเค็มนิดๆ เคี้ยวเพลินๆ ใครจะจุ่มกับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจี๊ดด้วยก็ได้ไม่ว่ากันค่ะ

ต่อด้วยเมนูเอาใจคู่แม่ลูกรักสุขภาพอย่าง สลัดเห็ดย่างเนย (130 บาท) อุดมด้วยคุณค่าวิตามินจากผักสด และเห็ดหลากชนิดย่างเนยมาหอมๆ เสิร์ฟกับน้ำสลัดโฮมเมดฝีมือคุณติ้ว ถัดมาคือ แซลมอนแช่น้ำปลาวาซาบิ (160 บาท) เนื้อปลาแซลมอนสดราดด้วยน้ำจ้ิมซีฟู้ดรสแซ่บ ผสมวาซาบิ อีกจานเด็ดน่าลองต้องยกให้ ลาบหมูทงคัตสึ (100 บาท) หมูทงคัตสึทอดกรอบนอกนุ่มในแบบญี่ปุ่น ราดน้ำลาบรสเปรี้ยวนำหอมข้าวคั่วแบบไทยๆ และสุดท้าย ขนมจีนน้ำพริก (90 บาท) น้ำพริกสูตรดั้งเดิมรสเข้มข้น เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียงชุดใหญ่ทั้งไข่ต้ม ใบชะพลูทอดกรอบ ผักบุ้งลวก ถั่วฝักยาว หัวปลีซอย พริกแห้งทอด

หากความสุขหรือช่วงเวลาดีๆ ของใครบางคนสามารถหาได้ไม่ยาก แค่่ได้มีวันว่างพักผ่อนกับครอบครัว เพื่อนสนิท และคนพิเศษ ได้นั่ง คุยเรื่องราวสัพเพเหระ ทานอาหารด้วยกันในร้านอบอุ่นสบายๆ ... ความสุขแบบนี้คุณก็สัมผัสได้ เพียงแค่มาที่ MUSE garden พร้อมเปิดประตูต้อนรับให้ทุกท่านได้มาเสพงานศิลป์ ชิมของอร่อยด้วย

หรือบ้านไหนจะลองเปลี่ยนวิธีเติมความรักความอบอุ่นให้ครอบครัว ด้วยการชวนกันไปจ่ายตลาดมาเข้าครัวช่วยกันปรุงกับข้าวเมนูพิเศษ สามารถเลือกเมนูอร่อยจาก Recipes ได้ตามชอบเลยค่ะ ที่สำคัญวันแม่ทั้งทีอย่าลืมทำดีและบอกรักท่านด้วยนะคะ

ที่ตั้ง : 2/23 ซอยอารีย์ (พหลโยธิน 7) ถนนพหลโยธิน พญาไท กรุงเทพฯ
โทร : 0-2619-5107
เว็บไซต์ : www.musegarden.exteen.com
เปิดบริการ : 11.00 - 14.00 น., 17.00 - 23.00 น. (ปิดวันเสาร์)
ราคาต่อท่าน (โดยประมาณ) : 150 - 200 บาทขึ้นไป

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook